HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

6 yếu tố chọn màu sắc mái nhà phù hợp bạn nên biết

Bên cạnh đó còn thể hiện nét đặc trưng về phong cách trang trí của gia chủ cũng như nét đẹp ấn tượng riêng của ngôi nhà. Sự kết hợp màu sắc một cách hài hòa, cân bằng sẽ mang lại hiệu ứng tích cực, không khí thoáng đãng, ấm cũng, tràn đầy sức sống.

Ngày nay, sự phong phú về chủng loại, kiểu dáng và đa dạng về màu sắc của tôn lợp mang lại cho người dùng vô số lựa chọn để làm đẹp mái nhà của mình.

6 gợi ý chọn màu sắc mái nhà rất chính xác

Phong cách ngôi nhà mà bạn đang hướng tới là gì?

Những ngôi nhà mặt phố thì nên chọn mái tôn màu nâu trầm, bạch kim hoặc xanh đen sẽ tạo ra cảm giác quý phái cho nhà phố giữa các công trình kiến trúc xung quanh. Vì nhà phố thường nằm trong không gian đô thị chật chội với nhiều công trình kiến trúc khác, ít cây xanh.

Biệt thự sang trọng: biệt thự thường nằm giữa không gian rộng lớn và thoáng đãng nên  màu đỏ năng lượng hoặc tông nâu lịch lãm, biểu hiện cho sự thịnh vượng và trường tồn sẽ phù hợp hơn, xua tan nóng bức mùa hè.

Kiểu nhà cấp 4 mái dốc (mái Thái) phổ biến ở Việt Nam với tường trắng sáng kết hợp mái tôn sẫm màu sẽ rất phù hợp. Sự tương phản màu sắc sẽ cân bằng âm dương, cân bằng năng lượng cho nhà.

Chọn màu sắc hợp phong thủy

Chọn màu sắc hợp phong thủy là thuận theo nguyên lý tương sinh – tương khắc của ngũ hành. Ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Ví dụ:  người mệnh Hỏa nên tránh chọn màu thuộc hành Kim (màu ánh kim, màu bạc).Người mệnh Hỏa thì nên chọn màu thuộc hành Mộc (màu xanh lục).

Bố  cục ngôi nhà hiện tại

Ngôi nhà sơn màu xám hoặc màu xanh phù hợp tấm lợp màu xám tối hoặc màu đen

Ngôi nhà được sơn màu nâu, màu kem thì nên chọn tấm lợp màu nâu đen kết hợp

Ngôi nhà sơn màu xanh lá cây, màu đỏ hoặc màu vàng nên lựa chọn tấm lợp màu nâu, màu xám hoặc màu đen

Nếu tường và mái nhà cùng màu sáng thì lại phạm lỗi dương thịnh âm suy, dẫn đến mất cân bằng. Do vậy, mái nhà thường có màu sẫm kết hợp tường trắng.

Màu sắc tấm lợp cũng phải phù hợp với màu sắc chung của ngôi nhà. Màu sơn nhà và mái lợp không nên quá đối nhau sẽ làm cho tổng thể ngôi nhà thiếu sự liên kết, rời rạc

Màu sắc của các công trình xung quanh

Nên tạo ra sự khác biệt, nên tránh chọn trung màu với ngôi nhà xung quanh. Tuy nhiên màu tôn lợp mái không nên quá khác biệt, hoặc tương phản. Nó có thể phá hỏng kết cấu chung, làm mất sự đi sự hài hòa cần thiết.

Vị trí, khí hậu của ngôi nhà

Màu trắng là màu có khả năng phản xạ tốt nhất, có thể làm giảm nhiệt độ trong nhà bằng cách phản xạ các tia nắng mặt trời chiếu vào ngôi nhà.

Tuy nhiên, sự tươi sáng của màu trắng trên mái nhà đôi khi quá mạnh làm giảm sự chú ý đến vẻ đẹp kiến trúc ngôi nhà nên các màu sáng khác như trắng nhờ, màu vàng nhạt và màu xám nhạt không phản xạ nhiệt nhiều như màu trắng, nhưng chúng vẫn phản xạ đủ để giảm nhiệt độ trong nhà đến một mức thấp hơn.

Tấm lợp có gam màu tối như: nâu sẫm, màu xám đậm và màu đen sẽ hấp thụ năng lượng nhiệt từ ánh sáng mặt trời và làm tăng nhiệt độ của trong nhà tối sẽ giúp ngôi nhà ở vùng khí hậu lạnh giữ ấm. Nó cũng làm tuyết và băng trên mái nhà tan chảy.

Nếu sống ở phố xá tấp nập, bạn nên chọn những màu sắc mang vẻ đẹp hiện đại và tươi sáng như đỏ, xanh, hồng…. Khi sở hữu một ngôi nhà ở vùng núi, thôn quê dân dã thì những màu sắc tự nhiên như nâu, xanh nhẹ, đỏ tía… sẽ phù hợp hơn.

Hãy chọn sắc màu bạn thích

Ngôi nhà là “chốn đi về” sau một ngày làm việc mệt nhọc, là nơi gia đình sum họp hàng ngày nên hãy chọn màu mái tôn mà bạn thích để có cảm giác dễ chịu, thoải mái mỗi khi ở nhà.