HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Ứng dụng thực tế tôn mạ màu trong đời sống

I. Tôn mạ màu là gì?

Tôn mạ màu là gì? Là loại tôn làm bằng thép mạ kẽm, được phủ lên một lớp sơn màu, còn được gọi bằng những cái tên quen thuộc như: tôn bọc thép, thép mạ màu,…. Loại tôn này thường được gọi bằng thuật ngữ PPGI (thuật ngữ mở rộng của thuật ngữ GI – dùng để chỉ loại thép được mạ kẽm trước khi sơn).

Cau-tao-ton-ma-mau

II. Ứng dụng của tôn mạ màu

Tôn được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong cuộc sống và được chia thành 2 loại: tôn phẳng và tôn cán sóng. Tôn phẳng được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp và chế tạo máy. Cụ thể, trong ngành công nghiệp điện và gia dụng, tôn phẳng được ứng dụng để làm các sản phẩm điện công nghiệp, thiết bị gia dụng, hệ thống cách nhiệt, cách âm, hệ thống thông gió và thoát nước. Trong ngành cơ khí, máy móc và thiết bị, tôn phẳng tham gia vào quá trình sản xuất các thiết bị điện máy như tivi, máy tính, tủ lạnh, nồi cơm điện, bếp ga, bếp từ. Trong khi đó, tôn cán sóng được sử dụng chủ yếu trong thi công, xây dựn, đặc biệt trong ngành xây dựng, tôn sóng giữ một vai trò vô cùng quan trọng, tôn làm mái che cho các công trình, tòa nhà hay làm vách nhà xưởng, nhà kho...

Từ các cuộn tôn nguyên liệu, tôn được cán thành những tấm tôn 5 sóng, 6 sóng, 9 sóng hoặc 11 sóng phù hợp với mục đích nhu cầu sử dụng của người dân.