HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI LỰA CHỌN TÔN LỢP MÁI NHÀ XƯỞNG

Tôn lợp mái trên thị trường hiện nay tương đối đa dạng về chủng loại và mẫu mã, nhưng không phải loại tôn nào cũng phù hợp với đặc thù các công trình nhà xưởng.

Đặc biệt mỗi loại hình nhà xưởng khác nhau, nhu cầu sử dụng khác nhau cũng sẽ có những loại tôn lợp mái phù hợp.

Thông thường, để đánh giá và lựa chọn tôn lợp mái nhà xưởng tốt, các yếu tố sau thường được xem xét: Loại tôn (tôn lạnh hay tôn mạ kẽm), độ dày tôn, loại sóng, tính năng (tôn 1 lớp hay tôn cách nhiệt), màu sắc, thương hiệu nhà sản xuất tôn.

 

Loại tôn lợp mái nhà xưởng
Nên sử dụng tôn lạnh hay tôn mạ kẽm là vấn đề rất được quan tâm khi lựa chọn tôn lợp mái nhà xưởng.

Trước đây, tôn mạ kẽm rất thường xuyên được sử dụng cho các công trình nhà xưởng bởi giá thành rẻ. Nhưng hiện nay người ta lại ưa chuộng sử dụng tôn lạnh hơn.

Tôn lạnh có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn, chống han rỉ vượt trội gấp nhiều lần so với tôn kẽm. Chính vì vậy, mặc dù có giá thành cao hơn nhưng xét trên thời gian sử dụng lâu dài thì tôn lạnh lại tiết kiệm chi phí hơn do hạn chế được việc thay thế, sửa chữa mái tôn, giá trị thẩm mỹ của tôn lạnh cũng được đánh giá cao hơn tôn kẽm rất nhiều.

 

Độ dày tôn
Độ dày tôn thường được lựa chọn tùy theo điều kiện thời tiết và khí hậu tại nơi xây dựng công trình nhà xưởng.

Những nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng của gió bão sẽ cần sử dụng loại tôn có độ dày lớn hơn để tăng sức chống chịu và độ bền cơ học.

 

Loại sóng tôn
Tôn lợp mái nhà xưởng thường có hình thức cán sóng phổ biến nhất là tôn 6 sóng vuông, và tôn 11 sóng vuông, ngoài ra còn có loại 5 sóng, 7 sóng, 9 sóng, kliplock.

Nhìn chung, tôn cán sóng có bước sóng lớn (5 sóng, 6 sóng) thường được sử dụng để lợp mái và làm vách ngăn cho những công trình có diện tích mái rộng

Tôn cán sóng có bước sóng nhỏ (9 sóng, 11 sóng) thường được sử dụng làm tường vách, lợp mái các phần công trình có diện tích nhỏ.

Tôn lợp mái 6 sóng vuông thường xuyên được sử dụng cho tôn lợp mái nhà xưởng

 

Tính năng
Hiện nay xu hướng sử dụng tôn cách nhiệt càng ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt đối với nhu cầu lợp mái tôn nhà xưởng.

Tôn cách nhiệt (tôn PU, tôn 3 lớp) giúp mang đến cho nhà xưởng của bạn một môi trường làm việc thoải mái, chống nóng, chống ồn. Trong môi trường nhiệt độ cao, máy móc và hàng hóa trong nhà xưởng của bạn rất dễ hư hại, môi trường làm việc nóng bức cũng sẽ không thể mang lại hiệu quả cao.

Vì vậy trong xây dựng nhà xưởng tiền chế, tôn lạnh màu 1 lớp thường được sử dụng cho phần tường vách, mái nhà xưởng phần lớn được sử dụng tôn cách nhiệt.

 

Màu sắc tôn
Đối với màu sắc mái tôn cho nhà xưởng thông thường sẽ được lựa chọn theo sở thích hay phong thủy của chủ đầu tư, đôi khi cũng sẽ được lựa chọn dựa theo đặc thù riêng của loại nhà xưởng.

Màu sắc tôn lợp mái nhà xưởng rất đa dạng, mang đến giá trị thẩm mỹ cao

 

Tôn lợp mái nhà xưởng hãng nào tốt
Thương hiệu nhà sản xuất tôn cũng là vấn đề mà bạn nên cân nhắc khi chọn mua tôn lợp mái nhà xưởng.

Bởi nhà xưởng là loại công trình quy mô lớn, khi mua tôn trôi nổi, không rõ nguồn gốc ngoài thị trường bạn sẽ rất dễ mua phải tôn giả, tôn kém chất lượng.

Khi mua tôn chính hãng của những thương hiệu lớn bạn sẽ được cam kết về chất lượng mái tôn, kèm theo những chính sách bảo hành rõ ràng và hấp dẫn.