HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Nên đổ mái bằng hay lợp tôn trong thiết kế nhà ở hiện đại ngày nay

Ưu nhược điểm của mái bằng

  • Ưu điểm của mái bằng

Mái bằng là giải pháp cấu tạo mái phổ biến cho các công trình, đáp ứng được các yêu cầu kiến trúc linh hoạt và đa dạng. Có thể cấu tạo bằng vật liệu gỗ, thép, nhưng chủ yếu bằng bê tông cốt thép toàn khối hoặc lắp ghép.

Hiện nay chúng ta thấy thì hầu như lợp nhà mái bằng đang là xu hướng của phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay giúp mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao, giúp chống nắng, chống dột cho ngôi nhà. Mái nằm song song với phương mặt đất, có độ dốc nhỏ, kết cấu bền vững, khả năng chống cháy cao. Chúng ta có thể di chuyển, đặt để, thao tác các cấu kiện, vật dụng trên mái bằng. Về công năng, mái bằng, bạn có thể tận dụng sàn mái làm sân thượng phục vụ vui chơi hoặc sân phơi đồ. Để đáp ứng được yêu cầu này thì kết cấu mái bên trên phải phức tạp hơn chúng ta phải đảm bảo đúng quy trình.

  • Nhược điểm của kiến trúc nhà mái bằng bạn cần biết

Bên cạnh đó thì vấn đề hạn chế của lợp nhà mái bằng là do lớp bê tông, lớp gạch lót bên trên, lớp hồ dầu quét chống thấm nên không đủ tỏa nhiệt và cách nhiệt. Ngoài ra, mái bằng không bị dột nhưng sẽ bị thấm nước và tạo thành những vệt nước ố màu dưới trần nhà. Ngoài ra các vật liệu trong thi công mái bằng tương đối nặng, dẫn đến trọng tải mái nặng nề, có thể ảnh hưởng đến móng nhà hoặc kết cấu của mái.

 

Ưu nhược điểm của mái tôn

Mái tôn có thể được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau và việc lựa chọn tôn lợp mái nào là dựa trên các tiêu chí như: chi phí, tính thẩm mỹ và độ bền. Các tấm lợp tôn được sản xuất từ các vật liệu khác nhau sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau mà chúng ta cần quan tâm.

  • Ưu điểm của nó

Mái lợp tôn như chúng ta thấy có ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ, các loại tấm lợp tôn có sự đa dạng về màu sắc, độ dày, kiểu dáng, có thể mô phỏng được hình dạng của mái ngói tấm hoặc ván lợp gỗ. Sử dụng mái tôn còn có tính thân thiện với môi trường. Sử dụng mái tôn có thể tái chế gần như 100%, hầu hết các tấm lợp tôn được làm từ một phần kim loại tái chế. Lợp mái tôn giúp tiết kiệm điện năng làm mát, do đó bảo tồn năng lượng hiệu quả hơn. Đồng thời hạn chế việc sử dụng nguyên liệu hóa thạch trong sản xuất điện năng, giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường của chúng ta ngày nay.

  • Nhược điểm của mái lợp tôn hiện nay

Do mái tôn hấp thụ nhiệt nên nhiệt độ tầng trên cùng thường cao. Mái lợp tôn còn gây ồn khi trời mưa. Cách khắc phục là dùng các vật liệu như tôn cách nhiệt, tôn lạnh,…

 

Nên đổ mái bằng hay lợp tôn

Đầu tiên chúng ta nói về phương diện kiến trúc thường có yêu cầu độ dốc phù hợp với nội dung và hình thức kiến trúc. Về phương diện kinh tế mái có độ dốc càng nhỏ thì càng giảm được diện tích của mái lợp. Về phương diện thích ứng với khí hậu, nắng, gió, mưa thì mái có độ dốc đảm thoát nước nhanh, chống dột, chống thấm tốt trong quá trình sử dụng.

Chi phí cho 1m2 mái đổ bê tông sẽ cao hơn so với lợp tôn. Mái tôn có chi phí thấp, thi công lắp đặt đơn giản. Hiện tại đã có các loại tôn chống ồn, giảm nhiệt để bạn lựa chọn cho gia đình mình.