HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

LƯU Ý KHI BẢO QUẢN TÔN MẠ MÀU ĐỂ ĐẢM BẢO TUỔI THỌ TÔN

Tôn mạ màu được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng nhà ở, cụ thể là lợp mái nhà. Tuy nhiên nếu bảo quản tôn mạ không đúng cách thì tôn có thể bị giảm tuổi thọ và mất tính thẩm mỹ. Vậy bảo quản tôn mạ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
 

Sở dĩ tôn mạ màu được sử dụng nhiều trong xây dựng nhà ở vì ngoài tính thẩm mỹ cao nó còn rất dễ gia công tạo sóng, dễ tháo lắp và vận chuyển.

Bảo quản tôn mạ màu đúng cách

 

Khi đưa tôn mạ đến nơi vận chuyển, bạn nên chèn cuộn tôn thật chắc chắn, không để tôn bị xê dịch dẫn đến méo, xước lớp mạ màu. Khi cần di chuyển cuộn tôn mạ, nên dùng xe cẩu, xe nâng hạ để tránh va đập.

Để đảm bảo tôn mạ màu có độ bền và tính thẩm mỹ cao thì khâu bảo quản cần được chú ý kỹ lưỡng. Bạn nên để tôn ở nơi khô ráo, thoáng mát và không có tác nhân ăn mòn như axit, muối,… Tránh để tôn mạ màu ở những nơi ẩm ướt, có nhiệt độ cao vì nếu nhiệt độ cao hơn mức bình thường thì chất lượng lớp mạ kẽm của tôn mạ màu sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra trước khi đưa tôn mạ màu đi bảo quản thì bạn nên vệ sinh tôn, tránh để tôn ướt hoặc dính tác nhân ăn mòn. Bọc tôn mạ trong lớp bao bì chống thấm nước để đảm bảo tôn luôn được khô ráo, trong quá trình bảo quản nên kiểm tra định kỳ đảm bảo bao bì không bị rách. Khi đưa vào nơi bảo quản, không nên đặt tôn trực tiếp trên nền nhà mà kê cao khoảng từ 10-30cm, cũng không nên đặt 2 cuộn tôn chồng lên nhau.

Khi đưa tôn mạ màu từ nơi bảo quản ra sử dụng thì không nên để quá lâu ngoài trời, nên sử dụng trong vòng 12 giờ để tôn mạ được đảm bảo chất lượng tốt nhất.

 

Lưu ý khi thi công tôn mạ màu

 

Ngoài bảo quản thì quá trình thi công lắp đặt cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ và tính thẩm mỹ của tôn mạ màu. Khi thi công, bạn nên lưu ý:

  • Không kéo rê khiến tôn bị xước, bẩn mà nên nhấc khỏi mặt đất.
  • Nếu cần dán keo dính, nên dùng keo silicon có độ dính tốt hoặc dầu trắng shell hay dầu thông tự nhiên
  • Chọn loại vít bắt có độ bền tương đương với tuổi thọ của tôn khi cần bắn vít lợp mái. Lưu ý bắn vít vuông góc với bề mặt tôn.
  • Vì tôn mạ màu không tương thích với đồng và chì nên bạn lưu ý không nên sử dụng thanh đà đã qua xử lý bằng hợp chất chứa các chất này.
  • Không nên dùng đá để cắt tôn mà nên sử dụng kéo. Nếu dùng đá thì mạt sắt có thể khiến tôn mạ màu bị gỉ sét.