HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Những điều tối kỵ khi xây nhà có gác lửng lợp tôn gia chủ nào cũng mắc phải

Thiết kế xà ngang chèn ép gác xép

Đây là một điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở các chuyên gia khuyên bạn nên tránh. Bởi nếu xà ngang của mái nhà chèn ép gác xép sẽ làm suy giảm tài lộc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, nếu mái nhà có kết cấu hỗn loạn thì cần điều chỉnh lại và hồi phục độ chỉn chu của nó.

 

Gác xép có độ dốc quá lớn

Nhiều người thường thiết kế gác xép có độ dốc lớn nhằm tăng diện tích sử dụng hơn. Tuy nhiên, đây lại là điều tối kỵ mà các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên tránh khi thiết kế gác xép cho ngôi nhà. Khi thiết kế gác xép, mái nhà trở nên thấp hơn, không khí không thể lưu thông thuận lợi như ban đầu, dòng khí có lợi đi vào trong không gian và nhanh chóng bị thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, vào mùa mưa hay mùa nắng không gian sống trong nhà sẽ chịu nhiều tác động tiêu cực từ thời tiết hơn. Vì thế, để đạt được hiệu quả tụ khí và lưu thông khí trong nhà tốt hơn, độ dốc của gác xép nên được thiết vừa phải, không quá lớn.

 

Không mở cửa sổ ở gác lửng

Đây là điều mà hầu hết tất cả các gia chủ khi thiết kế gác lửng đều mắc phải, bởi nhiều người vẫn nghĩ với không gian nhỏ không cần phải trổ cửa sổ. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi gác lửng có không gian tương đối nhỏ hẹp, vì thế cần thiết kế sao cho không gian gác lửng thông thoáng nhất. Thiết kế cửa sổ ở gác lửng giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên, giúp không khí được lưu thông, không gian sống thoáng hơn, tinh thần của các thành viên trở nên thoải mái và phấn chấn hơn. Bên cạnh đó, thiết kế cửa sổ tầng áp mái còn tạo giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Ngoài ra, khi chọn màu sắc chủ đạo cho không gian gác lửng, gia chủ nên chọn màu ấm hoặc màu nhạt, tránh sử dụng các màu đậm và trầm sẽ làm không gian càng u ám.

 

Bố trí cầu thang thẳng kết nối với gác xép

Một sai lầm tiếp mà các gia chủ khi thiết kế gác xép thường mắc phải là bố trí cầu thang thẳng kết nối với gác xép. Cầu thang trong nhà có vai trò rất quan trọng, không chỉ có tác dụng di chuyển, tạo giá thẩm mỹ không gian sống mà còn có tác dụng vận chuyển khí trường. Theo các chuyên gia phong thủy, không nên làm cầu thang thẳng nhằm tránh tài khí, vận khí do trực xung mà đi xuống. Bên cạnh đó, cầu thang nối với gác xép nên dùng cầu thang dạng xoắn ốc hoặc có chỗ vòng để khí có thể được giữ lại nhanh hơn.

 

Dùng gác xép làm phòng ngủ

Nhiều người thường tận dụng không gian gác xép làm phòng ngủ, tạo không gian riêng cho bản thân. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn không nên gác xép để làm phòng ngủ, bởi gác xép là nơi có vị trí bất lợi về vị trí và làm hao tổn năng lượng tương đối lớn.  Chỉ nên sử dụng làm phòng tập luyện hay phòng chứa đồ để tránh làm tổn hao năng lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Ngoài ra, khi vừa mới thức dậy hoặc khi đang buồn ngủ, sự bất tiện trong việc di chuyển trên gác xép có thể gây nguy hiểm cho gia chủ và các thành viên.