HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

23+ Cách Chống Nóng Mái Tôn Hiệu Quả, Tiết Kiệm! - Hải Lâm

Ở Việt Nam, những ngày nóng cực đỉnh thì mái tôn có nhiệt độ cá biệt lên đến hơn 65 độ C. Mức nhiệt cao này gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của gia chủ, khiến việc tìm hiểu cách chống nóng cho mái tôn trở thành điều tất yếu. Vì vậy, Hải Lâm xin giới thiệu những cách chống nóng mái tôn và các vật liệu chống nóng cho mái tôn từ đơn giản đến công phu, hiệu quả cho quý khách hàng tham khảo.

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh thi công chống nóng mái tôn

3 nguyên lý đơn giản về cách chống nóng cho mái tôn

Cách làm mát nhà mái tôn được thực hiện bằng cách nào? Quý khách có thể sáng tạo ra muôn vàn cách chống nóng mái nhà dựa vào 3 nguyên lý cơ bản về cách nhiệt mái tôn sau đây:

  • Hạn chế ánh nắng trực tiếp từ mặt trời chiếu lên mái và nhà: Đây là nguyên tắc cốt lõi cho cách chống nóng mái tôn hiệu quả. Bởi nhà của quý khách sẽ hạn chế được nhiệt lượng thiêu đốt khi có ít ánh nắng chiếu vào. Đó là lý do tại sao khi đi đường, nơi có bóng râm luôn thoáng mát, quang đãng hơn khu vừng có ánh nắng vàng chói chang. Một số giải pháp chống nóng cho nhà mái tôn phổ biến là dùng lớp cách nhiệt mái tôn, bạt chống nóng mái tôn, lợp xốp chống nóng
  • Ứng dụng các dụng cụ, vật liệu chống nóng mái tôn: Bên cạnh cách chống nóng cho mái tôn tự nhiên, hãy thử áp dụng các sự hỗ trợ từ các công cụ hiện đại để nâng cao tính hiệu quả khi cách nhiệt mái tôn bằng vật liệu chống nóng mái tôn: xốp chống nóng cho mái tôn, mút chống nóng mái tôn, keo chống nóng mái tôn, dán chống nóng mái tôn
  • Đảm bảo gió và không khí lưu thông tốt trong công trình: Khi trời nóng, bật quạt hay mở toang cửa sổ sẽ khiến không khí đỡ bức bối, ngột ngạt và khiến căn nhà trở nên thoáng mát hơn. Rất nhiều mẹo chống nóng mái tôn hiệu quả ra đời dựa trên nguyên lý này.

Vì sao chúng ta phải chống nóng cho nhà mái tôn?

Tại sao chúng ta nên chống nóng cho nhà mái tôn ngay từ đầu? Dưới đây là các lợi ích vô cùng hữu hiệu khi thực hiện chống nóng mái nhà.

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh thi công lợp chống nóng mái tôn cho công trình

1. Chống nóng mái tôn giúp nhà luôn mát mẻ vào mùa nóng

Nước ta thuộc vùng nhiệt đới gió mùa, vì vậy mùa khô thường rất nóng và bí bách. Thời tiết còn khắc nghiệt hơn ở miền Trung - Tây Nguyên với mùa hè dài nhất trong năm. Nếu không cách nhiệt mái tôn thì không gian sống rất bức bối, khó chịu, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, phải chống nóng mùa hè cho mái tôn

2. Chống nóng trên mái tôn khiến nhà ấm áp hơn vào mùa lạnh

Dù mùa hè nóng là thế nhưng tại miền Bắc và miền Trung, mùa đông lạnh ẩm sẽ mang đến cái lạnh buốt xương. Nếu chống nóng mái tôn hiệu quả, quý khách không chỉ có một không gian thoải mái, mát mẻ vào mùa hè, mà còn có một không gia ấp cúng với nhiệt độ ổn định vào mùa đông, bởi một số biệp pháp chống nóng mái tôn có thể điều hòa và duy trì nhiệt độ trong ngôi nhà.

