HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Hạn chế sự hình thành của gỉ sét trên mái lợp

Gỉ sét là một trong những vấn đề lớn mà bạn có thể gặp phải với một mái nhà tôn lợp. Mái nhà bằng tôn lợp mang lại nhiều lợi ích cho ngôi nhà như: độ bền, khả năng chống chịu với sự thay đổi của thời tiết, có khả năng chống cháy, hạn chế nấm mốc và côn trùng. Bên cạnh những đặc tính tính này, mái nhà tôn lợp còn có ưu điểm là giá cả phải chăng và việc lắp đặt khá dễ dàng.


Gỉ sét có thể là thách thức lớn nhất khi bạn muốn kéo dài tuổi thọ của mái nhà tôn lợp. Gỉ sét được tạo ra khi có sự tương tác giữa oxy và độ ẩm. Sự ôxi hóa kim loại làm cho mái nhà trở nên yếu hơn. Nếu bạn bỏ qua điều này, gỉ sét có thể làm mái nhà của bạn bị hư hỏng nghiêm trọng. Để ngăn chặn sự hình thành của gỉ sét trên mái nhà, bạn có thể sử dụng 3 biện pháp sau để phòng ngừa:
Sơn
Sơn giúp bảo vệ mái nhà tôn lợp chống lại sự ăn mòn và gỉ sắt. Hãy sơn mái nhà với một lớp sơn lót có chứa ít nhất 80% kẽm. Kẽm là nguyên tố phòng ngừa gỉ sét hiệu quả nhất. Trước khi sơn bạn phải làm sạch hoàn toàn mái nhà bằng cách:
Loại bỏ gỉ sắt và lớp sơn cũ
Sử dụng bàn chải kim loại, đá mài hoặc thiết bị phun cát.
Rửa mái nhà bằng chất tẩy và nước.
Rửa lại mái nhà và để nó khô hoàn toàn.
Để mái nhà mau khô hơn, bạn có thể sử dụng một miếng giẻ hoặc khăn cũ để lau lại lượng nước còn sót lại trên mái nhà. Sau đó, bạn có thể tiến hành sơn. Điều quan trọng là bạn phải sơn trên một bề mặt đã được làm sạch hoàn toàn. Hãy sơn lại mái nhà 3 năm một lần để ngăn chặn sự hình thành của gỉ sét, điều này có thể gây rò rỉ cho mái nhà.
Phủ một lớp bảo vệ
Đây cũng là một biện pháp phòng ngừa gỉ sét rất hiệu quả. Một hệ thống các lớp chống thấm sẽ được phủ lên mái nhà, tạo thành một hàng rào hiệu quả giúp chống lại sự ăn mòn và rỉ sét. Tương tự như khi sơn, bạn cũng cần làm sạch mái nhà trước khi tiến hành phủ lớp bảo vệ. Điều này sẽ đảm bảo cho lớp phủ đạt được hiệu quả hơn. Lớp phủ bảo vệ có nhiều màu khác nhau, bạn có thể thay đổi màu sắc của mái nhà theo ý thích của mình. Tuổi thọ của một lớp phủ bảo vệ có thể kéo dài đến 5 năm. Nếu phủ nhiều lớp thì nó có thể kéo dài trong vòng 10 năm.
Mạ kẽm cho tôn lợp mái
Xử lý mái nhà của bạn với kẽm hóa lỏng để tạo ra kim loại mạ kẽm. Kẽm tạo thành một lớp phủ nhiều lớp trên tấm lợp và bảo vệ nó khỏi bị ăn mòn và rỉ sét. Khi bạn mạ kẽm mái nhà tôn lợp của mình, tuổi thọ của tôn lợp sẽ được tăng lên rất nhiều. Nó sẽ có khả năng chống chịu được với thời tiết khắc nghiệt như mưa đá, tuyết và nhiệt độ quá cao. Một mái tôn lợp mạ kẽm không cần bất kỳ phương pháp xử lý hóa học nào khác để chống gỉ vì vậy nó rất hiệu quả.