HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

LÝ GIẢI VIỆC MÁI TÔN PHÁT TIẾNG ĐỘNG KHI TRỜI NẮNG NÓNG

Mái tôn được mọi người biết đến là một trong các lựa chọn tối ưu cho những công trình công nghiệp và dân dụng. Bởi tôn có giá cả rất rẻ, tiện lợi trong sử dụng, thi công nhanh chóng và bảo trì khá đơn giản. Tuy nhiên, lúc sử dụng tôn, đặc biệt là vào mùa hè, khách hàng thường bắt gặp một vài hiện tượng khó lý giải, ví dụ như tôn kêu khi trời nắng. Tại sao lại xảy ra những hiện tượng như vậy? Hãy cùng Hải Lâm tìm lời giải cho vấn đề này.  

>>> Tham khảo ngay:

1. VÌ SAO MÁI TÔN KÊU TIẾNG ĐỘNG LẠ KHI TRỜI NẮNG

LÝ GIẢI HIỆN TƯỢNG TÔN BỊ KÊU

Tôn có hình dạng lượn sóng, sản xuất từ chất liệu kim loại, vì thế mức hấp thụ nhiệt vô cùng cao. Khi nhiệt độ nóng lên làm tôn giãn nở ra, các tấm tôn bị đè ép lên nhau. Phần áp lực do tôn nở tác động lên những phần lượn sóng này làm tôn phát ra tiếng động. Hiện tượng này diễn ra lâu ngày sẽ làm bung các mối đinh liên kết tấm tôn. 

Vậy là hiện tượng tôn bị kêu khi trời nắng đã được giải đáp một cách dễ hiểu nhất. Đây là hiện tượng thường xảy ra nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến đời sống thường ngày. Tuy nhiên chúng sẽ dễ làm người dùng lo lắng khi không quá am hiểu nhiều về việc tôn bị kêu. Mặc dù hiện tượng tôn có tiếng lạ không quá nghiêm trọng cũng như chẳng ảnh hưởng mấy đến người dùng nhưng bạn vẫn có thể khắc phục ngay tại nhà bằng những cách sau đây.

2. TẠI SAO CÁC TẤM TÔN LỢP CÓ DẠNG LƯỢN SÓNG PHỔ BIẾN?

mai-ton

Chúng tôi thấy rằng rất nhiều khách hàng thắc mắc tại sao các tấm tôn lợp như tôn cliplock lại có dạng lượn sóng. Sở dĩ tại sao mái tôn lại có hình lượn sóng là vì những mục đích sau đây: 

  • Theo cơ học: Nhờ hình dạng lượn sóng, mái tole có thể chịu lực tốt hơn các loại tôn thẳng. Ngoài ra, thiết kế uốn lượn còn giúp chống ồn, đồng thời hạn chế những ảnh hưởng đến không gian sống trong căn nhà từ môi trường bên ngoài, đặc biệt khi trời mưa to, gió bão.
  • Theo nhiệt học: Nắng nóng, nhiệt độ tăng cao sẽ dẫn đến mái tôn bị giãn nở. Khi tôn thẳng giãn nở, nếu diện tích không đủ thì các tấm tôn sẽ đứt gãy, thậm chí các đinh vít cố định còn có thể bị bung ra. Trong khi tôn lượn sóng sẽ có đủ không gian để tôn giãn nở tốt hơn, giảm thiểu các ảnh hưởng xấu lên kết cấu mái tôn và không làm bung ốc vít.

>>> Tham khảo thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH ĐÓNG LA PHÔNG TRẦN NHÀ VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP LA PHÔNG

3. KHẮC PHỤC VIỆC TÔN KÊU LÚC TRỜI NẮNG NÓNG

Nguyên nhân cốt lõi của hiện tượng khó chịu này là vì tấm tôn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Quý khách có thể giải quyết bằng việc giảm nhiệt độ của lớp tôn. Đảm bảo sẽ có hiệu quả ngay đấy.

DÙNG SƠN CHỐNG NÓNG DÀNH CHO MÁI NHÀ 

 

mai-ton

Cách này khá hiệu quả trong việc khắc phục hiện tượng tôn phát ra tiếng khi trời nắng nóng, bởi khi phủ lên mái tôn một lớp sơn thì phần tôn đó sẽ được bảo vệ. Nhờ sơn chống nóng, lớp tôn sẽ không bị tác động bởi ánh nắng quá nhiều, nhiệt lượng hấp thụ vào trong tấm tôn cũng sẽ giảm. Trong thị trường hiện tại có đa dạng các loại sơn chống nóng có thể giảm nhiệt độ mái nhà xuống từ 5 đến 15 độ C, chống hấp thụ nhiệt hiệu quả

Cách làm này không tốn nhiều thời gian và quá phức tạp, gia chủ có thể tự mình thực hiện phương pháp này. Nếu quý khách muốn đảm bảo sự an toàn và tính chuyên nghiệp thì có thể hợp tác cùng thợ thi công, nhưng đừng quên làm sạch bề mặt tôn trước khi quét sơn. Sau đó, hãy phủ thêm một lớp sơn chống gỉ sét nhằm giúp sử dụng tôn bền lâu hơn. Khuyến khích quý khách quét 2 lớp sơn chống nóng, nhờ đó sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Như vậy quý khách có thể khắc phục được tình trạng khó chịu này. 

