HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Tôn cách nhiệt có tốt không? Ưu điểm của tôn dùng để cách nhiệt trong đời sống

Tôn pu cách nhiệt đang là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu trong thời gian gần đây, bởi các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp khi có ý định xây dựng nhà ở, nhà máy, xưởng sản xuất,... đặc biệt là tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng,… Đối tượng khách hàng của tôn cách nhiệt hiện nay đã không còn chỉ là các doanh nghiệp, xưởng sản xuất, nhà máy,… mà đã mở rộng đến các hộ gia đình. Vậy tôn cách nhiệt có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu ngay về cấu tạo, tính năng, những ưu điểm và giá trị thực sự của tôn dùng để cách nhiệt trong đời sống qua bài viết này nhé.

1. Tổng quan về tôn dùng để cách nhiệt

Cấu tạo tôn dùng để cách nhiệt

Bước đầu tiên để hiểu rõ tôn cách nhiệt có tốt không, chúng ta hãy tìm hiểu cấu tạo của nó. Không giống như mẫu tôn thông thường mà gia đình hay sử dụng, tôn dùng để cách nhiệt có cấu tạo rất khác biệt và được tạo nên từ 3 lớp đặc biệt.

cấu tạo tôn cách nhiệt

Lớp trên cùng, cũng là lớp tiếp xúc trực tiếp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt là lớp tôn mạ hợp kim nhôm kẽm/ mạ kẽm. Công dụng chính của lớp này làm mái che và chống nước dột cho nhà hoặc công trình của mình.

Tiếp theo là lớp Poluyrethane (viết tắt là lớp PU), đây là lớp quyết định nên cấu tạo của tôn dùng để cách nhiệt. Lớp này có tác dụng tăng khả năng cách âm cách nhiệt, tạo độ đàn hồi tốt cho vật liệu tôn. Lớp PU này thường có độ dày từ 18 đến 20mm. PU là một hợp chất vừa ra đời gần đây và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như: thi công cách nhiệt mái nhà xưởng, thi công phòng sạch, thi công tôn cách âm,… Nó thường có 2 dạng là cứng và foam, có tính đàn hồi cao, chống oxi hóa tốt dễ đổ khuôn và có khả năng kết dính các vật liệu khác.

Nhờ vào đặc tính này mà chúng sẽ tạo sự liên kết rất tốt giữa lớp tôn trên và lớp dưới cùng cũng như tạo độ vững chắc cho sản phẩm. Người ta sử dụng keo dán chuyên dụng phun lên lớp PU sau đó dùng máy ép nén chặc lại với tôn mạ kẽm đã cắt ở lớp 1.

Lớp thứ 3 và cũng là mặt dưới cùng của sản phẩm sử dụng lớp giấy PP/PE, PP/PVC hoặc sử dụng lớp giấy bạc nhằm tăng tính thẩm mỹ, tăng độ phản xạ ánh sáng và chống bám bụi ở bên trong công trình. Lớp này có khả năng chịu được nhiệt độ lên đến 1000 độ C, không bị nóng chảy hoặc hư hỏng, ngoài ra nó có khả năng chống thâm tốt.

Lớp PE tạo nên độ sáng mịn, màu tươi hơn giúp cho công trình có độ thẩm mỹ cao và được có thể làm trần cho nội thất thay vì phải sử dụng tấm trần thạch cao, tôn laphong hoặc tấm trang trí vĩnh tường.

Dòng tôn do Hải Lâm cung cấp còn loại APEC 3 lớp, với cấu tạo tương đối khác biệt ở lớp cuối cùng, khi không phải là lớp giấy PP/PE mà là lớp tôn. Dòng tôn 3 lớp này được sử dụng rất phổ biến ở các doanh nghiệp, nhà máy, nhà xưởng.

cấu tạo tôn cách nhiệt      cấu tạo chi tiết

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn một dòng tôn dùng để cách nhiệt khác được gọi là tôn OPP với 2 lớp, lớp trên là tôn mạ kẽm và lớp dưới được dán một lớp mút PE-OPP dày từ 3 đến 5mm.  Dòng tôn OPP có giá thành rẻ hơn nhưng không được ưa chuộng khi so sánh với tôn PU do khả năng cách nhiệt không tốt bằng.

