HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

NHỮNG MÀU TÔN LỢP MÁI PHỔ BIẾN Ở NÔNG THÔN HIỆN NAY

Màu tôn lợp mái góp phần tô điểm vẻ đẹp nông thôn Việt Nam

Tôn là vật liệu lợp mái hiện đại, có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn, rỉ sét và chống nóng tốt, hiện đang được ưa chuộng ở khu vực nông thôn.

Trong thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, việc sử dụng tôn để lợp mái là hướng đi phù hợp, đáp ứng xu hướng phát triển hiện nay.

Với màu sắc đa dạng, tôn lợp mái đang góp phần tô điểm vẻ đẹp rực rỡ, muôn màu tại khu vực nông thôn Việt Nam. Góp phần lớn vào việc thay đổi diện mạo và kiến trúc nhà ở theo hướng tích cực ở khu vực này.

 

Những màu tôn lợp mái phổ biến ở nông thôn hiện nay

Màu tôn lợp mái ở nông thôn đa dạng và phong phú nhưng chung quy nổi bật là 5 màu chính: đỏ, nâu đất, xanh dương, xám và xanh lá. Đây cũng là 5 màu đại diện tương ứng của 5 hành trong phong thủy: Hỏa, Thổ, Thủy, Kim và Mộc.

 

Tôn màu đỏ – màu tôn lợp mái kinh điển 

Là màu tôn rất được ưa chuộng hiện nay. Tôn màu đỏ thể hiện tính nhiệt huyết năng động, mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng, thường phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa. Mái tôn màu đỏ làm nhà bạn trở nên nổi bật giữa tổng thể kiến trúc chung.

 

Tôn màu nâu đất – màu tôn mang lại vẻ đẹp bình dị

Là màu tôn được coi là truyền thống nhất hiện nay, mang vẻ đẹp gần giống những mái ngói thời xưa, gợi nhớ vẻ đẹp bình dị, giản dị cho người nhìn. Ngoài ra, mái tôn màu nâu đất còn thể hiện gia chủ là những người có tính cách thật thà chất phác, trầm tĩnh, cẩn thận, đầy bao dung tha thứ và đáng tin cậy. Đây là màu tôn đại diện cho những người mệnh Thổ.

 

Tôn màu xám – màu tôn mang lại sự sang trọng

Đây là màu tôn được lựa chọn nhiều ở những mẫu nhà yêu cầu sự sang trọng và thẩm mỹ cao, bởi bản thân màu tôn đã mang một ý nghĩa về sự sang trọng.

Mái nhà lợp tôn màu xám đem lại cho người nhìn sự vững chắc, là màu đại diện cho gia chủ mệnh Kim là người sống kiên định, có ý chí quyết đoán và luôn giữ thái độ tập trung cao vào mục tiêu đã định.

 

Tôn màu xanh dương – màu của sự yên bình và dữ dội

Là màu tôn khá mới nhưng lại được ưa chuộng ở khu vực nông thôn hiện nay. Tôn màu xanh dương là màu đại diện cho bầu trời và biển cả, thể hiện sự rộng lớn, khả năng thích nghi với hoàn cảnh, tính cách năng động, và đôi lúc cũng trầm tĩnh như dòng nước lúc nhẹ nhàng êm ả, khi dữ dội sóng trào. Đây là màu tôn đại diện cho gia chủ mệnh Thủy.

 

Tôn màu xanh lá – màu của sự tươi mới

Nhìn những ngôi nhà lợp tôn màu xanh lá ta dường như đang lạc vào không gian thiên nhiên xinh đẹp.

 

Tôn màu xanh lá - màu của sự tươi mới

 

Tôn màu xanh lá – màu của hy vọng, của sự tươi mới, của sự yên bình và gần gũi với thiên nhiên, là màu tôn nhiều gia chủ ở khu vực nông thôn lựa chọn. Là màu đại diện cho gia chủ mệnh Mộc theo quan niệm phong thủy.