HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

MUỐN CÓ MÁI TÔN BỀN ĐẸP CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU NÀY!


 

Các hiện tượng thường xảy ra với nhà mái tôn

 

Phai màu mái nhà

Mái tôn lợp mái sau một thời gian sử dụng thường xảy ra hiện tượng phai màu, làm xấu mái nhà và ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

 

Rỉ sét mái tôn

Rỉ sét là vấn đề và thách thức lớn khi bạn muốn kéo dài tuổi thọ mái nhà lợp tôn.

 

Rỉ sét là hiện tượng xảy ra khi có sự tương tác giữa oxy và độ ẩm làm cho mái nhà lợp tôn trở nên yếu hơn, các lỗ thủng có thể xuất hiện gây ra hiện tượng dột nước mưa hoặc tràn nhiệt vào nhà, gây ra nhiều bất tiện cho các thành viên trong gia đình.

 

Vì thế, những lưu ý cơ bản để hạn chế sự phai màu, rỉ sét mái tôn là điều cần thiết mà các gia chủ nên lưu tâm.

 

Những lưu ý cần thiết để có mái tôn bền đẹp

Để có một mái tôn bền đẹp, điều đầu tiên cần chú ý đến là biện pháp thi công lợp mái tôn phải an toàn, đúng kỹ thuật.

 

Bên cạnh đó, cần chú ý một số lưu ý sau:

Phòng ngừa và khắc phục mạt sắt 

Nên dọn dẹp mái tôn vào cuối mỗi ngày làm việc bằng cách dùng chổi mềm hặc tưới nước để dọn sạch các mạt sắt còn sót lại trong quá trình lợp mái.

 

Nếu có vết bẩn có thể dùng miếng bông mút và dung dịch tẩy rửa đã được pha loãng, lau chùi nhẹ nhàng, tránh gây ra các vết trầy xước cho mái tôn.

 

Cắt tôn đúng cách

Đây là lưu ý quan trọng để đảm bảo mái tôn bền đẹp. Sử dụng dụng cụ cắt tôn đúng quy định. Nên dùng các dụng cụ như kềm cắt tay, máy cắt bằng điện hoặc cưa đĩa với lưỡi cắt bằng kim loại. Không được dùng lưỡi cắt Cacbon sẽ tạo ra nhiều mạt sắt và mạt sắt nhiệt độ cao sẽ phá hủy lớp mạ.

 

Không nên đặt các tấm tôn lên nhau khi cắt. Khi cắt tấm tôn nên cắt dưới mặt đất, để mặt lưng ở trên để cắt nhằm hạn chế các mạt sắt bám và công tác vệ sinh sau khi lợp dễ dàng hơn.

 

Sử dụng vít đúng tiêu chuẩn

Nên sử dụng vít mạ kẽm có tuổi thọ tương đương tôn.

 

Sử dụng silicone trung tính

Tại các điểm nối, điểm tiếp xúc tôn với các bộ phận khác có sử dụng silicone thì nên sử dụng loại trung tính (trên hộp silicone có chữ Neutral) không thấm nước, không ăn mòn tấm tôn. Không được sử dụng silicone có chứa axit (trên hợp silicon có chữ acid).

 

Sử dụng dây chống sét tương đương tôn

Khi sử dụng dây chống sét cho mái tôn, nên sử dụng các vật liệu tương đương tôn hoặc không gây ra các phản ứng điện hóa, hóa học với tôn.

 

Tránh các vật liệu không tương thích, gây ăn mòn gỉ sét

Không được sử dụng các vật liệu không tương thích như dây đồng, dây sắt, các dây gang hay các thanh gỗ đã tẩm qua dung dịch bảo quản lên mái tôn, sẽ gây ra các ăn mòn, rỉ sét cho mái tôn. Có thể sử dụng các vật liệu từ nhôm, không xảy ra phản ứng hóa học với tôn.

 

Ngoài các điểm lưu ý cơ bản trên thì việc bảo trì và vệ sinh tôn để loại bỏ bụi, các tác nhân ăn mòn (nếu có) trong quá trình sử dụng là cần thiết. Bên cạnh đó, việc chọn vật liệu tôn lợp mái có chất lượng tốt là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự bền đẹp cho mái tôn nhà bạn.