HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XỬ LÝ KHE HỞ GIỮA MÁI TÔN VÀ TƯỜNG HIỆU QUẢ BẰNG TÔN ỐP TƯỜNG CHỐNG THẤM

>>> Xem thêm:

Những khe hở xuất hiện ở giữa mái tôn và tường hiện nay đã trở nên vô cùng phổ biến, nhất là ở các nhà ở dân dụng tại các thành phố lớn. Vì các ngôi nhà này được thiết kế sát vào nhau, nên sẽ gây ra việc thấm nước ở khe tiếp giáp. Khi mùa mưa bão đi qua, hiện tượng này trở nên vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình.

TẠI SAO KHE TIẾP GIÁP GIỮA MÁI TÔN VÀ TƯỜNG THẤM DỘT?

ton-op-tuong-chong-tham

Có vô số lý do khiến ngôi nhà bị hở khe tiếp giáp giữa tường và mái tôn, tuy vậy chất lượng thi công không tốt vẫn là nguyên do phổ biến nhất. Nhà ở đưa vào sử dụng lâu, hệ thống móng trở nên sụt lún tạo thành các khe hở giữa tường và tôn. Vào mùa mưa, nước sẽ đi theo các khe hở này và ngấm vào tường nhà. Vì thế, việc làm cấp thiết nhất lúc này là phải lựa chọn biện pháp hiệu quả để chống thấm tường và khắc phục thấm khe tiếp giáp.

Nguyên nhân phổ biến thứ hai là vì ngôi nhà được xây bởi vật liệu kém chất lượng, dẫn đến việc nó dễ dàng bị xuống cấp khi thời tiết khắc nghiệt. Cuối cùng, việc xảy ra ứ đọng nước và dột thấm dột nhà là không tránh khỏi, ảnh hưởng xấu đến đời sống hàng ngày của chủ hộ cũng như giảm hiệu suất nhân sự tại nơi làm việc.

Ngoài ra, việc thi công các ngôi nhà kề sát không trùng khớp với thời điểm lắp mái tôn, dẫn đến việc kiểm tra sơ sài, đặc biệt là lúc kiểm tra tính chống thấm. Ở trường hợp như vậy, quý khách chỉ cần khắc phục tốt khe hở nằm giữa mái tôn và tường, nhờ đó sự thấm dột mái tôn sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt khác, khi nền móng của 2 công trình sát nhau bị nơi cao nơi thấp, không bằng phẳng sẽ tạo ra rãnh tại 2 nền móng. Điều này cũng gây ra hiện tượng nước mưa thấm dột và ăn sâu vào công trình.

>>> Click ngay: HƯỚNG DẪN CÁCH ĐÓNG LA PHÔNG TRẦN NHÀ VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP LA PHÔNG

CHUẨN BỊ CÔNG CỤ, VẬT LIỆU CẦN THIẾT ĐỂ CHỐNG THẤM MÁI TÔN

Các gia đình và công trình xây dựng có thể lựa chọn các vật liệu sau để tiến hành xử lý khe hở giữa mái tôn và tường hiệu quả.

  • Keo dùng để chống dột mái tôn khi tạo màng độ đàn hồi có gốc polymer, acrylic. Đây là sản phẩm tốt của sika hoặc Singapore.
  • Màng chống thấm dạng khò dán như là Copernit của Italia, Lemax của Malaysia là màng chống thấm có thành phần là một hợp chất dẻo nhiệt, đồng thời cũng có bitum cải tiến, gia cố với hệ thống sợi gia cường Polyester có tính đàn hồi cao và có thể chịu được trong điều kiện nhiệt độ vô cùng khắc nghiệt.
  • Tôn inox không rỉ.

CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ CHỐNG THẤM KHE HỞ GIỮA MÁI TÔN VÀ TƯỜNG

Sau đây chúng ta sẽ cùng đi vào vấn đề chính, đó là các phương pháp xử lý khe hở giữa mái tôn (tôn cliplockvà tường:

>>> Tham khảo: CÁC BIỆN PHÁP CHỐNG NẮNG NÓNG BẰNG LA PHÔNG CÁCH NHIỆT

NẾU LÀ NHỮNG NGÔI NHÀ CÓ KHE TIẾP GIÁP NHỎ, KHÓ THẤY

Quý khách hãy dùng các tấm màng để chống thấm, trong đó có độ đàn hồi từ gốc polymer, polyurethane hoặc acrylic để xử lý khe hở. Kiểu màng chống thấm được chọn này sẽ dẻo và đàn hồi tốt, do đó khe hở và khe lún sẽ được trám bít và “lành” lại. Và rồi quý khách hàng sẽ không còn phải đối mặt với việc ứ đọng nước bất tiện.

NẾU LÀ NHỮNG NGÔI NHÀ CÓ KHE TIẾP GIÁP THƯỜNG TÁCH NHAU KHOẢNG 1-5CM

ton-op-tuong-chong-tham

Như vậy, việc khắc phục khe hở sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều, và việc chống thấm cũng vậy. Lời khuyên từ các chuyên gia có kinh nghiệm là hãy dùng màng bitum để dán chống thấm, dùng nó phủ lên lớp chống thấm làm từ acrylic. Quá trình này sẽ theo quy trình như sau:

  • Đục tẩy các khe tiếp giáp nằm giữa hai ngôi nhà che mái tôn.
  • Dọn dẹp sạch sẽ để chắc rằng mái tôn (tôn seamlockkhông còn sót lại vật liệu thừa hoặc các tạp chất không cần thiết khác. (nếu bề mặt quá lồi lõm, hãy tạo bề mặt từ một lớp tôn dốc ở phía bên dưới của nhà thấp hơn).
  • Dùng bình gas hoặc đèn khò để làm khô. Nhờ đó, bề mặt sẽ không bị ẩm nước, nhằm tăng cao độ bám dính tối đa của các vật liệu lên bề mặt của mái tôn.
  • Hãy khò nóng chảy các tấm màng chống thấm để nó bám chặt vào mái tôn, sao cho dọc theo khe tiếp giáp (nó sở hữu khổ rộng trong khoảng 20 – 40cm, tuỳ thuộc tình hình thấm dột khác nhau của công trình). Màng chống thấm dùng để chặn nước mưa khỏi khe tiếp giáp giữa tường và tôn. Sợi gia cường của màng chống thấm giúp gia cố tính chịu lực nhờ đó phòng ngừa hiện tượng co lún khi chưa ổn định.
  • Láng bảo vệ để hỗ trợ cho bề mặt vật liệu chống thấm luôn giữ như tình trạng ban đầu.

Khi khe quá to, hãy cân nhắc ghim tôn inox không gỉ vào tường, nhờ đó đảm bảo sự an toàn và chắc chắn.

Có thể thấy, giải pháp bịt khe hở nằm giữa mái tôn và tường có vẻ là lựa chọn hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, các màng chống thấm đàn hồi dùng để trám bít khe hở cũng là một phương pháp khá tối ưu. 

>>> Xem ngay: ĐỊA CHỈ MUA LA PHÔNG NHỰA ĐÀ NẴNG GIÁ TỐT CHO MỌI CÔNG TRÌNH

GIÁ TÔN ỐP TƯỜNG CHỐNG THẤM TẠI ĐÀ NẴNG LÀ BAO NHIÊU?

Giá tôn ốp tường chống thấm thường dao động từ 100.000 và có thể lên đến hơn 200.000 đồng cho mỗi tấm. Tuy nhiên, nó còn tùy thuộc vào thời điểm, cũng như độ lớn của mỗi tấm. Các đơn vị phân phối khác nhau cũng sẽ niêm yết mức giá khác nhau cho từng sản phẩm. Tuy nhiên, Hải Lâm luôn tự hào là nơi cung cấp tôn ốp tường chống thấm tại Đà Nẵng với chất lượng tốt nhất và giá thành phải chăng.