HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Những lưu ý về thời điểm lợp mái nhà

1.Tại sao cần chọn thời điểm phù hợp để lợp mái nhà?

Công đoạn chọn thời điểm phù hợp để lợp mái nhà được coi là một công đoạn rất quan trọng vì tùy thuộc vào thời gian chọn lợp mái nhà mà bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn. Bạn nên chọn thời điểm lợp mái nhà gần với thời điểm công trình bắt đầu lợp mái để lắp đặt ngay, tiết kiệm thêm chi phí bảo quản. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý tới sự biến động giá trên thị trường để có thể được chọn thời điểm mua tấm lợp mái sao cho phù hợp nhất. keo dán gạch đà nẵng

 

2. Những thời điểm đẹp để lợp mái nhà

Với mỗi hoàn cảnh khác nhau lại có những thời điểm khác nhau để lợp mái nhà. Thời điểm lợp mái có thể là khi công trình vẫn đang được xây dựng hoặc khi công trình đã được xây xong nhưng cần bảo trì. Bạn có thể tham khảo chọn mua theo một số tiêu chí dưới đây:

 

2.1 Theo phong thủy

Theo phong thủy, từ xa xưa đến nay việc chọn ngày lợp mái rất được chú trọng vì mái nhà ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc, tiền tài của gia đình. Chính bởi điều này mà gia chủ luôn có những quan niệm và mong muốn mang đến sự thuận lợi, thịnh vượng, thành công cho mình và các thành viên.

Chọn được ngày đẹp để lợp mái hợp với tuổi gia chủ sẽ mang lại suôn sẻ khi tiến hành thi công. Chọn ngày xấu thì mọi việc sẽ gặp bất trắc, không được như ý muốn.

 

2.2 Trước mỗi mùa mưa bão

Thời điểm trước mỗi mùa mưa bão kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12 là thời điểm bạn nên cân nhắc khi chọn lợp mái nhà, đặc biệt là với những công trình đã được xây dựng và lắp đặt mái trong nhiều năm. Trước mỗi mùa mưa bão bạn nên kiểm tra bảo trì mái nhà để có những phương án thay thế mái khi cần thiết.

Đặc biệt trong mùa mưa bão, việc vận chuyển sẽ chịu nhiều ảnh hưởng xấu từ yếu tố thời tiết bởi vậy thời điểm lợp mái phù hợp nhất chính là trước mỗi mùa mưa bão giúp cho thời gian vận chuyển dễ dàng, thuận tiện, cũng như có thể sắp xếp hợp lý bảo quản tôn tốt nhất.

 

2.3 Sau mỗi lần bảo trì mái tôn

Bạn nên tạo cho mình thói quen thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng mái tôn bởi trong quá trình sử dụng mà bạn không kiểm tra thì mái tôn sẽ xảy ra hiện tượng rỉ sét. Thời điểm lý tưởng để bảo trì là 6 tháng 1 lần để có thể phát hiện những nơi rỉ sét từ đó chọn mua tôn thay thế kịp thời, kéo dài thời gian sử dụng tấm lợp mái tôn.

Dấu hiệu để nhận biết tấm lợp mái nhà cần thay thế là khi tôn lợp mái bắt đầu chuyển sang màu nâu đỏ ( thường là trên 10 năm ), đây là hiện tượng rỉ sét do các tác động của thời tiết. Tấm lợp mái nhà cũng cần phải thay thế khi xuất hiện nhiều lỗ thủng và vết nứt do quá trình oxy hóa và ăn mòn gây bất tiện và thiệt hại trong đời sống.

 

3. Lợp mái nhà loại nào là tốt nhất

Việc chọn một thương hiệu tấm lợp mái nhà uy tín đảm bảo chất lượng giúp công trình bền vững theo năm tháng là mong muốn của hầu hết các gia chủ khi có nhu cầu lợp mái nhà bởi lẽ chất lượng tấm lợp sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới thời điểm phải bảo dưỡng và thay tấm lợp.

Mời quý khách tham khảo các sản phẩm tôn lợp tại Hải Lâm: http://hailam.com.vn/san-pham