HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

4 LƯU Ý KHI CHỌN MUA TÔN LỢP MÁI NHÀ NGƯỜI XÂY NHÀ LẦN ĐẦU PHẢI BIẾT

1. Nên sử dụng tôn lạnh thay vì tôn kẽm 

Ưu điểm vượt trội của tôn lạnh là độ bền và khả năng giảm sự hấp thụ nhiệt vào mái nhà.

Tôn kẽm hay tôn mạ kẽm là loại tôn giá rẻ nhưng độ bền khá thấp, được sử dụng khá phổ biến đối với những công trình ngắn hạn, vách ngăn.

Tôn lạnh hay còn gọi là tôn mạ nhôm kẽm là loại tôn có khả năng chống chịu sự ăn mòn rất cao, chịu được những tác động xấu của môi trường. Loại tôn này có khả năng tán xạ bức xạ nhiệt từ mặt trời khiến mái nhà mát mẻ hơn, cái tên tôn lạnh ra đời nhờ đặc điểm này.

Giá thành của tôn lạnh tuy cao hơn tôn kẽm nhưng tuổi thọ trung bình của tôn lạnh lại cao gấp 4 lần so với tôn kẽm trong cùng điều kiện và môi trường, ngoài ra còn mang đến sự mát mẻ cho ngôi nhà. Chính vì vậy mà tôn lạnh đã trở thành chọn lựa vô cùng hoàn hảo cho nhu cầu lợp mái nhà, mái hiên, làm tôn cách nhiệt.

 

2. Lợp mái nhà bằng tôn cách nhiệt là giải pháp thông minh, tiết kiệm chi phí
Tôn cách nhiệt là vật liệu lợp mái rất được ưa chuộng sử dụng trong xây dựng nhà ở hiện nay. Không chỉ chống nóng mái nhà vô cùng hiệu quả tại những nơi có khí hậu nóng bức quanh năm mà tại những nơi có mùa đông và mùa hè rõ rệt, tôn cách nhiệt còn phát huy khả năng chống rét cho mái nhà khi trời lạnh.

Tôn cách nhiệt 3 lớp có cấu tạo gồm: lớp tôn lạnh có tác dụng trang trí và bảo vệ mái nhà; lớp PU với hiệu suất cách nhiệt cực kỳ cao; cuối cùng là một lớp bạc để tăng tính thẩm mỹ mặt dưới, hạn chế thẩm thấu nhiệt.

Ngoài công dụng chống nóng hiệu quả, tôn cách nhiệt giúp cách âm, chống ồn cho ngôi nhà. Bạn sẽ không phải lo lắng mái tôn sẽ phát ra tiếng ồn khi trời mưa hay các tiếng ồn khác bên ngoài ngôi nhà vì lớp PU sẽ làm giảm tới 80% tiếng ồn ảnh hưởng vào nhà bạn thông qua mái nhà.

Giá thành tôn cách nhiệt thấp hơn nhiều so với các hình thức lợp mái nhà khác như ngói lợp, ngói dán, mái bằng kết hợp hệ thống chống nóng, ... mà vẫn mang lại hiệu quả và thẩm mỹ cao.

Tôn cách nhiệt rất nhẹ và linh hoạt, dễ dàng vận chuyển và thi công, khung kèo mái nhà nhờ thế nên đơn giản hơn, tiết kiệm chi phí.

 

3. Chọn lựa mẫu tôn phù hợp với kiến trúc ngôi nhà
Mái nhà thường được coi là điểm nhấn kiến trúc chính trong thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Hiện nay, màu sắc của mái nhà ngoài màu đỏ người ta có thể sử dụng nhiều màu sắc khác để phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà, phù hợp sở thích hoặc quan điểm phong thủy của chủ nhà.

Mẫu tôn lợp mái cũng vì thế mà có thể đa dạng hóa màu sắc và kiểu dáng nhờ vào sự linh hoạt của mình. Bạn có thể tự do chọn lựa bất cứ mẫu tôn hay màu sắc nào cho mái nhà của mình.

Bạn nên lựa chọn mái tôn phù hợp với kiến trúc ngôi nhà của mình

Chẳng hạn đối với kiến trúc nhà biệt thự, bạn có thể lựa chọn tôn kim cương giả ngói, bởi dòng tôn này có giá trị thẩm mỹ cao và sang trọng nhờ vào công nghệ mạ vân kim cương vô cùng hiện đại

Đối với các công trình công nghiệp có diện tích rộng như nhà xưởng, nhà tiền chế, người ta thường sử dụng tôn lạnh cán sóng vuông 6 sóng, màu sắc theo phong thủy để tiết kiệm chi phí, thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

4. Mua tôn lợp mái chính hãng, được bảo hành
Đây là một trong những lưu ý cơ bản mà bạn không thể bỏ qua khi chọn mua tôn lợp mái nhà. Việc mua các sản phẩm tôn chính hãng sẽ giúp bạn được đảm bảo cả về chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm.

Bạn nên chọn mua những loại tôn chính hãng để đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm

Khi mua sản phẩm tôn chính hãng của nhà sản xuất uy tín, bạn sẽ được bảo hành, cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bởi khi tôn đã được lợp mái nhà, nó sẽ ảnh hưởng tới nhiều vấn đề khác trong ngôi nhà của bạn.

Nếu sản phẩm tôn kém chất lượng hoặc sản phẩm bị lỗi, mái nhà của bạn sẽ nhanh chóng xuống cấp làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh. Khắc phục và sửa chữa trong những trường hợp này rất tốn kém và phiền phức. Chính vì vậy mà mua tôn phải có bảo hành.

Không chỉ vậy, việc mua tôn tại đại lý phân phối chính hãng còn giúp bạn mua đúng giá, tránh được nỗi lo hàng giả, hàng nhái, tôn không đúng thông số kỹ thuật hoặc trà trộn hàng kém chất lượng.