HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

7 loại tôn chống ồn, chống nóng và 5 cách chống ồn mái tôn hiệu quả

Khi ở trong các công trình lợp mái tôn (tôn cliplock), thỉnh thoảng chúng ta thường không tránh khỏi sự khó chịu vì không gian yên tĩnh bị quấy nhiễu bởi tiếng ồn bên ngoài. Đó là vì các công trình này không sử dụng tôn chống ồn, tôn cách âm đồng thời cũng không áp dụng các biện pháp chống ồn mái tôn. Trong bài viết này, Hải Lâm sẽ giới thiệu 5 bí quyết chống ồn mái tôn hữu hiệu nhất.

ton-chong-on

1. Nguyên nhân khiến nhà mái tôn bị ồn?

Nhà mái tôn ồn là bởi 2 nguyên do phổ biến. Thứ nhất, tiếng ồn phát ra từ chính mái tôn (tôn seamlockvì sự giãn nở khi gặp nhiệt độ cao. Vào mùa nóng, tôn kim loại sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, rồi nở ra nhanh chóng. Vì vậy, quý khách sẽ nghe thấy những tiếng ồn kỳ lạ từ mái tôn vào mùa nắng. Thứ hai, không gian sống của nhà mái tôn sẽ bị quấy rầy bởi tiếng ồn đến từ môi trường bên ngoài. Đặc biệt là khi trời mưa, bão hoặc những lúc có vật thể va chạm mạnh lên mái tôn, quý khách có thể bị phân tâm, thậm chí là giật mình vì những tiếng động khó chịu. Đó là vì tính cách âm của mái tôn cách âm chưa đạt tiêu chuẩn.

ton-chong-on

>>> Tham khảo thêm: 17 CÁCH CHỐNG NÓNG MÁI TÔN HIỆU QUẢ CHO MÙA HÈ OI BỨC

2. 5 giải pháp chống ồn mái tôn đơn giản và hiệu quả nhất

Làm thế nào để chống ồn mái tôn? Rất đơn giản, Hải Lâm sẽ giới thiệu đến quý khách hàng các giải pháp chống ồn mái tôn đi từ những cách đơn giản nhất.

a. Lợp tôn chống ồn cho mái nhà

Nếu công trình quý khách đang sử dụng không được lợp tôn chống ồn, vậy thì đã đến lúc quý vị nên cân nhắc phương pháp này. Như cái tên “tôn chống ồn”, loại tôn cách âm này mang đến giải pháp cách âm, chống ồn hiệu quả nhất. Tôn chống ồn còn được biết đến là tôn 3 lớp cách nhiệt cách âm, tôn cách âm chống tiếng vang rất tốt vì cấu tạo các lớp đặc biệt: lớp tôn thường - lớp xốp (thường là pu) - lớp PP/PVC. Đây là giải pháp chống nóng, cách âm được sử dụng rộng rãi nhất tại nước ta.

ton-chong-on

>>> Xem thêm: TÔN MÁT 3 LỚP MIỀN TRUNG, NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỌN MUA TÔN MÁT

b. Sử dụng tấm lợp chống ồn lên mái tôn

Tấm lợp chống ồn (hay tấm lợp sinh thái onduline) có vẻ như là một giải pháp thay thế tiết kiệm hơn so với cho việc phải tháo dỡ lớp tôn cũ để lợp tôn chống ồn. Các loại tấm lợp chống ồn rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay là: tấm EPS, tấm cách nhiệt cách âm Cát Tường, tấm cách nhiệt cách âm Phương Nam, vải thủy tinh,... Ưu điểm vượt trội của tấm lợp chống ồn cách nhiệt là:

  • Mang lại hiệu quả chống ồn mái tôn hiệu quả lên đến 70%
  • Nhờ lớp mạ kim loại nên có thể phản xạ tốt các bức xạ nhiệt, giảm nhiệt độ lên đến 22 độ C
  • Tiết kiệm công sức, tiền của, dễ lắp đặt, không yêu cầu tay nghề cao như tôn cách âm
  • Tiết kiệm điện năng cho các thiết bị làm mát

>>> Tham khảo: TẤM TRẦN NHỰA PVC NANO CÁCH ÂM CÁCH NHIỆT HẢI LÂM

 

ton-chong-on

c. Dùng tấm xốp cách nhiệt

Xốp cách nhiệt có cấu tạo chính là lớp mút xốp dày tương đối, vì vậy khả năng cách âm, cách nhiệt sẽ không làm quý khách thất vọng. Các sản phẩm xốp cách nhiệt chống ồn phổ biến là: tấm XPS, tấm EPS, bông thủy tinh... Người ta ưa thích giải pháp này vì:

  • Gọn nhẹ, dễ thi công
  • Giá thành phải chăng so với tôn cách âm
  • Cách nhiệt, làm mát, chống ồn hiệu quả

ton-chong-on

>>> Note ngay: TOP 11 TẤM CÁCH NHIỆT CHỐNG NÓNG MÁI TÔN VÀ TƯỜNG NHÀ GIÁ TỐT

d. Làm trần mát với nhiều chất liệu tùy thích

Nếu quý khách hàng muốn một giải pháp cách âm cho mái tôn, đồng thời có thể thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ của mình, vậy thì trần mát (hay còn gọi là trần cách nhiệt, la phông) là lựa chọn phù hợp nhất. Trần mát có đa dạng từ các chất liệu giá phải chăng như nhựa, xi măng,... cho đến chất liệu sang trọng như nhôm, thạch cao, gỗ,... với nhiều kiểu dáng thiết kế, màu sắc tùy chọn có thể tạo nên phong cách riêng cho công trình của quý khách, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu cách âm, cách nhiệt.

>>> Mua ngay: BẢNG GIÁ LA PHÔNG CÁC LOẠI Ở MIỀN TRUNG - ĐẶT MUA LA PHÔNG NHỰA GIÁ RẺ

e. Trồng cây trên mái nhà

Giải pháp chống ồn này có lẽ sẽ vô cùng phù hợp với những người yêu thiên nhiên. Ngoài ra, phủ xanh mái tôn còn mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho gia chủ. Vì chúng ta không thể thường xuyên chăm sóc các loại cây trồng trên mái nên hãy chọn giống cây dễ trồng. Đồng thời, hãy trồng và chăm sóc chúng thường xuyên trước mùa nóng hoặc mùa bão trước 1 tháng hơn để cây kịp phát triển cứng cáp khi vào mùa.

ton-chong-on 

3. Mua tôn cách âm và vật liệu chống ồn mái tôn ở đâu tại miền Trung?

Sau khi cân nhắc kỹ 5 phương pháp chống ồn mái tôn, quý khách hàng có lẽ cũng đã rút ra một đáp án phù hợp nhất. Với những khách hàng đang có ý định lợp tôn chống ồn hoặc các vật liệu chống ồn, trần mát cho mái tôn, hãy liên hệ đến Hải Lâm để nhận ngay báo giá chi tiết nhất về các vật tư xây dựng này. Với hơn 20 năm chuyên cung cấp các vật liệu, vật tư xây dựng uy tín cho khắp các công trình lớn nhỏ tại miền Trung, Hải Lâm luôn sẵn sàng mang đến các sản phẩm tôn cách âm và dịch vụ tận tâm, chất lượng nhất đến quý khách!

Thông tin liên hệ: