HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Tìm hiểu diềm mái tôn là gì? Ứng dụng của chúng trong cuộc sống

>>> Click ngay:

 

Diềm mái là gì?

Có lẽ, câu hỏi diềm mái tôn là gì chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay song song với câu hỏi mái tole là gì. Những chiếc diềm mái tôn hay còn được biết đến với những cái tên khác như: úp nóc mái tôn, tôn ốp góc,...

Thực tế, nó là một dạng tôn phẳng, sau đó được người ta điều chỉnh các góc lại theo bản vẽ để có thể ốp vào các góc, nóc và mái nhà.

Diềm tôn hiện nay có nhiều loại và có nhiều kích thước khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Nhưng được sử dụng nhiều nhất hiện nay có lẽ phải kể đến: diềm úp nóc mái tôn, diềm chân tường, diềm ống xối,….

 

Ưu, nhược điểm của diềm tôn

Thực tế thì, diềm tôn là một trong những phụ kiện hỗ trợ không thể thiếu khi bạn làm mái tôn. Để có thể hiểu rõ hơn về những chiếc diềm mái tôn này, chúng ta hãy phân tích xem ưu, nhược điểm của diềm tôn nhé!

Úp lóc mái tôn

Diềm tôn dễ dàng thi công và tiết kiệm nhiều chi phí.

Ưu điểm của diềm mái tôn: Tôn lạnh và tôn màu thường được sử dụng để làm diềm tôn. Chúng khá dễ dàng thi công, và có thể áp dụng vào nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Những diềm tôn này thường có khổ phẳng hoặc kích thước tôn úp nóc vào khoảng 1200m, chiều dài chấn dập thường là 6m. Nên khi làm bạn có thể xẻ ra thành nhiều kích cỡ khác nhau để có thể tiết kiệm được chi phí cho nhiều công trình sau.

Đặc biệt, sau một thời gian dài sử dụng thì việc thay thế cũng khá dễ dàng.

Nhược điểm của diềm mái tôn: Diềm tôn cũng có một số hạn chế nhất định như khả năng chống chịu với mưa, bão không được tốt.

Nó chỉ có tác dụng che nắng, che đi những cơn mưa nhỏ, còn với những trận mưa đá, mưa bão, nếu bạn không gim cẩn thận rất dễ bay đi.

Cùng với đó, diềm tôn khi chọn cũng theo chất lượng của mái tôn luôn. Nếu như bạn chọn diềm không chất lượng ngay từ đầu, chi phí sửa chữa sẽ tốn chi phí nhiều hơn rất nhiều.

>>> Xem ngay: ĐỊA CHỈ MUA LA PHÔNG NHỰA ĐÀ NẴNG GIÁ TỐT CHO MỌI CÔNG TRÌNH

 

Một số ứng dụng của diềm mái tôn mà bạn nên biết.

Tất cả các công trình xây dựng sử dụng mái tôn thì cũng đều cần dùng đến diềm tôn. Ứng dụng của diềm mái tôn khá đa dạng và phong phú. Chúng được sử dụng ở nhiều lĩnh vực và lĩnh vực nào cũng có thể đáp ứng được tốt chức năng của mình.

Với những ngôi nhà cấp 4, các ki ốt bán hàng, quán ăn thì với những diềm tôn này sẽ giúp chống tạt nước vào để không bị ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, bán hàng. Còn đối với những công xưởng lớn, nhà kho thì diềm tôn không chỉ chống tạt nước mà còn giúp thấm dột cho mái tôn, giúp cho quy trình sản xuất đều và ổn định hơn.

Đối với những công trình xây dựng như trường học, bệnh viện thì những mái tôn, diềm tôn này cũng được sử dụng. Đây đều là những công trình quan trọng, tồn tại lâu dài chính vì thế, khi sử dụng mái tôn, diềm tôn thì cũng nên ưu tiên chọn chất lượng tốt nhất.

Hơn nữa, những diềm tôn này còn ứng dụng nhiều trong nhiều khu vui chơi giải trí công cộng, nhà hạt, siêu thị,.. Bởi, nó có khả năng chống tạt nước, chống dột và có tính thẩm mỹ khá cao.

Nguồn: chuyenlammaiton