HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

MỘT SỐ NGUYÊN TẮC CHỌN MÀU TÔN HỢP PHONG THỦY CẦN CHÚ Ý!

Một số nguyên tắc chọn màu tôn cần chú ý

 

Nhà nông thôn chú ý màu tự nhiên

Nếu như trong không gian đô thị có thể sử dụng các vật liệu, màu sắc mang tính nhân tạo, hiện đại, thậm chí rực rỡ kiểu Pop-Art để phù hợp tính chất sôi động, trẻ trung, thì không gian sống ở nông thôn lại cần chú ý tính tự nhiên, đem lại sự tương thích với cảnh quan, con người vùng nông thôn. Điều này không chỉ ở Việt Nam mà các nước phương Tây đã áp dụng thành công.

 

 

Màu tôn phải hợp quy luật tự nhiên

Màu tôn lợp mái phải hợp triết lý âm dương, ngũ hành, vùng miền và tuổi tác. Theo Dịch học, màu càng sáng càng tăng tính Dương, kích thích Nội Khí, giảm trì trệ của tính Âm gây ra từ những mảng tối hoặc vùng khuất sáng. Do đó những không gian thiên về Âm tính như hàng hiên, phòng ngủ người cao tuổi…cần được làm dịu bớt tính Dương, bằng cách phối màu trầm hơn, như mái lợp tôn lạnh màu đen hay màu xám lông chuột là phù hợp. Bên cạnh đó có thể đóng trần tôn lạnh vân gỗ, tường xây gạch trần hoặc sử dụng đồ nội thất đậm màu.

 

Ngược lại, các không gian sinh hoạt chung, nơi làm việc, showroom trưng bày… các màu tươi sáng, phản quang, màu kim loại sẽ giúp kích thích thị giác và tăng dương giảm âm. Những không gian này nên sử dụng tôn lạnh màu sáng như đỏ, xanh dương, vàng, xanh lá, kết hợp với trần tôn lạnh màu xanh lơ hoặc màu ánh kim là phù hợp.

 

Màu tôn phải mô phỏng được thiên nhiên

Trong nếp nhà truyền thống người Việt, màu sắc được chọn theo yếu tố của Ngũ Hành như: màu vàng của rơm, đất đá sỏi… tương ứng hành Thổ, màu xanh cây lá và chất liệu gỗ tương ứng với hành Mộc, màu ngói đỏ tươi thuộc thuộc Hỏa. Và cách chọn màu đó vẫn được duy trì và áp dụng cho đến ngày nay. Chúng ta thường thấy các nhà mái tôn màu đỏ, màu xanh dương, màu xanh lá thường xuyên, còn các mái tôn màu sắc ánh kim và màu xám đen thường ít hơn, nếu có cũng được phối hợp với một số màu sắc khác.

 

Theo quan niệm ngũ hành, tránh dùng đơn màu gây ra đơn điệu, thiên lệch, hay quá nhiều màu gây phản cảm, đối chọi, dù các màu ấy đúng theo tính chất Ngũ hành. Sự hòa hợp trong màu sắc mái tôn đem lại bình an luôn là điều gia chủ và nhà chuyên môn cần quan tâm.