HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Tại sao tôn lợp mái lại phổ biến ở phía Nam và Tây nguyên nước ta

1. Địa hình khí hậu ở phía Nam và Tây nguyên

Miền khí hậu phía Nam bao gồm Nam Bộ và Tây Nguyên có khí hậu cận xích đạo, nhiệt độ quanh năm cao, với một mùa mưa và một mùa khô tương phản sâu sắc.

Các vùng núi cao nước ta, khí hậu thay đổi theo độ cao và hướng sườn. Gồm phần lãnh thổ thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ. Miền này có khí hậu nhiệt đới xavan với hai mùa: mùa khô và mùa mưa (từ tháng 4-5 đến tháng 10-11). Quanh năm, nhiệt độ của miền này cao. Khí hậu miền này ít biến động nhiều trong năm.

 

2. Tôn lợp mái có những ưu điểm phù hợp

Mái tôn hay tôn lợp mái hay (tole) là một loại vật liệu xây dựng. Thường được sử dụng để lợp mái nhà, giúp bảo vệ công trình, nhà ở khỏi những yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài. Như nắng, mưa gió, bão… Đây là một trong những loại vật liệu  phổ biến nhất trong các công trình xây dựng hiện nay.

So với các loại mái lợp khác như mái ngói, mái bê tông, mái kính, mái nhựa trong suốt,… tôn lợp mái có một số ưu điểm lớn sau:

  • Chi phí thi công mái tôn rẻ, thời gian thi công nhanh.
  • Trọng lượng mái tôn nhẹ.
  • Có tính thẩm mỹ cao, hiện nay tôn lợp mái được sản xuất với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng, vẻ ngoài được thiết kế giống với mái ngói thật đến 90%.

Trên thị trường có nhiều loại tôn lợp mái được tích hợp khả năng chống nóng, chống ồn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng như tôn mạ màu,…

Cấu tạo của tôn lợp mái gồm có:

– Hệ thống khung:

Hệ thống khung mái tôn là phần có tác dụng chống đỡ, chịu lực cho toàn bộ hệ thống mái tôn nên nếu muốn mái tôn chắc chắn thì phần khung phải được thi công rất cẩn thận. Hệ thống khung mái tôn được làm bằng sắt, thép.

– Hệ thống kèo:

Hệ thống kèo là các vỉ sắt (thép) có các kích thước khác nhau, tác dụng dùng để nâng đỡ, định hình phần mái che. 

– Tôn lợp:

Là phần che ở trên mái, thường sử dụng các loại tôn lợp như tôn giảm nhiệt, tôn giả ngói, tôn cán sóng, tôn mạ kẽm,…

– Ốc vít:

Ốc vít được dùng để gắn tôn lợp với hệ thống khung, yêu cầu đối với loại ốc vít này phải có khả năng chống rỉ, có ròng cao su đảm bảo chất lượng để tránh xảy ra tình trạng bị dột khi mưa. Để đảm bảo chắc chắn hơn có thể sử dụng thêm keo giúp chịu được gió bão tốt hơn.