HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Các Biện Pháp Chống Nắng Nóng Bằng La Phông Cách Nhiệt

Sử dụng các biện pháp chống nắng, cách nhiệt cho công trình thi công là vấn đề được quan tâm hàng đầu của mọi chủ công trình. Bởi nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, cận xích đạo nên càng về phía Nam, nhiệt độ càng nóng ẩm gay gắt. Sẽ vô cùng khổ sở khi hè về nếu các công trình nhà ở không sử dụng biện pháp chống nắng nóng. Hải Lâm giới thiệu đến quý khách các biện pháp chống nóng bằng la phông cách nhiệt trong bài viết này.

la-phong-cach-nhiet

1. La phông cách nhiệt là gì? Tại sao trần chống nóng lại quan trọng trong thi công nhà ở?

La phông cách nhiệt là một loại vật tư xây dựng có thể cách nhiệt, chống cháy, cách âm, chống bụi, chống nước và dùng để ốp lên trần nhà, tường vách hoặc trang trí cho các loại nội thất, ngoại thất. La phông cách nhiệt được ưa chuộng không chỉ bởi những đặc tính đã nêu mà còn vì vật liệu này rất “dề chiều”: dễ vệ sinh, dễ thi công, bảo vệ môi trường,.. và đặc biệt là giá cả phù hợp với mức sống của người dân.

2. Lợi ích của việc cách nhiệt trần nhà

Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, cận xích đạo nên càng về phía Nam, nhiệt độ càng nóng ẩm gay gắt. Vào mùa hè, mái tôn và tường nhà hấp thụ nhiệt nên nhiệt độ có thể lên đến mức 50 độ C. Điều này sẽ khiến không khí trong nhà vô cùng ngột ngạt, bức bối với cái nóng. Vì vậy, thực thi giải pháp chống nóng bằng la phông cách nhiệt cho mái tôn và vách tường chính là biện pháp cấp bách trong tình huống này. Trần chống nóng mang lại những lợi ích sau đây:

  • Điều hòa nhiệt độ: Vật liệu chống nóng trần nhà giúp cho nhiệt độ trong nhà của khách hàng trở về trạng thái cân bằng, mát mẻ hơn. Ngoài ra, nó cũng giảm cảm giác hừng hực, bí bách trong không khí, giúp quý khách hoàn toàn thoải mái trong chính ngôi nhà của mình
  • Tiết kiệm năng lượng: Các thiết bị điện trong nhà sẽ không phải hoạt động quá công suất trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm khi thực hiện cách nhiệt trần nhà. Vì vậy, chi phí điện, nước của ngôi nhà sẽ được giảm thiểu tối đa.
  • Tăng cao tuổi thọ cho công trình: Khi căn nhà phải chịu đựng mức nhiệt cao quanh năm, các kết cấu công trình và chất lượng của nó sẽ bị hao mòn, xuống cấp.

3. Các cách chống nóng cho trần nhà đơn giản

Vậy làm thế nào để công trình của bạn tránh cái nắng ở vùng đất nhiệt đới này? Hải Lâm xin giới thiệu những cách chống nóng cho trần nhà vô cùng thực tế để quý khách áp dụng.

  • Thiết kế phòng để có 2 cửa sổ đối diện nhau: Nhờ 2 cửa sổ đối nhau, không khí trong phòng sẽ luôn được lưu thông nhờ luồng đón gió từ cửa sổ này và luồng hút gió từ cửa sổ kia. Diện tích sử dụng phòng càng lớn, khung cửa sổ cũng phải lớn hơn để đảm bảo lưu thông không khí hiệu quả.
  • Tránh đóng cửa sổ nguyên ngày: Vào sáng sớm hay chiều tối, khách hàng nên mở lớn cửa sổ để đón luồng gió mát, khiến không khí trong phòng được lưu thông tuần hoàn, tránh bí bách và ẩm mốc. Chỉ nên đóng cửa sổ vào buổi trưa đứng bóng để hạn chế ánh nắng và bức xạ nhiệt ngoài trời.

la-phong-cach-nhiet

  • Sử dụng điện tiết kiệm hơn: Các thiết bị điện khi sử dụng sẽ tỏa nhiệt, góp phần làm tăng nhiệt độ trong nhà. Hãy hạn chế sử dụng các thiết bị điện không cần thiết và tắt nguồn khi không dùng đến.
  • Trồng cây xanh: Bài trí những cây cảnh trong nhà sẽ giúp không gian của bạn trở nên mát mẻ, xanh tươi hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến khích quý khách trồng cây dây leo ở tầng thượng để chống nóng hiệu quả cho mái nhà.

la-phong-cach-nhiet

  • Sơn cách nhiệt có gam màu sáng: Sơn cách nhiệt là một trong những giải pháp chống nóng cho công trình được ưa chuộng. Để phát huy tối đa hiệu quả của nó, quý khách hãy chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng, ví dụ: trắng, kem sữa, vàng nhạt,...
  • Lắp la phông cách nhiệt: Lắp la phông cách nhiệt cho trần nhà và vách tường không chỉ mang lại hiệu quả vượt trội về chống nóng mà còn chống ẩm mốc, chống ồn,...

