HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Chọn vật liệu chống nóng chuẩn cho nhà mát rượi ngày hè

Thị trường vật liệu chống nóng cho nhà khá phong phú như tôn, túi khí cách nhiệt, xốp chống nóng, gạch… với nhiều mức giá khác nhau. Người tiêu dùng có thể cân nhắc dòng ngói tráng men chống nóng, chống ồn, chống rêu mốc có giá bán dao động từ 120.000 - 130.000 đồng/m2.

Chọn vật liệu chống nóng chuẩn cho nhà mát rượi ngày hè


Các loại gạch bọng, gạch 8 lỗ hay gạch chữ U, gạch hourdis... cũng có thể hạn chế sức nóng của trần bêtông mà giá thành mềm hơn rất nhiều các dạng vật liệu công nghệ mới.
Tôn là vật liệu dễ lắp đặt cho mái nhà, mức giá từ 90.000 – 250.000 đồng/m2. Tuy nhiên, yếu điểm của tôn là khả năng hấp thụ nhiệt cao, để khắc phục người mua có thể chọn tôn ép dính lớp PU, tôn mạ kẽm.
Riêng tôn nhựa sợi thủy tinh khá nhẹ nên thuận tiện cho việc thi công, tùy điều kiện tài chính, người tiêu dùng có thể cân nhắc sử dụng vật liệu này để chống nóng cho nhà.

Chọn vật liệu chống nóng chuẩn cho nhà mát rượi ngày hè 2


Tấm lợp Onduline, tấm PolyCarbonate có ưu điểm cách âm, cách nhiệt rất tốt, trọng lượng nhẹ, đẹp và không bị rêu mốc rỉ sét, không bị ảnh hưởng của hơi muối biển, chịu được tác động mạnh như mưa đá, có khả năng cách điện. Dạng tấm lợp này là giá thành khá cao, khoảng 165.000 – 250.000 đồng/m2.
Tấm nhựa OPP, PE bạc cách nhiệt cũng được bán khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm là tính cách âm và độ bền không cao, dễ bị biến dạng khi nhiệt độ cao.
Thạch cao chống nóng, chống ẩm, cách âm và tiêu âm rất tốt, được sử dụng làm tường, làm trần và vách, thi công nhanh gọn, tính thẩm mỹ cao.
Ngoài ra, vật liệu bông thủy tinh cách nhiệt có giá thành phù hợp với túi tiền cũng là một lựa chọn. Tuy nhiên, nếu trực tiếp tiếp xúc với các loại vật liệu bông cách nhiệt này có thể sẽ bị bụi, ngứa, do đó, khi thi công chống nóng cho nhà phải hết sức lưu ý.
Một trong những sản phẩm chống nóng mùa hè còn có túi khí cách nhiệt, giá khoảng 20.000 – 50.000 đồng/m2. Túi khí cấu tạo bởi lớp nhôm phủ lên tấm nhựa tổng hợp, bên trong chứa các túi khí. Lớp nhôm phía ngoài giúp phản xạ nhiệt. Lớp nhựa chứa túi khí bên trong ngăn dẫn nhiệt và giúp tản nhiệt nhanh. Sản phẩm này có ưu điểm thi công nhanh.

Chọn vật liệu chống nóng chuẩn cho nhà mát rượi ngày hè 3


Đối với những gia đình ở nhà tập thể, nhà cấp 4 thường chọn xốp chống nóng, ốp trần nhựa cách nhiệt bởi giá thành rẻ (50.000 – 80.000 đồng/m2) thời gian thi công rất nhanh. Tuy nhiên, vật liệu này chống cháy kém và bị biến dạng nhanh dưới tác động của nhiệt độ cao.
Màng nước chống nóng là sản phẩm khá đắt tiền, từ 4- trên 5 triệu đồng/bộ. Sản phẩm này phù hợp với nhà có diện tích lớn hoặc không gian khách sạn, nhà hàng.
Các loại sơn tường, phủ trần chống nóng trong nhà và ngoài trời có giá dao động từ 250.000 - 1 triệu đồng/ thùng được bán khá nhiều trên thị trường. Mặc dù phong phú sản phẩm chống nóng, song người mua nên tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng để chọn loại phù hợp với nhà và tài chính.
Kết hợp các giải pháp chống nóng nhờ sân vườn, bài trí nội thất hợp lý... sẽ giúp giảm cảm giác nóng bức, ngột ngạt ngày hè.

Chọn vật liệu chống nóng chuẩn cho nhà mát rượi ngày hè 3