HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

7 biện pháp chống nóng cho mái tôn hiệu quả, bạn đã biết?

1 Trồng cây dây leo lên mái

Đây là một biện pháp đơn giản, tự nhiên và rất thân thiện với môi trường. Việc trồng cây dây leo sẽ hạn chế được sự bức xạ của ánh sáng mặt trời và làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý một điều là khi làm khung lưới cho dây leo bò lên nên làm cách mái tôn khoảng 20cm để tránh cho cành lá tiếp xúc trực tiếp với mái tôn khiến lá dễ bị héo úa.

 

2 Sơn chống nóng cho mái nhà
Sơn chống nóng cũng được liệt vào một trong các biện pháp chống nóng mái tôn. Hiện nay, trên thị trường, các hãng sản xuất sơn đã cho ra mắt rất nhiều loại sơn có tác dụng chống nóng. Việc phun loại sơn này lên mái tôn có thể làm giảm sự hấp thụ nhiệt của mái. Theo kiểm nghiệm thì sau khi phun sơn này nhiệt độ mái có thể giảm từ 5 – 10 độ.

Việc thi công cũng không hề phức tạp, do đó, các bạn không nhất thiết phải thuê thợ mà hoàn toàn có thể tự mình làm để tiết kiệm chi phí. Việc phun sơn chống nóng cho mái tôn được tiến hành như sau:

Trước khi sơn cần làm sạch bề mặt tôn, loại bỏ cành cây, lá cây, rác và bụi bám trên mái
Quét một lớp sơn chống gỉ lên mái
Tiếp đó là quét thêm 2 lớp sơn chống nóng để mang lại hiệu quả tốt nhất

 

3 Phun nước lên mái tôn để chống nóng
Rất nhiều gia đình lựa chọn giải pháp phun nước lên mái tôn để chống nóng trong những ngày hè oi ả. Một gia đình có thể lắp từ 1 – 2 bộ, thậm chí là nhiều hơn. Loại vòi này cũng giống như hệ thống phun nước tự động vậy. Vào thời gian nắng nóng cao điểm vòi sẽ tự phun nước để làm mát mái tôn, giúp ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn. Tuy nhiên, giải pháp này thì khá tốn kém bởi mỗi bộ phun nước có giá khá đắt, khoảng 4 triệu đồng. Bên cạnh đó các bạn còn phải trả thêm tiền điện và nước. Do đó, giải pháp này chỉ thích hợp với các hộ gia đình có điều kiện khá giả hoặc sử dụng nước giếng khoan.

 

4 Làm trần nhựa thạch cao chống nóng
Trần nhựa, trần thạch cao cũng là biện pháp chống nóng cho mái tôn đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi nó vừa có tính thẩm mỹ lại có hiệu quả chống nóng tuyệt vời.

Trần thạch cao có loại trần nổi và trần chìm. Cả hai loại trần này đều được sử dụng rất phổ biến bởi nó có thể tạo được các đường nét trang trí. 

So với trần thạch cao thì trần nhựa có giá rẻ hơn. Trần nhựa cũng có hai loại là trần có xốp và không có xốp. Loại có xốp thì đắt hơn nhưng bù lại nó có khả năng cách nhiệt và cách âm khá tốt.

 

5 Dùng quạt hơi nước chống nóng
Quạt hơi nước hay còn được gọi là máy phun sương. Loại quạt này cũng tương tự với hệ thống phun nước. Chi phí lắp đặt khá cao và người dùng cũng phải trả cả khoản chi phí điện và nước. Do đó, các bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn giải pháp này.

 

6 Sử dụng túi khí cách nhiệt Cát Tường
Một biện pháp chống nóng cho mái tôn mà các bạn có thể cân nhắc lựa chọn đó chính túi khí cách nhiệt Cát Tường. Dòng sản phẩm này được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cách nhiệt Cát Tường.

Túi khí cách nhiệt Cát Tường bao gồm nhiều sản phẩm như: A2 Cát Tường, P2 Cát Tường, 8A2 Cát Tường, WA CÁt Tường,… Túi khí cách nhiệt Cát Tường là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì nó có độ bền cao, không độc hại, giúp bạn tiết kiệm điện năng, rất an toàn cho sức khỏe con người mà lại thân thiện với môi trường. Không những thế, sản phẩm này rất dễ dàng trong việc thi công, lắp đặt.

 

7 Sử dụng xốp cách nhiệt
Tấm cách nhiệt thông thường: Khi nhắc tới xốp cách nhiệt thì người ta thường nghĩ ngay tới các tấm cách nhiệt bởi nó có giá thành hợp lý, chất lượng tốt và được sử dụng khá phổ biến
Tấm xốp tráng bạc cách nhiệt: Ngoài tên gọi này thì nó còn được biết đến với cái tên cách nhiệt PE OPP. Biện pháp chống nóng cho mái tôn có quy cách khá đa dạng, độ dày từ 5mm, 10mm, 20mm, 30mm và có thể được tráng bạc một hoặc cả hai mặt. Ngoài tác dụng chống nóng, cách nhiệt thì nó cũng có khả năng cách âm

Xốp XPS: Phần lớn các nhà mái tôn hay nhà xưởng đều đang sử dụng biện pháp chống nóng này bởi nó dễ thi công, an toàn với người sử dụng, giá thành lại rẻ mà hiệu quả chống nóng lại rất tốt
Xốp cách nhiệt mái tôn EPS: Loại xốp này khá nhẹ, dễ thi công, lắp đặt, thích hợp cho những hộ gia đình không có quá nhiều kinh phí đầu tư
Bông khoáng, bông thủy tinh cách nhiệt: Hai loại xốp cách nhiệt này khá đa dạng cả về hình thức lẫn tính năng. Ngoài tác dụng cách nhiệt thì nó còn có thể tiêu âm, bảo ôn hiệu quả