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đóng La Phông Trần Nhà Và Những Lưu Ý Khi Lắp La Phông

4. Có nên dùng trần nhựa chống nóng không?

Trần chống nóng bằng nhựa là một trong những hướng giải quyết sự nóng nực hiệu quả ở nước ta, được rất nhiều chủ công trình và gia chủ ưa chuộng. Nhựa có tính dẫn nhiệt thấp nên khả năng cách nhiệt tương đối tốt. La phông nhựa có những ưu điểm vô cùng vượt trội bên cạnh tính năng chống nóng: chống nước, chống ồn, chống cháy lan và giá thành vô cùng rẻ.

la-phong-cach-nhiet

Tuy nhiên, vì được sản xuất từ nhựa nên la phông làm bằng chất liệu này sẽ không thân thiện lắm với môi trường. Bên cạnh đó, khi sử dụng lâu dài, la phông nhựa sẽ bị phai màu đi một chút. Quý khách hàng cần cân nhắc ưu nhược điểm của trần nhựa chống nóng và chức năng của công trình để đưa quyết định phù hợp.

5. Công trình nào nên sử dụng trần chống nóng

Vì trần nhựa chống nóng mang đến những lợi ích vô cùng lớn cho mọi công trình về tính năng lẫn độ thẩm mỹ của nó. Vì vậy, la phông cách nhiệt luôn được tìm thấy ở mọi công trình lớn nhỏ. Đặc biệt, những công trình thường được nhiều người sử dụng với tần suất thường xuyên, cũng như những công trình chứa những sản phẩm cần được bảo quản tốt thì càng phải sử dụng trần chống nóng.

  • Công trình dân dụng: phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ,...
  • Công trình công nghiệp: kho chứa hàng hóa, xưởng sản xuất,...
  • Công trình công cộng: trường học, bệnh viện,...

>>> Tìm hiểu: La Phông Của Công Ty Tnhh Hải Lâm

6. Xây dựng tấm lợp trần nhà bằng la phông mát

Hệ thống trần mát do Hải Lâm cung cấp đã trở thành một trong những giải pháp cách nhiệt, chống nóng được ưa chuộng tại miền trung. Cấu tạo của hệ thống la phông mát gồm:

  • Hệ thống khung xương trần nổi cho la phông
  • Tấm la phông nhựa cao cấp do Hải Lâm cung cấp
  • Một lớp bông thủy tinh, trong đó có bạc dày 50 mm và tỷ trọng là 24 kg/m3. Hoặc quý khách có thể chọn một lớp cách nhiệt để nâng cao hiệu quả của trần nhựa chống nóng

>>> Ngoài ra, quý khách có thể tham khảo chi tiết: Bảng Giá La Phông Các Loại Ở Miền Trung - Đặt Mua La Phông Nhựa Giá Rẻ

7. Dịch vụ cung cấp, lắp la phông cách nhiệt tại miền Trung

Hải Lâm với danh sách sản phẩm la phông đa dạng và giá la phông nhựa Đà Nẵng vô cùng cạnh tranh sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho công trình thi công của khách hàng. Hải Lâm tin rằng với hơn 25 năm trưởng thành và phát triển với cương vị là công ty cung cấp vật liệu xây dựng uy tín, chất lượng tại Đà Nẵng, miền Trung. 

Đồng thời, với cương vị là nhà phân phối vật liệu trực tiếp đến hơn 350 đại lý trải dài từ Bắc Trung bộ đến Nam Trung bộ và khu vực Tây Nguyên, làm việc với hàng trăm dự án công trình trên cả nước đã tin tưởng và hợp tác. Công ty TNHH Hải Lâm, đã là đối tác uy tín của nhiều công trình tiếng tăm như: Bà Nà Hill, Mikazuki Spa & Hotel Resort tại Đà Nẵng, Nhà máy Coca cola khu vực Đà Nẵng,... và là doanh nghiệp tiêu biểu, đạt được nhiều bằng khen, thành tựu do chính quyền các cấp công nhận, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến quý khách hàng.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ:  07 Nguyễn Khuyến - P. Hòa Khánh Nam - Q. Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng
  • Email: info@hailam.com.vn 
  • Hotline: 0905.999.900
  • Website: https://hailam.com.vn 
  • Fanpage: https://www.facebook.com/congtytnhhhailam