HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

BIỆN PHÁP HÓA GIẢI NHỮNG DẠNG MÁI NHÀ KHÔNG HỢP PHONG THỦY

Các dạng mái nhà không hợp phong thủy và giải pháp khắc phục
Dạng mái nhà có nóc hình tam giác

Đây là dạng mái nhà phổ biến ở nước ta hiện nay, thường sử dụng cho kiến trúc mái thái mang lại giá trị thẩm mỹ cao, mang lại vẻ đẹp cao ráo, thoáng mát, tôn vinh vẻ đẹp ngôi nhà.


Dạng mái nhà có nóc hình tam giác thường có độ dốc lớn, làm vượng khí trong ngôi nhà biến đổi bất định, làm mất cân bằng âm dương.

Giải pháp khắc phục: nếu bạn yêu thích dạng mái nhà này, khi thiết kế có thể sử dụng các giải pháp như cắt ngang mái nhà hoặc lắp đặt mái có nóc nghiêng ra ngoài, sẽ làm giảm bớt độ dốc cho mái nhà. Giải pháp này giúp mái nhà vừa hợp phong thủy vừa đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ của người phương Đông.

Dạng mái dốc về một phía

Đây là kiểu mái khá độc đáo, mang lại nét đẹp riêng, dành cho những ai yêu thích sự phá cách.

Với thiết kế mái nhà dạng này, ngôi nhà sẽ phải nhận một lượng ánh sáng rất lớn bởi ánh nắng chiếu rọi trực tiếp vào. Điều này làm cho không khí trong ngôi nhà luôn cảm thấy nóng nực, bức bối. Sự hấp thụ ngoại khí sẽ thiên lệch, vận luận của cơ thể xảy ra bất thường.

Giải pháp khắc phục: khi thiết kế mái nhà dốc về một phía bạn có thể sửa lại mái dài, nâng cao mép mái lên 3 cm hoặc thiết kế thêm mái mới ở phía bên kia để hóa giải.

Dạng mái bằng

Đây là dạng mái khá phổ biến trong thiết kế nhà mái bằng, thường được áp dụng trong kiến trúc nhà ống, nhà phố hiện nay. Mái bằng thường được tận dụng làm sân thượng, làm nơi phơi đồ, là nơi hóng mát vào buổi tối hoặc tận dụng không gian cho các mục đích khác.

Với kết cấu mái bằng ngôi nhà thường truyền nhiệt rất nhanh, mùa hè nóng bức, mùa đông lạnh lẽo. Ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên sống dưới mái nhà.

Giải pháp khắc phục: Nếu giấy dán tường trong nhà là plastic có thể đổi bằng vải hoặc ốp ván mỏng.

Dạng mái không đều, thấp 2 bên và cao ở giữa

Đây là dạng mái khá lạ và độc đáo, không phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, với nhiều gia chủ yêu thích sự phá cách, mới lạ lại là sự lựa chọn tuyệt vời.

Xét về mặt thực tế, dạng mái nhà thấp 2 bên và cao ở giữa tạo thế lồi lõm không bằng phẳng, tốc độ nước mưa chảy xuống chỗ thấp nhanh và mức độ xâm thực của nước cũng tăng, các loại vật liệu xây dựng ngôi nhà dễ bị mục và chỗ tiếp giáp của mái cũng bị ảnh hưởng không tốt.

Xét về phong thủy, dạng mái nhà này được gọi là hàn hiên, kiểu ngọn núi dốc thuộc Hỏa, tạo cảm giác cô độc, không tốt cho phong thủy nhà ở.

Giải pháp khắc phục: chọn vật liệu mái nhà có độ bền cao, độ nghiêng lớn với mục đích tạo độ dốc nghiêng cho mái nhà nhằm hóa giải yếu tố không tốt về mặt phong thủy cho dạng mái này.

Bên cạnh thiết kế mái nhà hợp phong thủy, vật liệu lợp mái chất lượng và màu sắc mái nhà hợp phong thủy cũng là yếu tố quan trọng tạo nên ngôi nhà có giá trị thẩm mỹ cao.