HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Hướng Dẫn Cách Đóng La Phông Trần Nhà Và Những Lưu Ý Khi Lắp La Phông

Trong quá trình thiết kế xây dựng, đóng la phong là một công đoạn cần được cân nhắc để có được gian trần nhà chất lượng, đẹp mắt. Tùy vào chất liệu và kiểu dáng thiết kế, cách đóng la phông trần có thể rất đơn giản (như đóng la phông nhựa) mà cũng có lúc đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho quý khách và chất lượng của tôn đóng trần la phông, hãy liên hệ với đơn vị thi công uy tín, lành nghề nhé. Dưới đây là những lưu ý khi lắp la phông mà Hải Lâm tổng hợp cho quý khách.

dong-la-phong

1. Vì sao các công trình thường lựa chọn la phông?

La phông đã trở thành xu hướng trong xây dựng từ nhiều năm nay. Lý do đầu tiên là vì những tấm la phông này đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ dù là khó nhất của từng vị khách hàng. Chúng ta có thể biến tấu, thiết kế các tấm la phông một cách sáng tạo để khiến trần nhà, vách tường trở nên ấn tượng và nổi bật hơn. Trong khi trần nhà thông thường sẽ không thỏa mãn được nhu cầu này.

Ngoài ra, khả năng chống nóng, chống thấm nước của la phông cũng đáp ứng rất tốt. Tại các tầng sát mái nhà, hầu hết mọi công trình đều dùng la phông làm trần mát. Với khí hậu nắng nóng khắc nghiệt, vào mùa bão thì mưa lớn dài ngày thì đây là một vật liệu xây dựng không thể bỏ qua trong các công trình tại Việt Nam. Bên cạnh đó, lắp một lớp la phông cho trần nhà hoặc vách tường sẽ giúp bảo vệ cho trần, vách không bị bụi bẩn, ẩm mốc, mối mọt.

2. Các vấn đề thường gặp khi đóng la phông nhà

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu những bất trắc có thể gặp phải trước, trong và sau khi đóng la phông nhà.

a. Lựa chọn kích cỡ la phông không phù hợp

Các tấm la phông chất liệu khác nhau sẽ có khổ hiệu dụng và độ dày khác nhau. Nếu khách hàng là người không có kinh nghiệm trong thi công, xây dựng thì khi ước chừng, đặt mua la phông sẽ gặp phải trường hợp kích cỡ la phông mua về không phù hợp, gây khó khăn khi cắt ráp, lắp đặt. Vì vậy, hãy liên hệ với thợ thi công lành nghề hoặc đơn vị cung cấp uy tín để tiến hành đo đạc, đánh giá giúp khách hàng.

b. La phông trần nhà tôn bị mốc

La phông trần nhà sau một thời gian sử dụng sẽ bị mốc nếu không gian sử dụng thường ẩm thấp như phòng bếp, nhà vệ sinh,... Bên cạnh đó, ố mốc cũng có thể xảy ra với những công trình xây dựng tại các địa phương có khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều.

dong-la-phong

Biện pháp tạm thời để hạn chế việc nổi mốc là sử dụng máy điều hòa, máy lọc không khí và thường xuyên bật quạt để điều hòa độ ẩm. Tuy nhiên, để việc sử dụng được bền lâu, quý khách hàng hãy lựa chọn những tấm la phông chống nước khi điều kiện không khí không đạt chuẩn, như la phông nhựa, la phông thạch cao chống ẩm, la phông nhôm,...

c. La phông tôn lạnh bị thấm nước

Trần la phông bị thấm nước có nguyên nhân chủ yếu là vì mái nhà của quý khách đã xuống cấp hoặc bị hở, dẫn đến việc tù đọng, thấm nước. Như vậy thì vấn đề nằm ở mái nhà, phải kiểm tra ngay mái tôn và tiến hành tu bổ, cải tạo lại lớp tôn cũng như những khu vực lân cận bị thấm nước. Nhờ đó, giảm thiểu nguy cơ công trình của khách hàng xuống cấp vì bị ăn nước lâu năm.

dong-la-phong

Nếu là nhà chung cư, việc trần nhà thấm nước còn có thể là do sinh hoạt của tầng trên làm ảnh hưởng, ví dụ: khu vực tầng trên là nơi thoát nước, nhà vệ sinh,... Trong trường hợp này, quý khách có thể liên hệ với ban quản lý chung cư để được giải quyết triệt để. Vì mọi biện pháp mà khách hàng có thể làm tại lúc đó chỉ mang tính tạm thời.