3. Chống nóng trên mái tôn giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả

Các biện pháp xử lý chống nóng mái tôn tự nhiên sẽ giúp gia chủ hạn chế để máy lạnh và quạt chạy cả ngày vào mùa nóng, cũng như tiết kiệm điện năng cho các loại máy sưởi, đèn sưởi vào mùa lạnh. Điều này sẽ giúp quý khách tiết kiệm điện năng và mang lại các hiệu ứng tích cực cho môi trường.

4. Một số biện pháp cách nhiệt mái tôn có thể giúp chống ồn

Các biện pháp chống nóng mái tôn bằng tôn cách âm cách nhiệt hoặc các tấm cách nhiệt chống nóng mái tôn sẽ gấp đôi lợi ích cho gia chủ. Bởi các giải pháp cách nhiệt mái tôn này sẽ mang lại hiệu quả chống nóng và chống ồn cho công trình.

22+ giải pháp chống nóng cho nhà mái tôn bằng vật liệu chống nóng mái tôn hiệu quả, dễ tìm

Sau đây, Hải Lâm giới thiệu đến quý độc giả 22+ cách chống nóng mái tôn từ đơn giản nhất và kể cả chống nóng mái tôn cũ. Quý khách có thể áp dụng ngay các cách làm chống nóng mái tôn hiệu quả nhất sau khi đọc bài viết này!

1. Làm giếng trời cho ngôi nhà là giải pháp chống nóng cho nhà mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng giếng trời cho nhà ở

Giếng trời tựa như một ống khí thẳng đứng thông từ mặt đất đến mái nhà. Áp dụng tốt nguyên lý về tính thông gió, giếng trời tạo nên sự thông thoáng, mát mẻ cho mọi ngôi nhà. Đặc biệt là nhà ống, nhà phố ở đô thị. Tuy vậy, quý khách cần cân nhắc kỹ về giải pháp này bởi giếng trời sẽ làm khuếch tán âm thanh, cũng như có nguy cơ bị mưa tạt vào nếu không được xây dựng tốt.

2. Bố trí cửa sổ hợp lý và khe thông gió trong nhà để chống nóng mái tôn hiệu quả

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng cửa sổ và khe thông gió

Nguyên lý về tính thông gió tiếp tục được ứng dụng ở cách chống nóng cho nhà mái tôn này. Quý khách hãy bố trí nhiều cửa sổ, cửa thông gió để tạo nên những luồng khí mát lưu thông ra vào trong và ngoài căn nhà của mình. Bên cạnh đó, hãy thử dùng những viên gạch hoa, bình phong có lỗ thông để tận dụng sự thông gió mà không làm mất đi sự riêng tư của người sử dụng không gian.

3. Trồng cây trên mái nhà để chống nóng cho mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh trồng cây trên nhà để chống nóng mái tôn

Trồng cây ngay trên mái tôn áp dụng nguyên lý hạn chế ánh nắng trực tiếp. Đây cũng là cách chống nóng hiệu quả cho mái tôn vô cùng phổ biến, bởi xu hướng trồng cây xanh, bảo vệ môi trường được nhận thức tốt hơn nhưng diện tích để trồng cây xanh ở những khu đô thị còn rất hạn chế. Nếu quý khách trồng cây dây leo, hãy dựng giàn leo cách mái tôn chừng 20cm. Nếu quý khách ưa thích loại cây trồng trong bồn, chậu, hãy đảm bảo rằng độ dốc mái tôn phải phù hợp cho việc đặt các ụ cây.

4. Chống nóng mái tôn bằng lưới đen che mái nhà

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng lưới chống nóng mái tôn

Phương pháp chống nóng mái tôn này chúng ta thường thấy nhiều nhất ở các khu vực canh tác nông nghiệp. Khi trời nắng nóng, để đảm bảo cây trái không héo úa mà vẫn có thể quang hợp được, họ đã tạo hệ thống lưới che để giảm bớt ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Quý khách có thể làm tương tự để lợp chống nóng mái tôn bằng bạt phủ chống nóng mái tôn. Để thực hiện giải pháp này, hãy gắn/ hàn cây kim loại cố định vào các góc mái tôn để có thể căng tấm lưới che là được.

