HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Tìm hiểu về tôn lợp mái

1. Khái niệm

 

 

Tôn lợp mái còn có tên gọi khác là tôn lợp, tấm lợp. Loại vật liệu lợp này có tác dụng phổ biến để bảo vệ các công trình xây dựng (nhà dân, nhà xưởng, kho...)  tránh khỏi các tác động xấu của thời tiết như nắng mưa, gió bão…

 

2. Trọng lượng tôn lợp mái thường là bao nhiêu?
Ta có công thức đơn giản để có thể tính được trọng lượng tôn lợp mái một cách dễ dàng như sau:

m (kg) = T (mm) x W (mm) x L (mm) x 7.85

 

Trong công thức trên ta có : m là trọng lượng; T là độ dày của tấm tôn; W là độ rộng tôn; L là chiều dài tôn cuối cùng 7.85 chính là khối lượng riêng của chất lượng làm tôn.

Dựa theo kích cỡ, độ dốc mái nhà của các loại tôn lợp mái khác nhau để bạn có thể xác định được chính xác kích thước, trọng lượng của mái phù hợp với bề mặt sàn.

 

3. Độ dày tiêu chuẩn
Để xác định chuẩn xác độ dày của tôn bằng mắt thường rất khó vì độ dày của tôn chỉ tính bằng mm. Sẽ có máy đo độ dày chuẩn của mái tôn trước khi được xuất bán và thông số độ dày được ghi trên bề mặt tôn một cách rất kín đáo, bạn cần phải thật tinh mắt mới có thể xem được thông số này.

 

Thông số về độ lợp tôn của mái chính là cách giúp bạn dễ dàng phát hiện ra được độ thật hay giả của tôn một cách chính xác nhất. Vì thế các bạn nên thật chú ý những thông số này nhé!

 

4. Cách tính diện tích tôn lợp mái
Có hai trường hợp tính diện tích tôn lợp mái.Dưới đây là hai cách tính chính xác nhất được đưa ra từ các chuyên gia chuyên nghiệp:

 

Thứ nhất tính diện tích mái tôn bề mặt: Cần phải xác định chiều cao và diện tích mặt sàn ngôi nhà của bạn. Sau đó dựng chiều cao của mái xuống sàn nhà để có thể biết thêm thông tin về chiều rộng. Đo từ đỉnh kéo xuống ta biết được thêm chiều cao của kèo thép.  Áp dụng công thức tính cạnh huyền trong tam giác vuông để tìm được độ dốc nhé.

 

Dựa trên công thức:

(Chiều dốc mái tôn x 2) x Chiều dài mặt sàn = Diện tích bề mặt mái tôn.

Cách thứ 2 là tính vật liệu làm dốc mái tôn dựa trên số liệu về diện tích bề mặt mái tôn. Cái này thường không có quy chuẩn nhất định nào vì linh hoạt theo từng loại tôn.