HỆ THỐNG PHUN NƯỚC LÀM MÁT MÁI

mai-ton

Ở những nơi như nông thôn, nguồn nước ngầm luôn dồi dào và sẵn có nên được thực hiện nhiều tại các gia đình ở đây. Quý khách có thể tạo ra một hệ thống bơm nước cho mái tôn để chúng được giảm nhiệt. Nhiệt độ của tôn (tôn seamlocksẽ ngay lập tức được giảm xuống nhờ dòng nước mát từ máy bơm. Đương nhiên thì phương pháp này sẽ làm cho nhiệt độ giảm nhanh chóng. Thế nên, ngay cả khi nắng có lớn đến nhường nào thì tấm tôn cũng sẽ không còn phát tiếng kêu, quý khách có thể ngừng lo lắng.

LÀM TRẦN NHỰA, TRẦN THẠCH CAO

Vậy thì nhà mái tôn nên làm trần gì để hạn chế tiếng tôn kêu lúc trời nắng? Trần nhựa cũng như trần thạch cao chính là một trong những giải pháp được nhiều gia chủ ưa thích. Trần thạch cao đẹp và sang trọng hơn, có thể tự do thiết kế, đúc khuôn, thỏa sức trang trí, sáng tạo. Đồng thời, mức độ cách âm, cách nhiệt đứng hàng đầu trong các loại trần mát, khắc phục tốt tiếng kêu của mái tôn và sự nóng bức mùa hè.

Bên cạnh đó, trần nhựa có giá thành rẻ, hoàn toàn phù hợp với khả năng chi trả của tất cả các quý khách hàng. Thiết kế của những tấm trần nhựa tối giản nhưng vẫn rất tinh tế, phù hợp với kiến trúc của căn nhà. Khách hàng nên lựa chọn những tấm trần nhựa có lõi xốp để cách nhiệt, cách âm tốt hơn, đảm bảo chất lượng cuộc sống của gia đình.

>>> Tham khảo: ĐỊA CHỈ MUA LA PHÔNG NHỰA ĐÀ NẴNG GIÁ TỐT CHO MỌI CÔNG TRÌNH

SỬ DỤNG TẤM LỢP CHỐNG NÓNG

Hiện nay, tại các đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng, các kiểu tấm lợp sinh thái onduline là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng săn đón dù có mức giá cao hơn. Tấm lợp chống nóng trông giống với tôn truyền thống, tuy nhiên có thiết kế nhẹ hơn, hầu như không bị gỉ sét, thấm nước, mốc rêu, đồng thời khả năng cách nhiệt và chống tiếng ồn khá ổn định. Nếu quý khách muốn dùng tôn thông thường thì có thể đặt thêm một tấm nhựa cách nhiệt giữa lớp tôn thường và lớp trần giả.

>>> Xem thêm: CÁC MẪU LA PHÔNG NHỰA ĐẸP 2021, ĐƠN VỊ CUNG CẤP LA PHÔNG NHỰA PVC Ở ĐÀ NẴNG

TRỒNG CÂY LEO TRÊN MÁI TÔN

Biện pháp này giúp làm mát mái tôn ngay cả trong những ngày nóng bức. Hãy chọn các loài cây thân leo chịu nhiệt tốt, không cần tốn công chăm sóc nhiều. Ngoài ra, cây dây leo vừa giúp làm mát đồng thời có thể tăng tính thẩm mỹ cho tấm tôn.

Tuy vậy đừng để cành lá tiếp xúc với mái trực tiếp. Bởi lẽ khi vào hè, tôn có mức nhiệt dao động từ 45 và lên đến 60 độ C. Nếu cây chạm vào mái tôn nóng như vậy sẽ làm úa hoặc chết cây. Quý khách cũng nên tạo giàn leo sao cho cách mặt tôn một khoảng nhằm đảm bảo độ thoáng để khắc phục tình trạng này.

Công ty TNHH Hải Lâm – Nhà Cung Cấp, Phân Phối Duy Nhất các sản phẩm Tấm Lợp, Tonmat, Vách Ngăn Cách Âm, Cách Nhiệt tại miền Trung - Có chứng chỉ chất lượng sản phẩm, bảo hành kèm theo mỗi lô hàng. 

Sinh hoạt hằng ngày của quý khách sẽ không bj ảnh hưởng quá nhiều với hiện tượng mái tôn kêu. Vì vậy, hãy khắc phục sự khó chịu này nếu có thời gian, bằng cách chọn một trong những hướng giải quyết trên ngay tại nhà. Hải Lâm còn có cả những loại tôn cách nhiệt với chất liệu giúp làm mát, giảm tiếng kêu ở nhiệt độ cao. Vì thế, hãy liên hệ Hotline ngay để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.