HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

HƯỚNG DẪN LỢP MÁI TÔN CHỐNG NÓNG ĐÚNG CÁCH ĐỂ CÓ MÁI NHÀ ĐẸP VÀ BỀN

Để mái tôn được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đạt giá trị thẩm mỹ và đạt độ bền cao, bạn cần thực hiện thi công theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ thi công
Trước khi làm mái tôn chống nóng, bạn cần xác định được bản vẽ chi tiết thiết kế của mái cần lợp, chọn lựa kiểu cán sóng tôn và màu sắc phù hợp. Ngoài việc tính toán chính xác số lượng tôn cần sử dụng theo diện tích mái, bạn cần tính toán số lượng phụ kiện như xà gồ, máng xối, sườn phào, úp nóc, ốp viền, ... Cuối cùng là chuẩn bị dụng cụ thi công, vít lợp mái, ke chống bão mái tôn, dụng cụ vệ sinh mái tôn sau khi thi công.

 

Bước 2: Thi công xà gồ hệ khung mái
Dựa vào bản vẽ thiết kế bạn có thể dễ dàng thi công khung mái một cách dễ dàng, tuy nhiên nên lưu ý:

Tính toán khoảng cách xà gồ, độ dày xà gồ và độ dốc mái phù hợp với thiết kế và đặc điểm riêng của mỗi công trình.

Độ dốc mái thông thường bằng hoặc lớn hơn 15%.

 

Bước 3: Lắp đặt các viền bao quanh
Sử dụng đinh đóng mái 5 - 7cm để cố định viền mái và mái hắt quanh toàn bộ chu vi của mái nhà. Nếu mái nhà của bạn có máng nước thì nên đặt các viền này chồng lên các cạnh của mái. Để mái nhà vững chắc thì cách lợp mái tôn chống nóng đúng là phải đặt các viền mái, mái hắt vào các vị trí chính xác nhất.

 

Bước 4: Lắp đặt các tấm lợp
Bước tiếp theo trong cách lợp mái tôn chống nóng chính là lắp đặt các tấm lợp lên mái nhà. Nên bắt đầu lắp từ đỉnh cao nhất của mái nhà đến phần mép mái. Chú ý khi lợp tấm đầu tiên bạn cần đặt nó nhô ra khỏi mái ít nhất ¾ inch và các tấm lợp tiếp theo phải gối lên nhau ít nhất 1 inch.

Nếu bạn muốn bịt kín hơn các điểm nối giữa các tấm tôn thì lấy hạt silicone hoặc keo silicone đặt lên điểm nối của hai tấm tôn trước khi đặt tấm tôn tiếp theo xuống. Keo này sẽ giúp các điểm nối được siết chặt hơn với nhau, không gây ra dột cho ngôi nhà của bạn.

 

Bước 5: Lắp đặt viền mái, sườn phào và các tấm che khe nối
Tấm khe che nối này sẽ được đặt lên các khe trên mái tôn với mục đích che đi các vết nối ghép trên mái tôn, che bụi, che mưa ngấm vào trong nhà hoặc làm hư hại lớp cách nhiệt, đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể cho mái tôn.

 

 

Bước 6: Hoàn thành quá trình thi công, kiểm tra và dọn vệ sinh khu vực thi công
Để tránh những sai sót chưa được xử lý trong quá trình thi công mái tôn chống nóng, khi đã hoàn thành quá trình lắp đặt các bạn cần kiểm tra lại toàn bộ mái (cả trong và ngoài). Đồng thời dọn dẹp sạch sẽ tất cả mạt sắt và đinh vít còn thừa lại, đây chính là những tác nhân làm hư hại mái tôn của bạn.