HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Sự khác nhau giữa tôn mạ nhôm kẽm và tôn mạ kẽm

 

Tôn mạ nhôm kẽm (Galvalume®) được phát mình bở Bethlehem Steel vào năm 1972. Một công ty lớn thứ 2 của Mỹ về sản xuất kim loại nặng. Tuy là tên của một thương hiệu nhưng nhiều người sử dụng nó như một thuật ngữ chung để mô tả một sản phẩm tấm lợp kim loại bao gồm thép cuộn được phủ lớp hợp kim kim loại. Thành phần của loại hợp kim đó gồm 45% kẽm và 55% nhôm, màu sắc của nó tương đối giống tôn mạ kẽm nhưng bề mặt của tôn mạ nhôm kẽm lại nhẵn hơn. Galvalume Plus cũng tương tự như Galvalume. Sự khác biệt giữa chúng là Galvalume Plus có một lớp phủ mỏng acrylic.

Khi kết hợp kẽm và nhôm trong Galvalume làm tăng hoạt tính của nhôm. Galvalume có  phủ lớp hàng rào chống ăn mòn và chịu nhiệt tương tự như vật liệu mạ nhôm và vật liệu lõi tốt và có những tích chất như vật liệu mạ kẽm. Vì vậy, Galvalume và Galvalume Plus có khả năng chống lại sự hình thành rỉ sét và các chất ăn mòn khác, hơn nữa vật liệu này còn có khả năng chống cháy.

 

Điểm khác nhau nữa là Galvalume có khả năng chống ăn mòn tốt hơn tôn mạ kẽm. Vì nhôm tạo ra một lớp màng chắn bảo vệ thay vì lớp mạ, những chỗ trầy xước và cạnh cắt ít được bảo vệ với vật liệu chỉ được mạ. Điểm chung giữa hai vật liệu này là cả hai đều có trọng lượng từ 100 đến 150kg cho mỗi 100 feet vuông và có chứa khoảng 35% vật liệu tái chế. Giá thành của của hai loại tôn mạ nhôm kẽm và tôn mạ kẽm cũng tương đương nhau. Lớp tráng được sử dụng trên Galvalume là rất quan trọng bởi vì nó rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ của tấm lợp.

Để tăng độ bền của tôn mạ màu người ta đã phát triển hệ thống sownPolyester đến Poly vinyl florua idene(PVDF). PVDF là một loại hợp chất fluoride, các sản phẩm fluoride cùng họ là Teflon và HALAR. Nhựa PVDF khả năng chống chịu và độ bền hóa học tốt hơn. Nó mềm hơn polyester, hạn chế rạn nứt trên sản phẩm. Công đoạn tiền xử lý, lớp sơn lót và lớp phủ sơn cao cấp đã tăng lên đáng kể độ bền của sản phẩm.

 

Lưu ý là Galvalume dễ bị ăn mòn trong môi trường có tính kiềm cao. Vì vậy khi thi công lắp đặt mái tôn. không nên để gần bê tông hoặc vữa. Trong trường hợp này tôn mạ kẽm lại có hiệu quả hơn là tôn mạ nhôm kẽm.

 

Trên đây là những sự giống và khách nhau giữa tôn mạ nhôm kẽm và tôn mạ kẽm. Khi chuẩn bị thi công xây dựng công trình có sử dụng tôn là mái nên cân nhắc các trường hợp, ưu điểm của hai vật liệu để cho công trình có độ bền cao nhất.