Màu sắc và Độ dày

Tại Hải Lâm, chúng tôi cung cấp các dòng tấm lợp tôn 3 lớp cách âm cách nhiệt với rất nhiều màu sắc nổi bật, phù hợp với bất kỳ yêu cầu nào như:

  • Xanh ngọc
  • Xanh rêu
  • Xanh dương tím
  • Đỏ đậm

        

Đây cũng một trong trong những ưu điểm và điểm cộng của các sản phẩm tại Hải Lâm. Các dòng tôn mang thương hiệu TONMAT do Hải Lâm cung cấp có các độ dày cơ bản như:

  • 0.30mm
  • 0.35mm
  • 0.40mm
  • 0.45mm 

Tiêu chuẩn chất lượng

Để trả lời tốt câu hỏi tôn cách nhiệt pu có tốt không, chúng ta không thể bỏ qua đánh giá về tiêu chuẩn chất lượng của nó:

  • Công nghiệp Nhật Bản JIS G3312
  • Tiêu chuẩn Châu Âu EN10169
  • Tiêu chuẩn Mỹ  ASTM A755/A755-03

Điều này giúp cho khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng các sản phẩm tại đây. Đây cũng là một trong những thông tin hữu ích để bạn có thể xác định được chất lượng sản phẩm.

2. Ưu điểm của tôn dùng để cách nhiệt khi so sánh với các dòng tôn thông thường

Những ưu điểm nổi bật nhất có thể kể đến của chúng là:

  • Tôn có khả năng chống nóng cực tốt
  • Giúp cách âm giảm tiếng ồn khi nhiệt độ cao do dãn nỡ và hạn chế âm thanh tiếng mưa rơi (các bạn có thể lựa chọn loại tôn này có khả năng cách âm để tăng khả năng chống ồn cho công trình)
  • Chống cháy lan rộng trong thời gian 1 – 2h đồng hồ
  • Thời hạn sử dụng rất lâu từ 20 – 40 năm
  • Lắp đặt dễ dàng
  • Tiết kiệm được chi phí trang bị sà gồ
  • Giúp trần hoặc mái nhà bạn vững chắn cứng cáp, không sự tróc mái khi có mưa và gió lốc mạnh.
  • Dễ bảo quản chỉ cần đặt sản phẩm trên các tấm pallet nhựa hoặc pallet gỗ khi sử dụng hoặc vận chuyển có thể sử dụng  xe nâng điện 1.5 tấn hoặc lớn hơn.
  • Có thể sử dụng sản phẩm trong thi công phòng sạch tiêu chuẩn GMP
  • Độ bền cao, thẩm mỹ
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư vào máy lạnh, điều hòa, hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

>>> Xem thêm: BẢNG BÁO GIÁ TÔN CÁCH NHIỆT 3 LỚP CHÍNH HÃNG, GIÁ GỐC NHÀ MÁY | HẢI LÂM

3. Hãy là người mua hàng thông minh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các nhà cung cấp sản phẩm tôn dùng để cách nhiệt, với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng, giá cả khác nhau. Đây cũng là điều làm cho rất nhiều khách hàng cá nhân, hộ gia đình cũng như doanh nghiệp, nhà xưởng hoang mang, băn khoăn không biết nên chọn đơn vị nào. Và hầu hết chúng ta khi mua hàng chỉ chăm chăm vào giá cả. Thế nên có những nơi làm ăn, buôn bán không uy tín sẽ làm mất lòng tin khách hàng.

Hãy tìm hiểu kỹ về tôn dùng để cách nhiệt cũng như nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của chúng trước khi lựa chọn. Một trong những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn tránh sai lầm mà “tiền mất – của hư” như nhiều người mắc phải:

  • Lựa chọn những nhà cung cấp tôn dùng để cách nhiệt có uy tín trên thị trường
  • Kiểm tra tem, nhãn chất lượng
  • Kiểm tra độ dày tôn
  • Logo in chìm trên mặt giấy PP (với các sản phẩm TONMAT được Hải Lâm cung cấp)

 

Cách đo tôn đúng chuẩn

 

Nếu nhu cầu của các bạn là tìm kiếm một địa chỉ cung cấp tôn dùng để cách nhiệt tại Đà Nẵng uy tín thì Công ty TNHH Hải Lâm luôn là sự lựa chọn tuyệt vời. Với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Hải Lâm - một đơn vị chuyên kinh doanh kim khí, vật liệu xây dựng, nhà phân phối duy nhất các sản phẩm tấm lợp, vách ngăn, tôn mát tại miền Trung thì chất lượng sản phẩm luôn là điều được chúng tôi quan tâm, đây cũng chính là điều giúp cho các sản phẩm của Hải Lâm tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng những đối tác, khách hàng trong thời gian qua.

Vậy nên, lời khuyên của chúng tôi là hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín, chú trọng đến chất lượng sản phẩm rồi mới đến giá cả. Một ngôi nhà đẹp với những tiện ích tuyệt vời phải được bảo vệ bằng những sản phẩm chất lượng nhất.

Chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Hải Lâm

Địa chỉ: 07 Nguyễn Khuyến - P. Hòa Khánh Nam - Q. Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng

Tel : 0236.3842.007 - 2213.918 - Fax : 0236.3841.410

Email : info@hailam.com.vn - Hotline : 0905.999.900