Có những tấm la phông làm bằng nhôm, nhựa sẽ hoàn toàn che đi được vết thấm nước mất thẩm mỹ. Thế nhưng giải pháp này Hải Lâm không khuyến khích khách hàng làm theo vì dù công trình có đẹp nhưng cốt lõi của nó bị xuống cấp thì có thể gây nguy hiểm.

d. La phông thạch cao bị nứt

Sau một thời gian sử dụng, một số khách hàng sẽ thấy những vết nứt trên la phông thạch cao. Bên cạnh những nguyên nhân khách quan về môi trường, tuổi thọ thì quý khách có thể tránh những nguyên nhân chủ quan đến từ đơn vị thi công. Ngay từ đầu, khách hàng hãy lựa chọn đơn vị cung cấp vật liệu chính hãng và đội ngũ thi công có tâm, lành nghề để giảm thiểu những rủi ro trong quá trình sử dụng.

dong-la-phong

Để khắc phục vấn đề nứt la phông thạch cao, quý khách hàng hãy chọn đúng loại băng giấy và bột xử lý mối nối chuyên dụng tương thích với chất liệu và màu sắc thạch cao của la phông. Nhờ đó, chúng ta mới có thể che phủ phần bị nứt mà không để lại dấu vết nào lộ liễu.

>>> Tìm hiểu: Bảng Giá La Phông Các Loại Ở Miền Trung - Đặt Mua La Phông Nhựa Giá Rẻ

3. Cần chú ý điều gì khi đóng trần nhựa

Khi đóng la phông, người thi công cũng như quý khách hàng cần đặc biệt lưu ý những điều quan trọng dưới đây. Nhờ đó, công trình thi công sẽ tránh được những vấn đề không hay được đề cập ở phần trên.

  • Tìm hiểu thật kỹ nguyên liệu la phông từ đầu: 

Quý khách sẽ lựa chọn các thiết kế la phông khác nhau tùy thuộc vào kiến trúc và phong cách của căn nhà. Vì mỗi nguyên liệu sẽ có những cách sáng tạo riêng về mặt thẩm mỹ. Điều này sẽ giúp kiến trúc ngôi nhà có thẩm mỹ hơn, đồng thời cũng tạo nên sự cân bằng với đồ nội thất và trang trí.

  • Cân nhắc đến độ bền của la phông: 

Bên cạnh chức năng thẩm mỹ, trần mát còn có tác dụng chống thấm, chống ồn,... Tùy theo mức độ của những nhu cầu này, gia chủ nên lựa chọn nguyên liệu la phông có độ bền thích hợp vì mỗi la phông đều có những chỉ số đặc tính khác nhau. Ngoài ra, các phụ kiện và sơn phụ gia cho la phông cũng cần đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

  • Đánh giá cẩn thận tay nghề của người thi công: 

Tay nghề của thợ lắp la phông vô cùng quan trọng đối với chất lượng công trình đầu ra. Hãy đảm bảo rằng những người thi công cho công trình bạn phải có tâm và có tầm, để chất lượng công trình luôn đạt yêu cầu, tránh làm ẩu.

>>> Click ngay: Các Biện Pháp Chống Nắng Nóng Bằng La Phông Cách Nhiệt

4. Cách đóng la phông nhựa chi tiết cho công trình

La phông nhựa rất gọn nhẹ nên vô cùng tiện lợi cho việc di chuyển, đóng lắp. Quý khách có thể tự đóng la phông nhựa ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn, quý khách vẫn nên liên hệ với một người đã có kinh nghiệm đóng la phông nhựa.

