HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Liệt kê lỗi thường gặp mái tôn lợp mái và cách khắc phục

I. Chất lượng tôn bị xuống cấp, bị thủng khi sử dụng

Nguyên nhân: 

Với tình trạng này nguyên nhân chính do sau một thời gian dài sử dụng phải chịu sự tác động của các điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở nước ta, tiếp xúc với các yếu tố như: nắng, mưa, không khí ẩm mái tôn có thể sẽ bị oxy hóa và dẫn đến tình trạng rỉ sét, thủng và xuống cấp. 

tôn bị thủng

Gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt của các hộ gia đình cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của các công ty, xí nghiệp, xưởng sản xuất,...

 

Giải pháp khắc phục:

Tùy thuộc vào các mức độ hư hỏng có những cách giải pháp riêng biệt thay mới toàn bộ hoặc một phần tôn lợp nhà. Bên cạnh đó, để khắc phục trường hợp này bạn hãy lắp đặt quạt thông gió để loại bỏ phần nước đọng lại trên mái tôn sau những cơn mưa lớn. 

 

II. Tình trạng mái tôn cong và biến dạng

 

Nguyên nhân:

Tình trạng này do tác động của thiên nhiên như gió, bão hoặc do con người trong quá trình thi công đã thực hiện không đúng cách khiến cho mái tôn bị gãy sóng gây đọng nước trên tấm lợp mái tôn tại những vị trí thấp trũng và dẫn đến tình trạng rỉ, sét hoặc thủng lỗ. 

 

Giải pháp khắc phục: 

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay mái tôn mới và trong quá trình lắp đặt cần đảm bảo phần cuối mái tôn có độ dốc lớn để nước có thể thoát được hết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sửa chữa bằng cách dùng đinh vít khoan vào sóng nổi ngay vị trí sóng tôn bị gãy thấp trũng rồi dùng dây kẽm cột vào một chiếc gậy rồi từ từ kéo những chỗ bị biến dạng thấp trũng trở về trạng thái ban đầu. Làm từ từ khi nào mái tôn không bị trũng nữa, hạn chế không nên dẫm đạp lên chỗ tôn đã bị gãy để tránh cho tấm tôn không bị trũng lặp lại.

 

III. Mái tôn bị dột

Mái tôn bị thấm dột có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nhưng chủ yếu là dột ở vị trí nối mái, nối máng, thoát nước nhỏ; dột ở các vị trí thủng tôn hoặc dột ở vị trí mũ đinh bị rỉ, bật mái.

 

Dột mái tôn thường ở vị trí sau:

1. Nối mái, nối máng, thoát nước nhỏ

Dột từ những vị trí nối tôn, nhất là phía cuối máng thoát nước có độ dốc máng nhỏ, máng thoát nước bé, ống thoát nước nhỏ hoặc do khoảng cách đặt ống nước quá xa nên lượng nước mưa thoát không kịp dẫn đến tràn ra ngoài, thấm qua các vị trí nối tôn.

Để cải thiện nguyên nhân này bạn hãy thay máng tôn to hơn, bổ sung hoặc thay ống thoát nước to hơn, dày hơn vào các vị trí cần thay lắp. Tiếp đến, hãy bôi keo silicon vào các vị trí nối mái, nối máng, cổ ống, đầu vít,... để tránh cho nước mưa thấm qua. 

 

2. Ở vị trí tôn bị thủng

Là dột từ những vị trí tôn bị thủng lỗ do lâu ngày gặp phản ứng điện hóa bị ăn mòn tôn hoặc do sử dụng loại tôn kém chất lượng gặp nắng nóng bị giãn ra, lạnh co đột ngột làm thủng lỗ trên mái càng lâu càng nhiều.

Giải pháp xử lý để bạn có thể tự khắc phục tình trạng này là hãy xác định vị trí tôn bị thủng, sau đó cắt một miếng tôn to hơn vị trí bị thủng rồi dán hoặc bắt đè lên miếng tôn đã cắt lên vị trí thủng, cuối cùng bơm keo silicon lên các mép tiếp giáp xung quanh giữa miếng tôn dán và mái tôn được dán hoặc đầu vít tôn bắt đè lên.

 

3. Dột tại vị trí mũ đinh bị rỉ, bật mái

Mái tôn thường xuyên tiếp xúc với nước mưa nên lâu dần tại vị trí đinh ốc vít gắn trên mái bị ăn mòn gây tôn rỉ sét, mục ngày càng rộng ra. Khi có gió thổi mạnh các mũ đinh bị bật lên dẫn đến hở gioăng sẽ gây rò rỉ nước hoặc mái tôn bị lật lên.

Sử dụng  keo silicon và súng bắn vít, sau đó bắn vít bổ sung vào các vị trí ốc vít bị han rỉ để đè tấm tôn xuống, tiếp đến bơm keo silicon vào các đầu ốc vít bị han rỉ, vào các lỗ bắn ốc vít cũ, bơm keo lên các đầu ốc vít mới bắn bổ sung. 

 

IV. Bước kiểm tra, bảo dưỡng mái tôn  

Để mái tôn sử dụng được bền lâu với thời gian, bạn phải thường xuyên kiểm tra mái tôn nhiều lần trong năm, ít nhất là một năm 2 lần đặc biệt là thời điểm khi chuẩn bị bước vào mùa mưa bão để giảm thiểu những vấn đề về thấm dột do mưa lớn hoặc bão gây ra ảnh hưởng đến sinh hoạt của cả gia đình. 

- Chuẩn bị đồ bảo hộ 

- Đi trên mái tôn nên đi vào điểm tiếp giáp tôn giao nhau với xà gồ tránh trường hợp mái tôn bị mục nát làm cho mái tôn bị dột nặng hoặc bị biến dạng.

- Kiểm tra bằng mắt thường và sử dụng nước từ máy hút nước bơm lên. Tiến hành dùng vòi phun nước từ điểm cao nhất xuống để nước chảy như mưa to thực tế, rồi nhìn từ phía dưới nhà lên xem mái tôn có bị thấm dột ở chỗ nào không?

Note: Để kiểm tra và bảo dưỡng an toàn và đạt chất lượng cao nhất nên sử dụng dịch vụ thuê thợ sửa chữa mái tôn chuyên nghiệp

Tuy nhiên, đối với những trường hợp bạn lựa chọn dùng những dòng tấm lợp mái với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn đến từ thương hiệu uy tín, lâu năm thì bạn cũng không cần phải quá bận tâm đến vấn đề hỏng hóc, thấm dột, biến dạng hay có tiếng ồn xảy ra trong quá trình sử dụng.

Mời quý khách tham khảo các sản phẩm tôn lợp tại Hải Lâm: http://hailam.com.vn/san-pham