HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

So sánh sự khác nhau giữa 2 dòng tôn mát TONMAT-APEC và TONMAT-SPEC

So sánh sự khác nhau giữa 2 dòng tôn mát TONMAT-APEC và TONMAT-SPEC

 

Với rất nhiều các kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thì TONMAT luôn là giải pháp cách âm cách nhiệt được ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi có ý định xây dựng các công trình có yêu cầu cách âm cách nhiệt cao. Trải qua quá trình xây dựng phát triển, các sản phẩm của TONMAT đã đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu khắc khe nhất trong xây dựng cũng như thách thức mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Tuy vậy, đôi khi, số lượng sản phẩm phong phú lại gây nên một vấn đề là những người mới vào nghề, các chủ công trình gặp khó khăn trong việc chọn lựa sản phẩm.

 

Chính vì lẽ đó, hôm nay, chúng tôi - Công ty TNHH Hải Lâm - Nhà phân phối duy nhất các sản phẩm vách ngăn, tấm lợp, tôn cách âm, cách nhiệt của TONMAT tại miền Trung, sẽ giúp bạn phân biệt, so sánh sự khác nhau giữa 2 dòng tôn mát TONMAT-APEC và TONMAT-SPEC. Đây cũng là 2 dòng tôn cách âm cách nhiệt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay của TONMAT.

 

1. Giống nhau

 

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu sự giống nhau của 2 dòng sản phẩm này.

 

  • Điểm giống nhau đầu tiên

 

Là cả TONMAT-APEC hay TONMAT-SPEC đều là dòng tôn mát 3 lớp cách âm cách nhiệt chủ đạo của TONMAT. 2 dòng sản phẩm này đều có chung một quy trình, dây chuyền sản xuất bao gồm:

 

DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT TONMAT 3 LỚP

 

  • Điểm giống nhau thứ 2 của TONMAT-APEC và TONMAT-SPEC

 

TONMAT-APEC và TONMAT-SPEC đều cách nhiệt bằng vật liệu chính là PU - Lớp thứ 2, nằm ở giữa. 

 

cấu tạo chi tiết tôn cách nhiệt

 

Lớp PU hay Polyurethane là loại vật liệu cách nhiệt thế hệ mới, được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực công nghiệp và tiêu dùng (xây dựng, công nghiệp Oto, điện lạnh,...).

 


Tham khảo:

"Cấu tạo và ưu điểm của Tôn cách nhiệt" - Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo cũng như ưu điểm và giá trị thực sự của tôn cách nhiệt trong đời sống


 

  • Điểm giống nhau thứ 3 

 

Mặt trên của tôn, mặt tiếp xúc trực tiếp với thời tiết, khí hậu bên ngoài đều là lớp tôn hợp kim nhôm, mạ màu gồm 5 lớp: Lớp thép nền (1) - Lớp mạ hợp kim nhôm kẽm (2) - Lớp xử lý hóa chất, tăng độ bền (3) - Lớp sơn chống ăn mòn (4) - Lớp sơn màu (5).

 

Cả 2 dòng sản phẩm này đều sử dụng loại tôn phủ bề mặt được cung cấp bởi BLUESCOPE STEEL - Nhà sản xuất thép tấm hàng đầu thế giới.

 

  • Điểm giống nhau thứ 4

 

Đều đáp ứng đầy đủ các các tiêu chuẩn khắc khe về chất lượng như:


- Công nghiệp Nhật Bản JIS G3312, 
- Tiêu chuẩn Châu Âu EN10169,
- Tiêu chuẩn Mỹ  ASTM A755/A755-03 


Và có các độ dày cơ bản: 


- 0.30mm, 
- 0.35mm, 
- 0.40mm
- 0.45mm 

 

 

 2. Sự khác nhau giữa 2 dòng tôn mát TONMAT-APEC và TONMAT-SPEC

 

Ở phần so sánh sự khác nhau của 2 dòng sản phẩm, chúng tôi xin được so sánh, bố cục theo từng phần khác nhau để các bạn tiện theo dõi.

 

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Dòng sản phẩm khác của TONMAT: TONMAT-LOCKVIT là gì? Ưu điểm của dòng TONMAT-LOCKVIT

 

a. Cấu tạo:

 

Cấu tạo TONMAT-APEC

cấu tạo chi tiết TONMAT-APEC

 

Cấu tạo TONMAT-SPEC

 

cấu tạo chi tiết TONMAT-SPEC

 

Cả TONMAT-APEC và TONMAT-SPEC đều có cấu tạo cơ bản gồm 3 lớp. Tuy vậy TONMAT-APEC và SPEC khác nhau ở cấu tạo lớp thứ ba. Ở TONMAT-APEC, cấu tạo 3 lớp sẽ bao gồm:

 

- Lớp tôn mạ hợp kim nhôm kẽm

- Lớp PU cách nhiệt cách âm

- Lớp tôn (hình trên)

 

TONMAT-SPEC có cấu tạo 2 lớp trên tương tự với TONMAT-APEC, khác biêt nằm ở lớp thứ 3, SPEC sử dụng loại giấy bạc hoặc PP/PE để tạo nên bề mặt sáng, tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất nếu không sử dụng la phông.

 

Vậy sự khác biệt này có tác dụng gì? Tại sao phải tạo ra 2 dòng TONMAT có cấu tạo gần như tương tự như vậy?

 

Như đã đề cập ở trên, lớp giấy bạc hoặc PP/PE có ưu điểm rất lớn ở tính thẩm mỹ, nhưng chúng lại dễ cháy hơn khi so với lớp tôn được xử lý và gia công đặc biệt của TONMAT-APEC, lớp tôn này có cấu trúc và khả năng chống cháy vượt trội. Chính vì lẽ đó, TONMAT-APEC được sử dụng cực kì phổ biến tại các khu công nghiệp, nhà máy, công trình - nơi có những yêu cầu nghiêm ngặt về về phòng chống cháy nổ như nhà máy cao su, kho xăng dầu,...

 

Trong khi đó, TONMAT-SPEC lại tỏ ra vượt trội hơn hẳn ở các công trình dân dụng, tăng thẩm mỹ công trình, giảm chi phí phát sinh do phải lắp thêm la phông.

 

b. Sản xuất

 

Dòng sản phẩm TONMAT-APEC chỉ được sản xuất tại nhà máy TONMAT miền Bắc. Trong khi đó các dòng sản phẩm khác của TONMAT, bao gồm cả TONMAT-SPEC được sản xuất tại cả hệ thống nhà máy miền Bắc và Miền Trung. 

 

Hiện nay, Công ty TNHH Hải Lâm đang là đơn vị phân phối duy nhất các sản phẩm tôn cách âm cách nhiệt tại Đà Nẵng và miền Trung, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được mức giá ưu đãi nhất.

 

Liên hệ: 

 

Công ty TNHH Hải Lâm

Địa chỉ: 07 Nguyễn Khuyến - P. Hòa Khánh Nam - Q. Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng

Tel : 0236.3842.007 - 2213.918 - Fax : 0236.3841.410

Email : info@hailam.com.vn - Hotline : 0905.999.900

 

Tham khảo: Bảng giá tôn cách nhiệt Đà Nẵng

 

Hi vọng sau bài so sánh hôm nay, các bạn có thể hiểu rõ sự khác nhau giữa 2 dòng tôn mát TONMAT-APEC và TONMAT-SPEC để chọn lựa được dòng sản phẩm phù hợp với công trình của mình.