HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

CÁC VẤN ĐỀ, CÁCH SỬA VÀ CÁCH LẮP MÁNG XỐI TÔN ĐƠN GIẢN NHẤT

>>> Xem thêm: 

MÁNG XỐI TÔN LÀ GÌ?

Máng xối tôn chính là một loại máng nước được sản xuất từ chất liệu tôn, với thiết kế có nhiều kích thước máng xối tôn lớn nhỏ khác nhau. Máng xối tôn giúp thoát nước mưa xuống mặt đất từ mái nhà xuống một cách nhẹ nhàng, an toàn, nhờ đó áp lực mái tôn (tiêu biểu như tôn cliplocktôn seamlockđược giảm đáng kể. Đồng thời, nó còn có thể chống dột và chống tạt nước mưa.

CÁC HIỆN TƯỢNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC Ở MÁNG XỐI TÔN

1. MÁNG XỐI MÁI TÔN TẮC NGHẼN

mang-xoi-ton

Hiện tượng:

Tắc máng xối tôn vấn đề thường gặp hiện nay. Nguyên nhân là vì trong quá trình sử dụng chúng ta không thường xuyên vệ sinh cho nó. Qua thời gian, lá cây, rác và bụi bẩn lọt vào, đóng lại gây tắc nghẽn dòng nước trong máng xối, không thoát nước được nên sẽ có hiện tượng ứ đọng ở trên mái nhà.

Khắc phục:

Luôn nhớ vệ sinh mái nhà và làm sạch máng xối định kỳ, tối thiểu mỗi năm một lần để làm sạch rác thải, cũng là để nâng cao tăng tuổi thọ của mái. Nếu xảy ra ứ đọng, tiến hành kiểm tra lập tức máng xối và mái tôn (tôn seamlockvà thực hiện vệ sinh rác thải để lưu thông dòng chảy.

>>> Click tham khảo: GIỚI THIỆU TÔN CLIP LOCK CỦA CÔNG TY TNHH HẢI LÂM

2. MÁNG XỐI CÓ ĐỘ DỐC SAI

mang-xoi-ton

Hiện tượng:

Hiện tượng này xảy ra là do cách lắp đặt máng xối tôn ban đầu không đạt kỹ thuật. Hoặc cũng có thể là các giá đỡ cũng máng xối tôi bị lão hóa rồi chùng xuống sau một thời gian dài sử dụng. Vì máng xối sai có độ dốc sẽ khiến nước mưa không thoát được từ ống thoát nước mà thậm chí còn có thể bị chảy ngược rồi làm ứ đọng nước, thấm dột căn nhà.

Khắc phục:

Kiểm tra một lần nữa hệ thống thoát nước của ngôi nhà, đồng thời hãy thay thế và hoặc sửa chữa nếu phát hiện hư hỏng hoặc có gì đó không đúng. Nhờ đó, ngôi nhà của gia chủ sẽ lưu thông nước bình thường trở lại

>>> Tham khảo: MÁNG XỐI TÔN MÁT TẠI CÔNG TY TNHH HẢI LÂM

3. MÁNG XỐI BỊ RỈ SÉT VÀ THỦNG

mang-xoi-ton

Hiện tượng:

Hiện tượng này xảy ra khi khách hàng sử dụng phải những loại máng xối không đạt chất lượng. Vì vậy, nó sẽ bị rỉ sét nhanh hơn và nước mưa cũng như môi trường bên ngoài sẽ đẩy mạnh quá trình ăn mòn, gây ra lỗ thủng. Sau đó, từ những lỗ thủng, nước mưa sẽ chảy xuống gây thấm dột tường nhà. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác nữa là vì thi công sai sót tại vị trí nối và lỗ vít, đồng thời vì thi công gây ra các vết trầy xước cũng đẩy nhanh quá trình ăn mòn máng xối.

Khắc phục:

Sau khi lắp máng xối tôn, hãy dùng sơn chống rỉ để phủ một lớp gia cố lên máng xối. Quý khách có thể sử dụng keo silicon cho các lỗ thủng nhỏ. Còn nếu thủng lớn hoặc đã quá xuống cấp, chúng tôi khuyến khích quý khách hàng nên đặt mua một máng xối đạt chất lượng để thay thế.

Nguyên nhân gây ra hư hỏng hoặc lỗi máng xối tôn xuất phát từ lý do khác nhau. Tuy nhiên, việc chọn mua máng xối tôn đảm bảo chất lượng chính là giải pháp ban đầu hiệu quả nhất và đồng thời giải quyết tốt được mọi vấn đề trong bài.