HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

MÁI NGÓI VÀ MÁI TÔN ĐÂU LÀ SỰ LỰA CHỌN TỐI ƯU

MÁI NGÓI

Mái ngói là vật liệu xây dựng được làm từ các nguyên liệu, cách thức sản xuất khác nhau cho ra những loại mái ngói khác nhau như ngói sứ men trong, ngói gốm, ngói đá, ngói xi măng phun sơn.

Ưu điểm của mái ngói

  • Độ bền

Do được làm từ đất nung nên mái ngói có độ bền cao, không bị gỉ sét, ăn mòn, chống chọi được với mọi loại thời tiết.

  • Kết cấu

Mái ngói có kết cấu ổn định, chắc chắn, khả năng chịu lực rất tốt

  • Tính thẩm mỹ

Mái ngói mang tính truyền thống, miếng ngói dày, khi sử dụng mang lại cảm giác bề thế, sang trọng hơn.

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt

Mái ngói là sản phẩm được làm cầu kì từ đất sét nên khả năng cách nhiệt và chống ồn rất tốt. Giúp căn nhà luôn mát mẻ, dễ chịu.

Bên cạnh đó mái ngói cũng có những nhược điểm

Mái ngói mang tính truyền thống nhưng không có quá nhiều mẫu mã để người dùng thoải mái lựa chọn.

Khối lượng lớn gây khó khăn trong việc di chuyển, thi công lắp đặt. Khi muốn tháo dỡ, sửa chữa hay thay mới cũng tốn công hơn.

Do nguyên vật liệu đắt và làm công phu nên giá thành mái ngói cao hơn rất nhiều so với mái tôn.

MÁI TÔN 

Mái tôn là một loại vật liệu xây dựng được làm từ các tấm kim loại là vật liệu được lựa chọn hàng đầu bên cạnh mái ngói nhờ sự đa dạng, hiện đại, chất lượng cao.

Image result for mái tôn

Ưu điểm của mái tôn

  • Độ bền

Ngày nay quy trình sản xuất càng được cải tiến, tạo ra những loại mái tôn bằng thép không gỉ, nhôm, đồng,… nên có khả năng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, kéo dài tuổi thọ.

  • Tính thẩm mỹ

Mái tôn ngày một đa dạng nhờ khả năng sáng tạo, công nghệ hiện đại cho ra hàng loạt kiểu mẫu với hình dạng, màu sắc khác nhau giúp cho người dùng có nhiều hơn những sự lựa chọn.

  • Giá thành

So với mái ngói thì mái tôn có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Giúp tiết kiệm chi phí khi sửa chữa hay thay mới. Với giá thành hợp lí, phù hợp với nhu cầu của hầu hết khách hàng.

  • Khối lượng

Mái tôn có khối lượng nhẹ nên thuận tiện trong việc di chuyển, thi công lắp đặt, giảm áp lực cho kết cấu bên dưới ngôi nhà.

Dù vậy, mái tôn cũng có một số nhược điểm

Dễ bị gỉ sét nếu trong quá trình thi công lắp đặt, vệ sinh, bảo quản không hợp lí.

Khả năng chịu lực không tốt bằng mái ngói do khối lượng nhẹ hơn.

Khả năng cách âm, cách nhiệt chưa tốt. Song hiện nay đã có loại mái tôn có khả năng cách âm, cách nhiệt hiệu quả giúp chống nóng và chống ồn tốt hơn.

Với mỗi công trình khác nhau, ta sẽ lựa chọn mái ngói hay mái tôn để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, hiện nay trên thi trường đã có một sản phẩm kết hợp những ưu điểm, hạn chế khuyết điểm của mái tôn và mái ngói. Bạn có thể tìm hiểu thêm về mái tôn giả ngói để có sự lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà, công trình của mình.