HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Các yêu cầu kỹ thuật trong thi công mái tôn, cách làm mái tôn

>>> Tham khảo thêm:

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI LỢP MÁI TÔN?

1. TRƯỚC THI CÔNG: TÍNH TOÁN KÍCH THƯỚC MÁI TÔN

Mái tôn thì nhẹ nhưng thường có kích thước lớn nên khi thi công phải nâng, kéo chúng đúng hướng và để đúng vị trí. Tiếp đến, quý khách phải tính toán chính xác kích thước của tôn lợp mái. Vì kích thước đóng góp phần quan trọng cho bản vẽ biện pháp thi công của mái tôn như tôn cliplock. Vì vậy, hãy  tham khảo làm thế nào để tính diện tích mái tôn từ các kỹ sư và người có kinh nghiệm.

2. CHUẨN BỊ NGUYÊN VẬT LIỆU VÀ NƠI LÀM VIỆC

thi-cong-mai-ton

Xong bước 1 thì quý khách dễ dàng tính được lượng tấm lợp cần thiết mua và vật dụng đính kèm phù hợp công trình, tránh bị dư hoặc hụt so với thực tế

Quý khách sẽ cần rất nhiều đồ dùng xây dựng khác như cưa xoi, thiết bị cắt kim loại, súng bắn ghim, máy khoan, mũi khoan, đinh đóng mái, đinh vít lợp kim loại và vít gỗ tự hàn kín.

Hãy chọn khu vực làm việc thuận tiện nhất nhé. Nơi đó phải chứa được một thùng lớn phế liệu thi công và một nơi để những giàn giáo hoặc thang di động cho việc lắp đặt kết cấu mái tôn

3. NẾU SỬA NHÀ, HÃY THÁO DỠ HOẶC SỬA CHỮA MÁI LỢP TOLE CŨ

Nếu quý khách chỉ muốn đổi mái tôn tiêu biểu tôn seamlock, hãy khởi động từ điểm cao và xa nhất, đồng thời tháo hết tấm lợp cũ, tấm ốp nóc, lỗ thông hơi và tấm bảo vệ thay bằng những tấm lợp kim loại mới hoàn toàn. Nếu là sửa mái, thay mái tôn thì người thi công phải bỏ các tạp nham của mái cũ và đặt lại vị trí máng nước (nếu muốn). Khi bỏ vật liệu cũ, xương trần của khung mái nhà hoặc ván ép sẽ lộ diện. Vì vậy khung mái, lớp cách nhiệt, hệ thống thông gió bị hư hỏng cần phải sửa chữa lại ngay.

4. ĐẢM BẢO YÊU CẦU KỸ THUẬT CHO KHUNG KÈO, XÀ GỒ

thi-cong-mai-ton

Kiểm tra khung kèo, xà gồ trước tiên, chúng phải được khô ráo, độ ẩm tối đa 12%. Hãy sử dụng sơn chống gỉ cho những thanh xà gồ bằng sắt. Đồng thời, kiểm tra độ cong vênh của xà gồ, nhờ đó quá trình thi công căng dây lấy dấu dẫn đến đinh vít tránh bị lệch ra ngoài.

>>> Tham khảo: GIỚI THIỆU TÔN CLIP LOCK CỦA CÔNG TY TNHH HẢI LÂM

CÁCH LỢP TÔN CHO MÁI NHÀ CHI TIẾT NHẤT

BƯỚC 1: LÀM CÁC VIỀN BAO QUANH

Diềm mái và mái hắt là là viền bao kim loại của mái nhà. Hãy dùng đinh đóng mái nhằm cố định chúng. Nên có máng nước thì hãy đặt chúng chồng lên các cạnh

BƯỚC 2: THI CÔNG CÁC TẤM LỢP

Lắp từ đỉnh cao nhất kéo dần đến mép mái. Để tấm lợp đầu tiên nhô ra khỏi mái nhà ¾ inch.Cố định bằng cách dùng đinh vít đầu có vòng đệm cao su tổng hợp. Đinh vít phải cách nhau một khoảng 12 inch.

thi-cong-mai-ton

BƯỚC 3: LẮP TẤM KHE CHE NỐI

Để phù hợp nóc nhà, tấm che khe nối được uốn thành chữ V. Tùy vào chiều rộng máng khe nối, quý khách có thể chọn một hoặc hai hàng ốc vít.

BƯỚC 4: HOÀN THÀNH LẮP ĐẶT

Hãy kiểm tra thành quả, sửa chữa nếu có sai sót và dọn dẹp vệ sinh mái nhà.

NHỮNG LƯU Ý KHI THI CÔNG MÁI TÔN ĐỂ CÓ TUỔI THỌ CAO VÀ ĐẢM BẢO AN TOÀN

Tránh vạch dấu lên tấm tôn lạnh vì như thế sẽ giảm tuổi thọ cũng như chất lượng của tôn. Nếu có 2 tấm tôn liền kề thì quý khách cần úp chúng lên ít nhất 1 sóng để tránh bị lỗi, dột khi sử dụng. Trong quá trình bắt vít lợp, các sóng dương bắt vuông góc với bề mặt của tấm tôn lạnh. Lúc bắt vít cần bắt vào sóng âm sao cho nó vuông góc với bề mặt của tấm tôn che vách tường.

>>> Click ngay: BÁO GIÁ TÔN SEAMLOCK CHO CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TẠI MIỀN TRUNG

BÁO GIÁ THI CÔNG MÁI TÔN TẠI ĐÀ NẴNG VÀ MIỀN TRUNG

Công ty TNHH Hải Lâm – Nhà Cung Cấp, Phân Phối Duy Nhất các sản phẩm Tấm lợp sinh thái onduline, Tonmat, Tấm panel eps cách nhiệt tại miền Trung và Thi công mái tôn giá rẻ - Có chứng chỉ chất lượng sản phẩm, bảo hành kèm theo mỗi lô hàng. Hải Lâm còn có cả những loại tôn cách nhiệt với chất liệu giúp làm mát, giảm tiếng kêu ở nhiệt độ cao, đồng thời vận chuyển và lắp đặt tận nhà với biện pháp thi công lợp mái tôn giá rẻ.