HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Một số câu hỏi thường gặp về mái tôn

 

Tại sao mái tôn lại có hình lượn sóng?

Mái tôn có hình lượn sóng vì nguyên nhân sau:

  • Tôn lượn sóng có kết cấu và khả năng chịu lực lớn. Vì mái tôn là nơi chịu lực trực tiếp từ gió, nước mưa,… Theo các kỹ sư, mái tôn lượn sóng giúp tăng khả năng chịu lực của mái hơn nhiều so với tôn phẳng.
  • Cấu tạo tôn lượn sóng giúp tăng diện tích bề mặt cũng như khả năng tản nhiệt của mái tôn. Khi gặp nhiệt độ cao, cấu tạo lượn sóng của mái sẽ giúp tôn giãn nở tốt, hạn chế ảnh hưởng tới các ốc vít của mái.

 

Độ dày của tôn lợp mái là bao nhiêu?

Độ dày của tôn lợp mái tùy thuộc vào từng loại và yếu tố kĩ thuật của nhà sản xuất. Mỗi loại tôn với tiêu chuẩn kĩ thuật khác nhau sẽ có độ dày khác nhau.

Độ dày của tôn lợp mái được tính bằng đơn vị zem. Đây là đơn vị chỉ độ dày của tôn, zem càng lớn thì tôn càng dày, độ bền bỉ càng lớn. Với các loại tôn trên thị trường hiện nay thường được sản xuất với độ dày từ 2 – 5zem tùy loại.

 

Những lưu ý khi sử dụng mái tôn

Trong quá trình lựa chọn và sử dụng mái tôn, bạn cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Mái tôn là vật liệu hấp thu và tỏa nhiệt nhanh nên khi làm nhà bằng mái tôn thay cho mái bằng, để giảm sức nóng bạn có thể đổ mái bằng và lợp thêm tôn – Xem thêm bài viết “Biện pháp thi công mái tôn: Kích thước tôn lợp mái“
  • Đồng thời thiết kế thi công mái tôn cách trần khoảng 50 cm để dòng khí nóng lưu thông tốt hơn. Và đặc biệt bạn phải lưu ý đến độ dốc mái tôn đúng tiêu chuẩn kỹ thuật để không bị thấm đột, bạn có thể tham khảo bài viết về cách tính độ dốc mái tôn.
  • Nếu như nhà bạn không có mái bằng, hãy sử dụng tôn cách nhiệt hoặc tôn lạnh.
  • Điều kiện thời tiết thất thường như mưa bão, sấm sét, hay những tác động mạnh lên mái tôn có thể gây cảm giác khó chịu cho gia chủ. Xem thêm bài viết: Chống bão và chống sét cho mái tôn.
  • Trên thị trường có nhiều loại mái tôn giá rẻ, thường giá rẻ sẽ đi kèm với chất lượng hoặc tuổi thọ thấp. Vì vậy khi lựa chọn tôn làm mái các gia đình nên cân nhắc thật kĩ càng.

 

Nguồn: maitondephanoi.com