HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Khắc phục và xử lý chống dột mái tôn xi măng hiệu quả

Nguyên nhẫn dẫn đến dột mái tôn xi măng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến dột mái tôn xi măng xong về cơ bản thì phải kể đến những nguyên nhân sau đây:

  • Thấm từ mũ đinh: Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng dột mái tôn xi măng khi nước mưa thấm từ điểm mũ đinh do đinh bị bung ra do rỉ sét.
  • Thấm dột do nước ngấm vào các vị trí mái tôn bị thủng
  • Thấm dột từ các vị trí nối hai tấm tôn với nhau 

Cách khắc phục và xử lý chống dột mái tôn xi măng

1.Cách khắc phục dột mái ở vị trí nối mái, nối máng hay các chỗ thoát nước.

Nếu như mái tôn (tôn cliplocktôn seamlocknhà bạn gặp dột ở các vị trí này bạn nên sửa lỗi theo quy trình sau:

  • Bạn nên xác định diện tích của mái tôn là bao nhiêu để ước tính được lượng nước mưa khi rơi xuống mái để lựa chọn ra kích thước ống thoát nước phù hợp. Mục đích là thoát hết nước trên mái.
  • Nếu như mái tôn nhà bạn đang sử dụng loại máng nhỏ bạn nên thay thế bằng máng to hơn. Cùng với đó bạn cần bổ sung thêm ống thoát nước dày và to hơn các vị trí cần thay lắp.
  • Tiến hành bơm keo hay vá các vị trí đầu vít, cổ ống, nối máng? nối mái để cho nước mưa không thấm qua được.

Cách khắc phục dột mái tôn xi măng ở những vị trí thủng tôn

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng thủng tôn là do gặp phản ứng điện hóa dẫn đến ăn mòn tôn sau khi sử dụng một thời gian. Hoặc cũng có thể là do bạn dùng tôn kém chất lượng dẫn đến khi gặp thời tiết nóng hoặc lạnh tôn bị co dãn đột ngột dẫn đến thủng lỗ trên mái. 

Biện pháp khắc phục như sau:

  • Xác định được vị trí mái tôn thủng sau đó cắt một miếng tôn có diện tích to hơn mái tôn bị thủng để đè lên hoặc dán miếng tốn đã cắt lên bị trí thủng đó
  • Sử dụng keo Silicon lên những mép tiếp giáp xung quanh giữa miếng tôn dán. 

Dột mái tôn do vị trí đinh rỉ hoặc bật mái

Mái tôn là nơi trực tiếp tiếp xúc với các tác nhân môi trường nền các vị trí ốc vít, đinh ốc, vít gắn trên mái sẽ bị ăn mòn. Từ đó gây ra hiện tượng rỉ sét và dẫn đến hiện tượng dột mái tôn.  Để khắc phục hiện tượng dột mái bán nên áp dụng các bước sau đây:

  • Bạn nên chuẩn bị súng bắn vít, ốc vít và súng bắn keo silicon để bắn bổ sung vít và những nơi đinh bị rỉ, bị bật ra hoặc bay mũ để ấn đè tấm tôn xuống.
  • Tiếp đó bơm keo silicon vào các đầu ốc vít có tình trạng bị hoen rỉ và cả các lỗ bắn ốc vít cũ. Cùng với đó bạn cũng nên bơm silicon vào các vị trí ốc vít mới được bổ sung.

Một trong những biện pháp cuối cùng là bạn có thể tìm đến các dịch vụ kinh nghiệm chống dột mái tôn xi măng uy tín để có thể nhận được sự giúp đỡ.