HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Cách bảo quản và lợp tôn mạ màu

Bảo quản tôn mạ màu như thế nào ? 


Trước hết chúng ta phải bảo quản tôn tại những nơi thoáng mát, khô giáo, tránh những nơi ẩm ướt, tránh những nơi có chứa các chất ăn mòn kim loại (như muối, axit...), không nên để tôn kẽm mạ màu tại những nơi có nhiệt độ cao (nhiệt độ cao sẽ gây ảnh hưởng lớn đến lớp mạ kẽm của tôn). Nếu tôn bị ướt phải lau khô trước khi cho vào nơi bảo quản.

 

Tại nơi bảo quản, tôn phải đặt cách nền nhà từ 10 đến 30 cm, tôn phải được bao bọc kỹ lưỡng bởi bao bì chống thấm nước để đảm bảo rằng tôn không bị ẩm ướt trong suốt quá trình bảo quản. Các kiện của tôn tấm mạ màu không nên để quá lâu ngoài trời, tốt nhất nên sử dụng trong vòng 12 tiếng kể từ lúc đem ra.

 
03 lưu ý trong quá trình cán sóng tôn mạ màu
 

- Lưu ý 1: Trong quá trình cán, tùy theo độ dày của các loại tôn mà chúng ta phải căn chỉnh khi hở của trục cán sao cho phù hợp

- Lưu ý 2: Phải lựa chọn tôn màu có độ cứng và độ bền kéo phù hợp để gia công

- Lưu ý 3: Nếu sử dụng phương pháp cán cách nhiệt thì tốt nhất không nên sử dụng dầu bôi trơn, không nên cán những loại tôn có bán kính của sóng quá nhỏ vì dễ gây ra tình trạng lớp sơn bảo vệ bị phá hủy.

 

Cách lợp tôn mạ màu như thế nào đúng cách ? 

Việc lựa chọn tôn thì trong quá trình lợp tôn kẽm mạ màu cũng cần phải chú ý một số điều sau đây: 

 

- Tránh làm xước sơn, làm bẩn tôn trong quá trình vận chuyển. Để tránh tình trạng này xảy ra chúng ta nên vận chuyển một cách cẩn thận tránh những sự cố có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển như làm rơi tôn...

 

- Trước khi dán keo phải làm sạch bề mặt tôn mạ màu bằng khăn khô và dầu thông tư nhiên (hoặc loại dầu trắng Shell). Keo được sử dụng phải là loại keo Sillicon trung tính, có độ dính cao.

 

- Tùy từng loại tôn có độ bền khác nhau, chúng ta phải lựa chọn những loại vít dùng để bắn tôn có độ bền tương đương. Tốt nhất nên chọn loại vít có long đền được làm từ những vật liệu chống oxy hóa ví dụ như cao su tổng hợp. Lưu ý: trong quá trình bắn vít phải bắn vuông góc với tấm tôn.

 

- Tuyệt đối không được sử dụng những thanh đà được xử lý bằng các chất như Đồng hoặc Crom bởi các loại tôn màu hiện nay đều không phù hợp với những thanh đà như vậy. Một điều lưu ý rất quan trọng nữa là đối với các loại tôn lạnh màu thì tuyệt đối không để mặt sơn lưng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

 

- Chỉ sử dụng duy nhất một dụng cụ để cắt tôn đó là kéo cắt tôn. Một số người dùng đá cắt để cắt, điều này có thể làm giảm tuổi thọ và độ bền của tôn đi rất nhiều lần bởi mạt sắt sinh ra từ đá cắt sẽ làm cho mái tôn nhanh chóng bị rỉ sét.