HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

So sánh tôn lạnh màu và tôn kẽm màu

Phân biết tôn kẽm và tôn lạnh mạ màu

 

Tôn lạnh và tôn kẽm được ứng dụng không chỉ trong xây dựng mà trong các ngành công nghiệp, cơ khí, chế tạo, gia dụng …

 

Tôn lạnh mạ màu và tôn mạ kẽm thực chất là một sản phẩm tấm lợp kim loại bao gồm nguyên liệu chính là thép cuộn phủ một lớp hợp kim kim loại, lớp kim loại được bao phủ ở đây chính là nhôm và kẽm trong quá trình nhúng nóng. Tôn lạnh ngoài được mạ kẽm người ta còn mạ nhôm và lượng nhở Silic cho nên chất lượng vượt trội. Tôn kẽm thì chỉ được mạ kẽm

 

 

Tôn mạ kẽm bản chất của nó chỉ là được cấu tạo từ lớp kim loại kẽm nên nếu chỉ sử dụng ở điều kiện bình thường thì bạn vẫn yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, tuổi thọ của nó sẽ kém hơn tôn mạ nhôm nguyên chất. Hiện nay để tăng thêm tính năng ưu việt cho loại tôn mạ kẽm này thì người ta còn kết hợp sử dụng tôn mạ cả 2 loại kim loại ở đây chính là nhôm kẽm.

 

 

Rất khó có thể phân biệt tôn lạnh màu và tôn mạ màu bằng mắt thường bởi tổng quan 2 loại tôn này nhìn khá giống nhau. Sự khác nhau nằm ở thành phần và chất lượng của tôn. Tôn lạnh màu có lớp sơn mịn, trải đều bề mặt tôn. Bề mặt sơn bóng, giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Đồng thời tôn lạnh màu có thêm 1 mạ nhôm kẽm, giúp sản phẩm có thể tản nhiệt nhanh, tăng độ bền.

 

Nên chọn loại tôn nào cho công trình của mình

 

Tôn lạnh mạ màu có ưu điểm chính là chống ăn mòn và chịu nhiệt vô cùng tốt, khác hẳn so với tôn kẽm mạ màu, hơn nữa vật liệu lõi tốt và có khả năng chống gỉ, chống các chất ăn mòn khác và cuối cùng là khả năng chống cháy.

 

Tôn mạ nhôm có khả năng chống ăn mòn tốt hơn so với tôn kẽm mạ màu, vì tôn lạnh mạ màu tạo ra một lớp màng chắn bảo vệ lớp lõi thép bên trong lớp mạ này bền hơn rất nhiều, những chỗ trầy xước và cạnh cắt của tôn nhôm sẽ tốt hơn nhiều so với tôn mạ kẽm

 

So sánh 2 loại tôn này với nhau thì tôn mạ kẽm có tác dụng chống ăn mòn, chống cháy không tốt bằng so với tôn mạ nhôm. Bởi vậy, nó không được sử dụng rộng rãi ở mọi công trình xây dựng, đặc biệt là những vùng đồi núi hay miền biển, nơi mà chịu sự tác động lớn từ tự nhiên.

 

Xét về mặt chất lượng thì tôn lạnh tốt hơn tôn kẽm tuy nhiên ưu điểm tôn kẽm là mức giá tốt. Tùy vào điều kiện môi trường tại nơi dùng tôn và chi phí của mỗi công trình mà người ta lựa chọn loại tôn phù hợp.

 

Tôn mạ màu có ưu điểm là giá thành rẻ nên được ứng dụng rộng rãi cho các công trình. Lời khuyên của chúng tôi là hãy tìm đến một cơ sở tôn uy tín để chọn được cho mình một sản phẩm đúng chất lượng, đúng giá và có độ bảo hành cao.