HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Những lỗi cần tránh khi lắp đặt tôn lợp

Tôn lợp có thể có tuổi thọ dài hơn các loại vật liệu lợp khác, tuy nhiên những lỗi nhỏ trong quá trình lắp đặt cũng sẽ dẫn đến những hư hỏng và dẫn đến những chi phí sửa chữa tốn kém. Dưới đây là những lỗi phổ biến khi lắp đặt tôn lợp:
Lắp đặt các tấm che khe nối không đúng cách

Tấm che khe nối được sử dụng để che các khe hở giữa các tấm lợp khi lắp đặt các bộ phận khác của mái nhà như cửa sổ trần, ống khói hay các lỗ thông hơi. Tấm che khe nối cần được lắp đặt đúng cách để cho phép nước mưa có thể thoát khỏi mái nhà nhanh chóng, ngăn chặn hiện tượng đọng nước và độ ẩm xâm nhập vào phía dưới tôn lợp.


Vật liêu lót hay ngăn hơi nước không phù hợp

Lớp vật liệu lót  được coi là lớp thứ hai bảo vệ mái nhà chống lại sự rò rỉ nếu vật liệu lợp mái hoặc tấm che khe nối bị hư hỏng. Để bảo vệ phần phía dưới của tấm lợp kim loại, bạn nên sử dụng lớp lót bên dưới có bề nhẵn.
Cấu trúc mái nhà đã bị hư hỏng

Trước khi lắp đặt tấm lợp kim loại cho mái nhà, đặc biệt là các công trình xây dựng cũ, bạn cần kiểm tra tình trạng của hệ thống mái nhà, phát hiện và xử lý các dấu hiệu hư hỏng của cấu trúc mái nhà. Nếu không có cấu trúc mái vững chắc và cách lắp đặt đúng, tôn lợp sẽ không được liên kết chặt chẽ với nhau hoặc sẽ tạo ra khoảng trống mà độ ẩm có thể xâm nhập vào.
Như vậy, bên cạnh việc lựa chọn loại tôn lợp phù hợp, khi lắp đặt mái lợp kim loại, bạn cũng cần quan tâm đến cấu trúc mái nhà, luôn đảm bảo lắp đặt tấm lợp và các phụ kiện tôn lợp đúng cách.