HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

ĐỂ TRÁNH ĐIỀM XẤU, TRONG PHONG THỦY MÁI TÔN BẠN NÊN KIÊNG KỊ NHỮNG ĐIỀU SAU!

ái tôn là xu hướng thịnh hành trong xây dựng nhà ở hiện nay. Nhiều gia đình, nhiều đơn vị thi công ưu tiên sử dụng tôn để lợp mái cho công trình mình. Vì thế, chúng tôi sẽ tập trung phân tích phong thủy cho mái tôn trong bài.

Cần chú ý những điều kiêng kị để tránh mang vận xấu vào nhà làm ảnh hưởng đến con đường công danh, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy mái tôn

“Nhất góc ao, nhì đao đình”

Đây là quy tắc quan trọng trong phong thủy mái tôn mà kiến trúc sư phải chú ý trong thiết kế của mình. Theo quy tắc này, khi thiết kế mái nhà lợp tôn, cần tránh các góc ao, góc cạnh của mái đình, miếu hướng chính diện vào nhà. Mở cửa ra nhìn thấy gõ mái đình và cạnh tường chĩa vào nhà mình luôn có cảm giác bất an, trong phong thủy gọi là trực xung, một dạng tác động xấu ảnh hưởng đến cảnh quan và tâm lý người sử dụng.

những kiêng kị trong phong thủy mái tôn

Điểm góc mái

Là điểm xung yếu nên mái nhà thường dùng gỗ hoặc đắp vữa để khóa cứng góc mái, kết hợp với trang trí tạo thành những đầu đao mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

Ngay nay, mái nhà được làm theo hình tam giác tạo độ dốc, nước mưa, rác, bụi bẩn sẽ không bám được lâu. Tuy nhiên xét về phong thủy, sẽ hợp với bản thân gia chủ nhưng lại không tốt cho các nhà xung quanh, do bị chĩa thẳng bởi các góc.

Cây đòn dông

Trong phong thủy mái tôn (tôn cliplocktôn seamlock), đòn dông, đòn tay là yếu tố quan trọng cần chú ý, và không được chĩa sang nhà bên cạnh. Vì thế, khi lợp nhà phải dùng tấm thép tạo thành nẹp và bịt kín cây xà gồ để tránh làm ảnh hưởng đến những nhà xung quanh.

Cây đòn dông, đòn tay - yếu tố quan trọng trong phong thủy mái tôn

Cây đòn dông, đòn tay – yếu tố quan trọng trong phong thủy mái tôn

Bên cạnh các điều cần kiêng kị ở trên thì màu sắc là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy mái tôn. Màu tôn phong thủy hợp với mệnh của gia chủ, giúp bản thân gia chủ may mắn, thăng tiến trong công việc, gia đình đầm ấm, sức khỏe dồi dào.