HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Kích thước, độ dày, trọng lượng tôn lợp mái

Kích thước, độ dày, trọng lượng tôn lợp mái

Hiện nay có rất nhiều loại tôn lợp mái, vậy bạn cần phải lựa chọn như thế nào cho tốt nhất và tìm mua tôn lợp mái ở đâu đúng với quy cách tôn lợp mái mà bạn mong muốn? Hãy đọc bài viết của chúng tôi ngay sau đây để biết thêm về tôn lợp mái nhé!

 

Trước tiên cùng tìm hiểu tôn lợp mái là gì?

Trước đây, khi lợp mái nhà, thường người ta hay đổ bê tông mái bằng hoặc sử dụng mái ngói. Chưa kể đến thời xa xưa hơn nữa, con người lợp mái nhà bằng mái kè và các loại lá lợp khác. Hiện nay, mái tôn trở nên thịnh hành và phổ biến, được sử dụng để lợp mái nhà vì có rất nhiều ưu điểm.

Mái tôn còn được gọi là tôn lợp với chất liệu có độ bền cao, có sức chịu mưa, gió và những tác động từ môi trường bên ngoài vô cùng lớn, đã có mặt trong hầu hết các loại công trình lớn nhỏ hiện nay.

 

Trọng lượng tôn lợp mái thường là bao nhiêu?

Không có một con số quy định về trọng lượng tôn lợp mái, vì tôn lợp mái có rất nhiều loại mái tôn khác nhau, có những đặc điểm và công dụng khác nhau. Ví như các loại tôn cách nhiệt, tôn lợp giả ngói, tôn lạnh, tôn cán sóng,…

 

Công thức cơ bản tính trọng lượng tôn lợp mái được tính như sau:

m ( kg) = T (mm) x W (mm) x L (mm) x 7,85

Trong đó m là trọng lượng, T là độ dày tôn, W là chiều rộng tôn, L là chiều dài tôn và 7,85 là khối lượng riêng của chất liệu làm tôn.

Quy cách tôn lợp mái có rất nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ và độ dốc mái nhà mà bạn muốn lợp mái tôn để xác định kích thước, trọng lượng mái phù hợp với diện tích bề mặt sàn nhà bạn nhé!

 

Độ dày tôn lợp mái là bao nhiêu?

Độ dày của tôn thường chỉ tính bằng mm nên mắt thường khó xác định chuẩn xác độ dày của tôn. Thường có máy đo độ dày chuẩn của của tôn trước khi được xuất bán và thông số về độ dày được ghi trên mặt tôn một cách kín đáo mà bạn phải thật để ý mới đọc được.

Thông số về về độ dày tôn lợp mái cũng chính là một cách để phát hiện tôn giả hay thật dễ dàng nhất. Vì vậy hãy chú ý đến thông số này bạn nhé!

 

Cách tính diện tích mái tôn lợp chính xác nhất

Thường thì có 2 trường hợp tính diện tích mái tôn lợp. Theo quy cách tôn lợp mái, ta có cách tính chính xác nhất được kiểm chứng từ các chuyên gia chuyên nghiệp như sau:

Thứ nhất tính diện tích mái tôn bề mặt: Xác định chiều cao và diện tích mặt sàn của ngôi nhà. Ta dựng chiều cao từ mái xuống sàn nhà để biết chiều rộng.  Từ đỉnh kéo xuống ta xác định được chiều cao kèo thép. Sau đó sử dụng công thức tính cạnh huyền tam giác vuông ta tính được dốc mái tôn. Và dựa theo công thức :

(Chiều dốc mái tôn x 2) x chiều dài mặt sàn = diện tích bề mặt mái tôn.

Thứ 2 là tính vật liệu làm dốc mái tôn dựa theo số liệu về diện tích bề mặt mái tôn. Cái này thì linh hoạt theo từng loại tôn vì vậy không có 1 quy ước nhất định nhé!