  • Bước 1: Xác định kích thước trần nhà và độ cao từ sàn đến trần

Bước khởi đầu vô cùng quan trọng và có tính nền tảng trong việc ốp la phông chính xác. Hãy dùng dụng cụ đo để xác định kích thước và sử dụng bút mực để đánh dấu vị trí thanh viền tường. Nhờ đó, khách hàng có thể thu được chính xác diện tích cần sử dụng la phông để đặt mua, giảm thiểu chi phí cho nguyên liệu thừa

  • Bước 2: Thanh viền tường phải được cố định

Sau khi xác định độ cao cũng như căn cứ vào dấu bút mực ở bước 1, hãy dùng búa đóng đinh hoặc dụng cụ khoan để cố định thanh viền tường. Hải Lâm khuyến khích quý khách dùng khoan để cố định vì sẽ tăng độ chắc chắn cho thanh viền.

  • Bước 3: Hãy phân chia ô trần

Nhờ phân chia ô trần thì khung trần và tấm trần sẽ được cân đối, đảm bảo sự cân bằng và tính thẩm mỹ về mặt thiết kế của công trình. Ngoài ra, nó cũng góp phần làm công đoạn thi công trở nên đơn giản

dong-la-phong

  • Bước 4: Lắp đặt & điều chỉnh khung

Dựa trên việc phân chia ở bước 3, người thi công có thể lắp ráp khung thanh phụ và khung thanh chính. Đồng thời, chúng ta gắn các thanh lại bằng đầu ngầm. Cần đảm bảo các thanh chính cách nhau không quá 1200mm. 

Khi lắp đặt xong, luôn luôn kiểm tra và điều chỉnh để bộ khung được lắp chính xác và chắc chắn. Nếu tìm ra sai sót thì cần phải chỉnh sửa ngay sao cho bộ khung luôn thẳng hàng và mặt khung luôn thẳng đều.

  • Bước 5: Bắt đầu đóng tấm trần lên khung

Ở bước này, người thi công bắt đầu lắp la phông lên khung là được rồi. Quý khách có thể thấy, công đoạn này vô cùng đơn giản vì đã thực hiện tốt bước 4. Nếu cần thiết, hãy dùng nẹp để cố định để tăng sự chắc chắn.

  • Bước 6: Tiến hành kiểm tra và và vệ sinh công trình

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy kiểm tra thật kỹ về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của la phông sau khi hoàn thành. Bên cạnh đó, hãy dọn dẹp sạch sẽ những tàn dư trong quá trình thi công.

>>> Tham khảo: Địa Chỉ Mua La Phông Nhựa Đà Nẵng Giá Tốt Cho Mọi Công Trình

5. Đơn vị đóng la phông trần nhà tôn uy tín ở Đà Nẵng

a. Các đại lý phân phối la phông

Thông thường, một số đại lý phân phối la phông sẽ hỗ trợ quý khách hàng vận chuyển và lắp đặt la phông ngay tại nhà. Đây có thể là một trong những sự lựa chọn hợp lý dành cho khách hàng. Quý khách hàng có thể tìm và liên hệ các đại lý phân phối gần hoặc xa khu vực tùy ý.

dong-la-phong

b. Các công ty cung cấp vật liệu xây dựng

Các công ty cung cấp vật liệu xây dựng như Công ty TNHH Hải Lâm sẽ có quy mô lớn hơn, luôn sẵn có sản phẩm cho khách hàng. Đồng thời, dịch vụ đóng lắp la phông cũng chuyên nghiệp hơn bởi chúng tôi luôn sở hữu một đội ngũ công nhân tay nghề cao.

Công ty TNHH Hải Lâm, với hơn 25 năm xây dựng và phát triển, đã trở thành đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng cho những công trình lớn tại Đà Nẵng và toàn miền Trung. Danh mục sản phẩm xây dựng vô cùng đa dạng là điểm mạnh trong kinh doanh của chúng tôi nhiều năm nay. Vì vậy, la phông nhựa cũng là sản phẩm không thể thiếu của chúng tôi. Những tấm la phông nhựa dưới đây được chúng tôi cung cấp với mức giá phải chăng, và cũng là những tấm la phông “đắt hàng” nhất tại miền Trung.

>>> Xem thêm: 100+ Mẫu La Phông Trần Nhà Đẹp Tô Điểm Công Trình 2021

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ:  07 Nguyễn Khuyến - P. Hòa Khánh Nam - Q. Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng
  • Email: info@hailam.com.vn 
  • Hotline: 0905.999.900
  • Website: https://hailam.com.vn 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/congtytnhhhailam