HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Nên dùng tôn lạnh hay tôn xốp?

Tôn lạnh và tôn xốp là vật liệu thường được sử dụng cho công trình

 

Điểm giống nhau giữa tôn lạnh và tôn xốp: Cả tôn lạnh và tôn xốp đều được mạ lớp kẽm chống nóng, có khả năng cách nhiệt tốt. Cả hai vật liệu thường được sử dụng trong việc thi công các công trình như nhà xưởng, nhà tạm, các công trình không quá phức tạp.

Lựa chọn tôn phù hợp theo nhu cầu: Đối với công trình không yêu cầu cao về độ chống nóng thì sử dụng tôn lạnh sẽ được ưu tiên hơn. Ngược lại, nếu công trình yêu cầu cao về khả năng cách nhiệt thì tôn xốp là lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu.

Khả năng cách nhiệt của tôn xốp tốt hơn tôn lạnh

Tôn lạnh: Tôn lạnh chỉ có 1 lớp tôn và được mạ kẽm bên ngoài. Lớp mạ kẽm này giúp tôn có khả năng phản xạ tốt ánh nắng mặt trời, giảm sự hấp thụ nhiệt. Tôn có giá thành mềm hơn so với tôn xốp, màu sắc đa dạng, có nhiều kiểu sóng tôn giúp đáp ứng tốt nhu cầu thẩm mỹ. Tuy nhiên, tôn lạnh không có khả năng chống cháy, khả năng cách âm và cách nhiệt không cao, tuổi thọ trung bình chỉ khoảng 10 – 30 năm, có thể bị tróc mái khi mưa bão lớn. Vì thế, loại tôn này ít được lựa chọn cho các công trình đòi hỏi cao về chất liệu lợp mái.

Tôn xốp: Hay còn được gọi là tôn chống nóng được cấu tạo từ 3 lớp gồm lớp tôn, lớp xốp chống nóng (PU) và lớp màng PVC. Tôn xốp có nhiều màu sắc, có khả năng chống cháy, cách âm và cách nhiệt rất tốt. Tuổi thọ trung bình của tôn từ 20 – 40 năm (tùy môi trường công trình), độ bền cao, ít bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Tuy nhiên, giá thành của tôn xốp cao hơn so với tôn lạnh.