HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

NGUYÊN NHÂN KHIẾN MÁI TÔN RỈ SÉT VÀ CÁCH NGĂN CHẶN

NGUYÊN NHÂN KHIẾN MÁI TÔN RỈ SÉT?

Tôn là một loại vật liệu được làm từ các tấm kim loại nên rất dễ bị oxi hóa khi tiếp xúc lâu với môi trường có độ ẩm cao và mưa nhiều.

Chất xúc tác chính khiến cho tôn dễ bị rỉ sét là nước, khi tôn tiếp xúc với nước sẽ khiến các phần tử nước xâm nhập vào các vết nứt, xước khiến quá trình ăn mòn, oxi hóa diễn ra rất nhanh cho dù loại mái tôn bạn đang dùng có chất lượng tốt cỡ nào.

Trong quá trình vận chuyển do không cẩn thận hoặc trong lúc lắp đặt, cắt tôn không đúng quy trình chúng ta rất dễ khiến tôn bị va chạm và tạo thành những vết xước, lỗ hổng tạo cơ hội cho quá trình oxi hóa diễn ra nhanh hơn.

Một nguyên nhân nữa khiến tuổi thọ của mái tôn giảm sút là do trong quá trình sử dụng chúng ta không thường xuyên lau dọn, vệ sinh đúng cách cho mái tôn của mình.

Image result for mái tôn rỉ sét

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN TỐT CHO MÁI TÔN KHÔNG BỊ RỈ SÉT?

Có quá nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng không tốt tới mái tôn. Vì vậy chúng ta cần có những cách bảo quản mái tôn hợp lí để giảm thiểu khả năng rỉ sét, hư hỏng của mái tôn.

Chọn cho mình một mái tôn đảm bảo chất lượng 

Thị trường hiện có rất nhiều loại mái tôn vậy chúng ta cần tìm hiểu thật kĩ để không mất tiền oan mà vẫn có thể tìm được loại mái tôn tốt có khả năng chống rỉ sét cao.

Đảm bảo an toàn, đúng quy trình trong lúc vận chuyển, lắp đặt.

Những lỗ hỏng nhỏ, vết trầy xước trên tấm tôn là nguyên nhân rất lớn dẫn đến sự xâm nhập, ăn mòn của nước và các phần tử khác trong môi trường. Vì thế trong lúc vận chuyển, lắp đặt cần có những lưu ý:

  • Vận chuyển nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh
  • Không chồng các tấm tôn lên nhau đề phòng cọ sát gây trầy xước trong quá trình vận chuyển
  • Sử dụng ốc vít đúng tiêu chuẩn nhằm tránh nguy cơ bị rỉ
  • Cắt tôn đúng cách, lắp đặt đúng quy trình

Vệ sinh, bảo dưỡng mái tôn thường xuyên và đúng cách

Ngay sau khi lắp đặt và trong quá trình sử dụng mái tôn sẽ bị bẩn, trầy xước. Vì vậy cần vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên. Một số cách vệ sinh, bảo dưỡng cho mái tôn:

  • Dùng chổi mềm quét tôn
  • Dùng khăn thấm nước lau chùi thay vì dùng cọ sắt
  • Cho người kiểm tra thường xuyên theo định kì để có biện pháp khắc phục ngay nếu có vấn đề với mái tôn

GIẢI PHÁP NGĂN CHẶN MÁI TÔN RỈ SÉT

Sử dụng sơn chống rỉ

Việc sử dụng sơn chống rỉ giúp masio tôn an toàn hơn nhờ các chức năng bảo vệ, ngăn ngừa rỉ sét hiệu quả

Tăng cường mạ kẽm cho tôn

Tăng tuổi thọ cho mái tôn nhà mình bằng lớp mạ kẽm là một cách rất tốt vì mái tôn sẽ được bảo vệ tối ưu nhờ lớp kim loại có độ bền cao này. Ngoài ra nó còn giúp mái tôn trơn bóng, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Để có một mái nhà bền bỉ theo thời gian chúng ta cần tìm hiểu kĩ chất lượng mái tôn trước khi mua và cách bảo quản khi sử dụng.