HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

[MỚI] Những Điều Cần Biết Về Cấu Tạo Máng Xối | Hải Lâm

Máng xối là gì, cấu tạo máng xối? Những lưu ý để có một máng xối tốt? Tất cả thắc mắc của bạn sẽ được Hải Lâm giải quyết trong bài viết này!

Cấu tạo máng xối

Máng xối là một thành phần không thể thiết trong bất kỳ công trình nào. Nó được thiết kế để chứa, dẫn nước mưa giúp tránh nước thấm từ mái nhà làm ảnh hưởng đến phần tường của công trình. Máng xối thường được đặt ở mép dưới của mái nhà để hứng nước và ngăn chặn nước chảy vào nhà. Lắp hệ thống máng xối là giải pháp giúp bảo vệ công trình trong mùa mưa hiệu quả nhất. Bên cạnh đó một hệ thống máng xối tốt còn mang lại sự hài hòa, tinh tế cho công trình của bạn.

Để có một hệ thống máng xối tốt, trước tiên bạn cần hiểu rõ cấu tạo của máng xối. 

cau-tao-mang-xoi

1. Các thành phần của máng xối

Cấu tạo máng xối phổ biến hiện nay sẽ bao gồm các thành phần:

  • Lòng máng xối: Đây là bộ phận hứng chịu trực tiếp lượng nước mưa từ mái nhà tập trung xuống. Do đó, lòng máng xối có chiều sâu chứa nước tối thiểu là 200mm và chiều rộng tối thiểu là 200mm.
  • Giá đỡ máng xối: Là những thanh đỡ có độ chắc chắn cao, 1 đầu gắn vào xà gồ, phần còn lại được uốn cong theo cấu tạo của máng xối, có tác dụng nâng đỡ và đảm bảo độ chắc chắn cho máng xối.
  • Ống thoát nước: Là những đường ống có kích thước phù hợp với máng xối, đón nhận lượng nước từ mái nhà xuống và chảy ra môi trường.
  • Phễu thu nước: Là bộ phận kết nối giữa máng xối và ống thoát nước, có tác dụng dẫn nước về ống thoát nước, tránh nước tràn gây thấm ẩm tường.
  • Lưới chắn rác: Có tác dụng giữ rác lại tránh hiện tượng tắc, ứ đọng nước trong ống thoát nước.

2. Dưới đây là một số cấu tạo máng xối Hải Lâm mời bạn tham khảo

Cấu tạo máng xối 1

Cấu tạo máng xối 2: 

Cấu tạo máng xối 3: 

Các loại máng xối phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có 4 loại máng xối phổi biến là: máng xối tôn, máng xối inox, máng xối composite, máng xối hợp kim.

1. Máng xối tôn

Máng xối tôn là một loại máng nước được sản xuất từ chất liệu tôn (tôn cliplock; tôn seamlock,..) với nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Máng xối tôn giúp thoát nước mưa xuống mặt đất từ mái nhà xuống một cách nhẹ nhàng, an toàn, nhờ đó áp lực mái tôn được giảm đáng kể. 

  • Độ bền cao

  • Không gỉ

  • Nhẹ, dễ dàng cố định

  • Có nhiều màu sắc để lựa chọn

  • Giá thành hợp lý 

  • Dễ dàng tạo hình cho phù hợp với thiết kế tổng thể của công trình

  • Dễ dàng sửa chữa khi máng xối bị thấm

>>> Xem thêm: Các vấn đề, cách lắp và sửa chữa máng xối  tôn đơn giản

2. Máng xối inox

Với đặc điểm nổi bật là độ bền cao hơn các loại máng xối bằng nhựa, sắt thép, tôn. Máng xối Inox có khả năng chống ăn mòn khi tiếp xúc với hóa chất, có khả năng chống gỉ rất tốt. Một ưu điểm của nó là không chịu tác động, ảnh hưởng của các yếu tố như nắng, mưa, gió bão. Ngoài ra, trong quá trình thi công dễ dát mỏng và uốn cong theo từng vị trí của công trình.

3. Máng xối composite

Được làm từ nhựa polyester kết hợp với sợi cốt thủy tinh và các chất phụ gia đặc biệt, giúp cho loại máng xối này có độ bền cao, chống ăn mòn tốt, không bị ẩm mốc, gỉ. Bên cạnh đó, máng xối nhựa composite nhẹ nên lắp đặt rất thuận tiện và lau chùi rất dễ dàng.

4. Máng xối hợp kim

Máng xối hợp kim thường có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại máng khác. Do đó, nó có thể dễ dàng vận chuyển và lắp ráp, bên cạnh đó là đặc điểm chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên tính tiện dụng rất cao, được sử dụng khá phổ biến.

Những lưu ý để có một hệ thống máng xối tốt

Ngoài việc biết được cấu tạo của máng xối cũng như lựa chọn được chất liệu phù hợp rồi thì bạn cũng phải cần chú ý đến những đặc điểm sau để có được một hệ thống máng xối tốt nhất cho công trình của mình. 

  • Tính toán chính xác diện tích mái nhà để thiết kế của máng xối có thể gom đủ lượng nước mưa tương ứng.

  • Độ dốc tương thích với từng loại cấu tạo máng xối, bảo đảm thoát nước nhanh

  • Máng xối có cấu tạo bảo đảm không thấm, nhất là tại các vị trí mối nối

  • Có các lưới chặn rác thích hợp, tránh rác lấp kín ở đường ống thoát

cau-tao-mang-xoi

Mong rằng qua các thông tin trên bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hiểu rõ cấu tạo của máng xối cũng như có được các kinh nghiệm sử dụng nó để có được một hệ thống máng xối hoạt động hiệu quả. Công ty TNHH Hải Lâm là nhà phân phối duy nhất Tấm Lợp, Vách Ngăn Cách Âm, Cách Nhiệt, Tôn 3 Lớp, Tôn Mát tại miền Trung. Hải Lâm có 25 năm kinh nghiệm cung cấp vật liệu cho công trình, là nhà phân phối của hơn 350 đại lý lớn nhỏ tại miền Trung - Tây Nguyên. Cam kết chỉ bán hàng chính hãng, có bảo hành, và tem chống giả uy tín.

 

Liên hệ Hải Lâm - Nhà phân phối tấm lợp, vách ngăn cách âm, cách nhiệt tại 0905.999.900 để được tư vấn chi tiết!