5. Sử dụng quạt điện thông gió để chống nóng cho mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh dùng quạt điện để chống nóng nhà mái tôn

Nếu quý khách không thể thay đổi cấu trúc ngôi nhà, vậy thì đơn giản chỉ cần dùng quạt thông gió, quạt hút, quạt điện để tạo ra luồng gió nhân tạo, giữ cho không gian ngôi nhà luôn được thoáng mát. Cách này có lẽ là đơn giản nhất mà chi phí, công sức bỏ ra hầu như là không bao nhiêu.

6. Dùng điều hòa hoặc quạt hơi nước để cách nhiệt mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng điều hòa & quạt nước

Vẫn là không thể thay đổi cấu trúc công trình, nhưng với ngân sách lớn hơn, khách hàng có thể đầu tư vào quạt hơi nước hoặc máy điều hòa không khí. Nhờ đó, không gian sinh sống của gia chủ không chỉ thoáng đãng, dễ chịu hơn mà còn có sự mát mẻ, khoan khoái.

7. Bố trí nhiều bể nước, hồ bơi, hồ cá,... trong công trình để chống nóng mái tôn hiệu quả

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng bể chứa nước

Mặt nước của bể, hồ tiểu cảnh sẽ góp phần làm không gian trong nhà quý khách trở nên mát mẻ hơn, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu, yên bình khi đón gió vào nhà. Bên cạnh đó, xây dựng, bố trí hồ nước, bể cá,... còn mang lại những điều tốt đẹp về phong thủy. 

8. Sử dụng quả cầu thông gió để chống nóng mái nhà

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng quả cầu thông gió

Phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện, chi phí phải chăng mà hiệu quả mang lại vô cùng to lớn. Bởi chỉ cần tốn một ít chi phí lắp đặt ban đầu mà hiếm khi phải bảo hành, ít tốn điện năng, quý khách sẽ có quả cầu thông gió hoạt động 24/7 để hút khí nóng trong nhà ra và đưa luồng gió mát bên ngoài và trong nhà.

9. Lắp đặt ống thông gió là giải pháp chống nóng cho nhà mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh dùng ống thông gió để chống nóng mái tôn

Nếu quý khách là người thuộc trường phái đơn giản, không muốn lo nghĩ quá nhiều về việc bảo hành, chăm sóc cho những vật tư, dụng cụ làm mát mái nhà thì giải pháp này là phù hợp nhất rồi. Chỉ cần lắp ống thông gió, chuyện còn lại cứ để ông trời lo. Bởi cấu tạo của nó là từ chất liệu rất bền vững, không bị ăn mòn, oxi hóa hay biến dạng, lại không chạy bằng điện nên không xảy ra sự cố.

10. Xây dựng bộ phun sương trên mái để chống nóng mái nhà

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng hệ thống phun sương

Đây là một trong những cách chống nóng mái tôn hiệu quả nhất bằng cách phun nước chống nóng mái tôn. Khi nhiệt độ lên cao, hệ thống phun sương sẽ tự động kích hoạt để tuôn ra các hạt nước siêu nhỏ khắp mái tôn để làm mát mái. Tuy nhiên, chi phí cho giải pháp này lại không được xem là dễ chịu.

11. Bố trí công năng hợp lý để chống nóng nhà mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh xây cầu thang ở phía đón nắng của nhà mái tôn

Một ví dụ cho việc bố trí công năng hợp lý là xây cầu thang, nhà kho,... (những khoảng không ít phải dùng đến) ở khu vực hướng Tây ngôi nhà, vì đây là nơi tiếp xúc nhiệt lượng cao nhất trực tiếp từ mặt trời.

12. Ban ngày đóng cửa, mở cửa khi tối là cách chống nóng mái tôn

Nhiệt lượng từ mặt trời chiếu vào nhà lúc ban ngày là cao nhất, vì vậy đóng kín cửa vào ban ngày sẽ hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt.

Về đêm, khi trời dịu mát, quý khách hãy mở thoáng cửa để không khí được thông thoáng, mát mẻ hơn, xua tan hơi nóng từ ban ngày.

13. Dùng phim cách nhiệt cho cửa kính nhà mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh dán phim cách nhiệt để chống nóng nhà mái tôn

Phim cách nhiệt chính là tấm polyester cấu tạo mỏng, được tráng kim loại hoặc nano, men gốm,... Phim cách nhiệt khi dán lên cửa kính của công trình nhà mái tôn sẽ giảm được nhiệt lượng chiếu trực tiếp vào ngôi nhà. Các tòa nhà văn phòng, cao ốc hiện đại rất ưa chuộng hình thức cách nhiệt nhà mái tôn này. 

