HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Đặc Điểm, Vai Trò Của Ốp Nóc Mái Tôn Trong Các Công Trình Lợp Mái | Hải Lâm

Ốp nóc mái tôn là một phụ kiện không thể thiếu trong thi công các công trình mái lợp. Do đó, Hải Lâm sẽ giới thiệu toàn bộ những kiến thức cần biết về ốp nóc mái tôn trong bài viết này, cùng theo dõi nhé!

Ốp nóc mái tôn là gì?

Ốp nóc mái tôn còn được gọi là còn gọi là tôn úp nóc, tôn sóc nóc, là một tấm tôn mảnh, dài, được uốn cong hoặc dập để tạo thành góc chéo (thường có cấu tạo hình chữ V), úp lên phần giao nhau giữa hai bên của mái tôn. Đây là loại tôn để che chắn cho phần tiếp nối giữa hai lớp mái. Sản phẩm khắc phục hiệu quả hiện tượng dột nước, thấm nước từ khe hở phần tiếp giáp 2 mái tôn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Đây là phụ kiện tránh mưa, tránh nắng ảnh hưởng trực tiếp đến phía trong căn nhà cực kỳ hữu ích. 

>>> Xem thêm: Cách chống nóng mái tôn hiệu quả, tiết kiệm

Thông thường, người ta thường sử dụng tôn úp nóc là loại tôn có cùng chất liệu và chỉ số, quy cách tương tự với dòng tôn nền lợp mái.

Hiện tại, Hải Lâm đang cung cấp dòng sản phẩm úp nóc mái tôn - phụ kiện sử dụng khi thi công tấm lợp 3 lớp TONMAT với độ dày tôn nền: 0.30 mm, 0.35mm, 0.40mm, 0.45mm.

op-noc-mai-ton

Đặc điểm của ốp nóc mái tôn

Những tấm tôn ốp nóc có rất nhiều ưu điểm vượt trội và phù hợp với những công trình được xây dựng trong môi trường như ở Việt Nam. Với chất lượng tuyệt vời, những tấm tôn úp nóc mang lại vẻ đẹp hài hòa cho công trình, che khuất tất cả những điểm chóp thô kệch, xấu xí của chóp mái tôn. 

Những đặc điểm cơ bản của ốp nóc mái tôn:

1. Mang lại giải pháp hiệu quả cho các công trình mái lợp

Chống dột nước từ khe hở tiếp giáp của hai phía mái tôn, định hướng dòng chảy thoát nước, tránh tình trạng ứ nước gây ẩm mốc cho hệ thống tôn và tường công trình.

2. Cách âm, chống cháy, cách nhiệt tốt

Sản phẩm tôn úp nóc có khả năng cách âm, cách nhiệt và giữ nhiệt tốt, khả năng chống cháy cao, đảm bảo tạo nên một không gian an toàn, thoáng mát cho người sử dụng. 

>>> Xem thêm: Các cách chống ồn cho mái tôn khi trời mưa

3. Giá tôn úp nóc rẻ, tìm mua dễ dàng

Giá ốp nóc mái tôn bằng mức giá tôn lợp trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm tôn sóc nóc ở các cửa hàng kinh doanh tôn lợp trên thị trường.

 >>> Xem thêm: Úp nóc mái tôn

4. Nhẹ, dễ vận chuyển, thi công

Tôn úp nóc có khối lượng nhẹ, vận chuyển và thi công dễ dàng, dễ thay thế trong trường hợp có hỏng hóc. Vì thành phần chính của loại tôn úp nóc này là hợp kim nhôm kẽm nên trọng lượng của nó là khá nhẹ.

5. Độ bền cao, thời hạn sử dụng lâu dài

Sử dụng tôn úp nóc giúp tăng tuổi thọ công trình. Tùy vào phụ kiện cố định tôn cũng như thời tiết bên ngoài mà thời gian sử dụng của những loại vật liệu này có thể lên đến 25 – 30 năm.

6. Giúp giảm trọng lượng

Giảm sức nặng đè lên hệ thống tường công trình và hệ thống móng nhà, giảm chi phí khắc phục trong trường hợp nứt vỡ hoặc rạn nứt tường công trình.

Ứng dụng ốp nóc mái tôn trong các công trình hiện nay

Với tầm quan trọng cũng như sự cần thiết của ốp nóc tôn mà trong hầu hết các công trình xây dựng từ nhà ở dân dụng cho đến các công trình công nghiệp hiện nay đều sử dụng đến loại phụ kiện này.

  • Trong các công trình dân dụng như nhà ở, văn phòng hay các công trình công cộng như nhà văn hóa, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học, khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp... là các công trình thường đòi hỏi đến yếu tố thẩm mỹ cao để thu hút người nhìn hơn, thì việc sử dụng úp nóc tôn trong các công trình này sẽ góp phần tạo nên một diện mạo hiện đại, tinh tế và hài hòa. Đồng thời, với những công trình có lợp tôn chống ồn, tôn cách nhiệt hay tôn chống cháy thì loại phụ kiện này sẽ giúp cho công trình của bạn hạn chế được tối đa tình trạng dột, ẩm mốc và tăng cường khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy.

  • Còn trong các công trình xây dựng công nghiệp như nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp, kho bãi, nhà tiền chế, kho lạnh,... thì việc sử dụng thêm phụ kiện úp nóc tôn sẽ khiến cho công trình thêm phần bền đẹp và tiết kiệm được đáng kể các chi phí vật tư.

Hình ảnh một số công trình sử dụng ốp nóc mái tôn:

op-noc-mai-ton

 

op-noc-mai-ton

op-noc-mai-ton

 

Mong rằng qua các thông tin trên bạn sẽ có lựa chọn phù hợp trong quá trình sử dụng ốp nóc mái tôn cho công trình của mình. Công ty TNHH Hải Lâm là nhà phân phối duy nhất Tấm Lợp, Vách Ngăn Cách Âm, Cách Nhiệt, Tôn 3 Lớp, Tôn Mát tại miền Trung. Hải Lâm có 25 năm kinh nghiệm cung cấp vật liệu cho công trình, là nhà phân phối của hơn 350 đại lý lớn nhỏ tại miền Trung - Tây Nguyên. Cam kết chỉ bán hàng chính hãng, có bảo hành, và tem chống giả uy tín.

 

Liên hệ Hải Lâm - Nhà phân phối tấm lợp, vách ngăn cách âm, cách nhiệt tại 0905.999.900 để được tư vấn chi tiết!