HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Những điều bạn nên biết khi lợp mái tôn cách nhiệt. Kinh nghiệm lợp mái tôn

Tôn cách nhiệt đang trở nên ngày càng phổ biến ở Việt Nam vì nó rất phù hợp với đặc thù khí hậu ở nước ta. Hơn nữa, nó cũng rất bền, đẹp, giá cả lại phải chăng. Nhưng để mái tôn chống nóng phát huy tối đa ưu điểm của mình và sử dụng được bền lâu thì cần phải đảm bảo khâu lắp đặt chuẩn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những lưu ý quan trọng khi lợp mái tôn cách nhiệt nhằm đảm bảo chất lượng mái nhà.

Lợp mái tôn cách nhiệt đúng tiêu chuẩn, đơn giản và tiết kiệm thời gian

Quá trình lợp mái cần đảm bảo các bước sau:

- Chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ để thi công

+ Chuẩn bị tôn cách nhiệt: Khi chuẩn bị lợp mái thì hầu hết các bạn đã có sẵn tôn chống nóng, phụ kiện đi kèm đủ số lượng và theo kích thước công trình của mình.

Cũng cần lưu ý, tính toán sao cho số lượng và kích thước vừa đủ để tránh tốn thời gian và tiết kiệm chi phí. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến từ đơn vị thi công hoặc cung cấp tôn chống nóng.

Hãy nhớ chọn mua tôn xốp PU ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và giá thành.

+ Chuẩn bị đầy đủ phụ kiện: như đinh vít, silicon và các loại máy móc đi kèm.

+ Chuẩn bị trang phục bảo hộ lao động đảm bảo an toàn khi thi công

+ Yếu tố thời tiết: Nên thi công lợp mái tôn xốp 3 lớp vào những ngày trời khô ráo, không mưa. Nhằm tránh trơn trượt, chập điện gây nguy hiểm cho người và công trình.

- Thi công xà gồ hệ khung mái

Bạn có thể dễ dàng thi công khung mái dựa vào bản vẽ thiết kế. Lưu ý tính toán khoảng cách xà gồ, độ dày xà gồ, độ dốc mái phù hợp với thiết kế riêng của mỗi công trình. Độ dốc mái thông thường nhỏ hơn 15% là phù hợp.

- Lắp đặt tôn chống nóng

Kiểm tra xà gồ, khung kèo để đảm bảo tất cả phải khô ráo. Kiểm tra độ thẳng của xà gồ, để lấy dấu, bắn vít được chuẩn. Không dùng các vật bằng sắt hay kim loại để đánh dấu để tránh ảnh hưởng đến lớp mạ màu, mạ kẽm của tôn.

Thi công diềm mái và cố định chúng chồng lên cạnh máng xối sau đó tiền hành lắp đặt tôn cách nhiệt. Nên lợp mái từ đỉnh cao nhất xuống dần đến phần mép mái.

Hai tấm tôn liền kề phải gối lên nhau ít nhất 1 sóng, mí sóng lợp trên phải cạn hơn 3mm để khi bắt vít sẽ không bị cấn sóng âm của tấm dưới. Nên tuân thủ điều này để tránh việc mái bị dột khi trời mưa.

Bắn vít vuông góc với tôn chống nóng và bắn lên sóng dương với lực vừa đủ. Nếu có mối nối thì tấm trên chồng tấm dưới tối thiểu 0,15m, mối nối tại vị trí xà gồ.

Không để tia lửa, mạt sắt bắn lên bề mặt tôn khi cắt tôn nhằm tránh làm cháy sơn, gỉ tôn. Nên dùng lửa dao kim loại thay vì dao cắt cacbon. Bởi vì dao kim loại hạn chế được mạt sắt có nhiệt độ cao, không để lại vị trí cắt quá sắc.

Cuối cùng là lắp đặt sườn phào, viền mái và các tấm che khe nối. Nhờ những phụ kiện này mà mái tôn chống nóng mới đảm bảo được tính năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng. Đồng thời, tăng thêm tính thẩm mỹ cho công trình.

Những lưu ý khác khi lợp mái tôn cách nhiệt bạn cần nhớ

  • Cách nhiệt mái tôn cần sự tỉ mỉ, sau khi đã hoàn thành các bước bên trên, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ mái để tránh sai sót ảnh hưởng đến toàn công trình. Đồng thời dọn dẹp sạch mạt sắt và đinh vít còn sót lại để tránh gỉ mái tôn.
  • Trong toàn bộ quá trình thi công, bạn nên kéo trượt tấm lợp để tránh trầy xước gây hư hại và mất thẩm mỹ cho mái. Luôn dựng tôn 3 lớp PU đúng chiều đúng hướng sẵn sàng để thi công nhanh chóng và đơn giản.
  • Cần vệ sinh xà gồ, tôn PU sạch sẽ, khô ráo trước khi lắp đặt.

 

Công ty TNHH Hải Lâm là nhà phân phối duy nhất Tấm Lợp, Vách Ngăn Cách Âm, Cách Nhiệt, Tôn 3 Lớp, Tôn Mát tại miền Trung. Hải Lâm có 25 năm kinh nghiệm cung cấp vật liệu cho công trình, là nhà phân phối của hơn 350 đại lý lớn nhỏ tại miền Trung - Tây Nguyên. Cam kết chỉ bán hàng chính hãng, có bảo hành, và tem chống giả uy tín.