HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Tiêu chí lựa chọn vật liệu chống nóng

Các dạng truyền nhiệt
 

Truyền nhiệt theo cách dẫn nhiệt: truyền nhiệt dạng này là sự truyền nhiệt năng giữa các phân tử lân cận trong một chất khi có sự chênh lệch nhiệt độ. Nó luôn luôn xảy ra từ một vùng nhiệt độ cao đến một vùng có nhiệt độ thấp hơn bởi vì các nguyên tử, các phân tử dao động ở các vùng nhiệt độ cao nhanh hơn các nguyên tử và các phân tử trong các vùng nhiệt độ thấp, do đó chúng va chạm và động lực học. Các kim loại có độ dẫn nhiệt cao, chất lỏng thường dẫn nhiệt độ thấp, và không khí hầu như không dẫn điện.

 

Truyền nhiệt theo cách đối lưu: sự đối lưu là sự trao đổi nhiệt với chất chuyển động của chất lỏng, khí hoặc plasma. Nó xảy ra khi phần gần nguồn nhiệt nóng hơn, khối lượng tăng, khiến chúng nhẹ hơn và trôi nổi. Các vùng xa nguồn nhiệt sẽ di chuyển xuống để bù lại cho chất đã nổi lên và hình thành một vòng khép kín được gọi là sự đối lưu.

 

Truyền nhiệt theo cách bức xạ nhiệt : nhiệt bức xạ là một quá trình chuyển đổi năng lượng nhiệt nhận được từ bên ngoài vào năng lượng nội bộ của một đối tượng và ngược lại. Đó là, khi các nguyên tử và phân tử của vật bị kích thích bởi nhiệt bên ngoài, nó làm tăng nhiệt độ, và khi vật thể nóng lên cao hơn, nó sẽ tự phát ra sóng điện từ, tia bức xạ) mang năng lượng vào không gian xung quanh để giảm nhiệt độ của nó.

 

Tiêu chí lựa chọn vật liệu chống nóng

 

Độ phát xạ: phát xạ là khả năng phát ra nhiệt xung quanh bằng cách phát ra sóng điện từ với bước sóng dài của năng lượng, bao gồm uv, vis và nir với bước sóng 300-700nm từ bề mặt của bộ tản nhiệt. Xung quanh. Nó được biểu diễn dưới dạng một giá trị từ 0 đến 1, giá trị càng thấp, càng thấp nhiệt. 

 

Độ phản xạ: phản xạ là khả năng phản xạ sóng điện từ. 

 

Cách chọn vật liệu cách nhiệt bức xạ?
 

Mùa hè được truyền qua bức xạ từ mái nhà đến nhà, chiếm 93%; vào mùa đông, bức xạ bị mất tới 75%. Vật liệu cách điện tốt phải ngăn không cho nhiệt truyền qua bức xạ. Nói cách khác, cách điện bằng bức xạ là loại cách điện rất quan trọng, nhưng vật liệu phải có hệ số phát xạ thấp và thấp, vì đó là tiêu chí chính xác định cách nhiệt của chúng và phải được kiểm tra.

 

Theo tiêu chuẩn của tiêu chuẩn năng lượng epa (tiêu đề 24), loại cách điện bức xạ phải có độ phản xạ> 75%.

 

Vấn đề cần quan tâm trước khi lựa chọn vật liệu cách nhiệt
 

- Chống cháy: bạn nên yêu cầu người bán thử nghiệm bằng chứng cháy, thực tế là nhiều nhà máy và trang trại đang kéo dây điện gần với cách nhiệt, vào mùa hè sự kết hợp của dây cũ, điện quá tải và thêm vào nhiệt độ mái cao, do đó, dây điện là rất dễ cháy, đốt cháy cách điện nếu nó không cháy. 

 

Theo thống kê, hầu hết các vụ cháy là do điện giật và cháy trên kính cách điện, do đó vật liệu cách điện đang được lắp đặt trong xưởng sẽ là một chỉ số quan trọng để đảm bảo cho hội thảo. Toàn phòng hỏa hoạn.

 

- Độ bền: sản phẩm cách điện cho công trình xây dựng nên đòi hỏi tuổi thọ cũng phải cao theo tuổi tác của công trình