14. Sử dụng các thiết bị điện hợp lý một cách chống nóng cho nhà mái tôn

Các thiết bị điện có thể tỏa ra nhiệt năng, làm không gian nhà ở trở nên nóng nực và bí bách hơn. Vì vậy, quý khách cần tắt các thiết bị điện ngay khi không sử dụng, đồng thời dùng các thiết bị có khả năng tiết kiệm điện năng.

15. Xây dựng đường luồng trong ngôi nhà cũng là cách chống nóng cho mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng nhà mái tôn bằng đường luồng

Đường luồng kết hợp với giếng trời sẽ mang đến một điểm nhấn kiến trúc vô cũng cuốn hút và bắt mắt. Bên cạnh đó, đường luồng sẽ làm không gian trong nhà càng thêm thoáng đãng và dễ dàng đón gió một cách tự nhiên, khiến ngôi nhà càng thêm thông thoáng, mát mẻ.

17. Trồng cây xanh đổ bóng lên mái nhà để chống nóng mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng cây xanh đổ bóng

Cách này có thể khắc phục được những nhược điểm từ giải pháp thứ 3. Chỉ cần trồng những cây xanh lớn, có tán rộng đủ để che được phần lớn hoặc toàn bộ mái nhà, gia chủ sẽ sở hữu một không gian sinh sống vô cùng mát mẻ, xanh tươi và thanh tĩnh. Các cây vườn mà quý khách cần cân nhắc là: cây bàng, cây me, cây phượng vĩ,...

18. Lắp thêm một lớp tôn để chống nóng mái nhàn phía dưới

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng hệ thống mái tôn kép

Nghe có vẻ cồng kềnh, nhưng nó thực sự mang lại hiệu quả đấy! Với cách chống nóng bằng mái tôn này, quý khách chỉ cần xây một giàn đỡ mái tôn thứ hai cách mái tôn hiện tại khoảng 0.5m để phủ chống nóng mái tôn. Bằng cách này, mái tôn trên cùng sẽ hút hết mọi nhiệt lượng từ mặt trời tỏa ra mà không truyền vào mái tôn của ngôi nhà nhờ khoảng cách lớn.

19. Dùng tôn cách nhiệt chống nóng mái nhà

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng tôn cách nhiệt

Nếu quý khách lo lắng giải pháp thứ 12 sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vậy thì còn chần chừ gì mà không dùng ngay tôn cách nhiệt. Mái tôn chống nóng có tốt không? Thật ra, tôn cách nhiệt/ tôn mát là mái tôn 3 lớp chống nóng gồm một lớp tôn lạnh mà khách hàng thường thấy, kết hợp với một tấm làm bằng chất liệu cách nhiệt và phía dưới cùng lại là một tấm kim loại hoặc mạ kim loại. Nhờ đó, mái tôn chống nóng 3 lớp sẽ mang lại vẻ đẹp nhất định cho công trình, đồng thời vừa có tính cách nhiệt, cách âm tốt.

>>> Liên hệ ngay hotline 0905.999.900 để nhận báo giá mái tôn xốp chống nóng!

20. Dùng sơn chống nóng để cách nhiệt mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng sơn chống nóng

Nếu quý khách hàng không muốn tốn nhiều công sức, tiền của để thay đổi cấu trúc mái tôn thì đây là giải pháp vô cùng hợp lý. Chỉ cần phủ lớp sơn cách nhiệt, ánh nắng mặt trời sẽ được lớp sơn hấp thụ, đồng thời bảo vệ mái tôn khỏi nguy cơ bị ăn mòn. Sơn chống nóng có thể làm mát mái tôn xuống khoảng 5 ~ 10 độ C so với nhiệt độ ban đầu. Bên cạnh đó, quý khách có thể sử dụng tấm dán chống nóng mái tôn thay thế sơn cách nhiệt.

21. Sử dụng bông thủy tinh cách nhiệt mái tôn

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng bông thủy tinh

Bông thủy tinh là một loại mút xốp cách nhiệt chống nóng mái tôn khá hiệu quả, tương tự như tôn cách nhiệt nhưng dễ thi công, vận chuyển hơn vì nó nhẹ và mềm. Bên cạnh khả năng làm giảm đi 30% nhiệt độ bên ngoài, bông thủy tinh còn chống ồn khá tốt. Tuy nhiên, xốp chống nóng mái tôn này không quá thân thiện với môi trường và người sử dụng vì tuổi thọ ngắn và phải thay ngay khi có dấu hiệu đến tuổi.

22. Dùng tấm chống nóng mái tôn để cách nhiệt mái nhà

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh chống nóng mái tôn bằng tấm cách nhiệt chống nóng

Tấm cách nhiệt chống nóng khá tương tự về tính chất và công dụng khi so sánh với bông thủy tinh cách nhiệt. Nhưng đặc biệt hơn là các tấm chống nóng mái nhà lại có thành phần thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe và tuổi thọ cũng bền lâu hơn. Có rất nhiều loại tấm cách nhiệt được bày bán trên thị trường, trong đó có túi khí cách nhiệt chống nóng mái tôn với các chỉ số cách nhiệt, cách âm, độ bền khác nhau tùy nhu cầu của quý khách.

>>> Tấm chống nóng mái tôn giá bao nhiêu? Liên hệ ngay hotline 0905.999.900 để nhận báo giá tấm chống nóng mái tôn mới nhất!

23. Làm trần mát cách nhiệt mái tôn cho mái nhà

Thay vì hạn chế ánh nắng trực tiếp từ bên ngoài, làm trần chống nóng mái tôn sẽ chống nóng dưới mái tôn, ngăn nhiệt độ từ mái tôn truyền xuống không gian sinh sống trong ngôi nhà của quý khách. Trần mát (la phông) là miếng chống nóng mái tôn, ngoài tính năng cách nhiệt, còn được biết đến rộng rãi bởi tính thẩm mỹ đa dạng, chiều lòng mọi khách hàng khó tính nhất. Ngoài ra, khả năng cách âm, chống thấm của trần chống nóng cho mái tôn cũng không phải dạng vừa.

Mẫu mái tôn chống nóng đẹp cho nhà mới xây

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh mẫu mái tôn chống nóng đẹp cho kiến trúc nhà ở

 

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh mẫu mái tôn chống nóng đẹp cho nhà dân dụng

 

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh mẫu mái tôn chống nóng đẹp cho nhà mới xây

 

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh mái chống nóng đẹp cho nhà tại miền Trung

 

chong-nong-mai-ton

Hình ảnh thiết kế mái tôn chống nóng đẹp cho quý khách

Đơn vị cung cấp giải pháp chống nóng nhà mái tôn tại Đà Nẵng

Hải Lâm tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp chống nóng mái nhà tại miền Trung - Tây Nguyên. Các sản phẩm chống nóng cho nhà mái tôn của chúng tôi gồm: tôn cách nhiệt, tấm cách nhiệt, miếng cách nhiệt, bông cách nhiệt và trần mát cách nhiệt.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm đồng hành cùng các công trình lớn nhỏ tại Đà Nẵng và miền Trung - Tây Nguyên, và kinh nghiệm chống nóng mái tôn lâu năm cho các công trình, Hải Lâm hoàn toàn là một địa chỉ mà quý khách gửi gắm niềm tin.

Sau 22+ biện pháp chống nóng cho nhà mái tôn mà chúng tôi đưa ra, có thể quý khách sẽ thấy một vài phương pháp chỉ xử lý được phần ngọn, một vài phương pháp thì quá tốn kém và đòi hỏi nhiều công sức. Vì vậy, lời khuyên mà Hải Lâm đưa ra là quý khách hãy thử ứng dụng một trong các giải pháp từ số 12 trở đi để mang lại hiệu quả lâu dài và xử lý được phần gốc rễ của vấn đề nhà mái tôn bị nóng, cũng là cách chống nóng cho nhà cấp 4 mái tôn và chống nóng mái tôn nhà xưởng.

Hãy liên hệ ngay Hải Lâm tại hotline 0905.999.900 để được tư vấn phương pháp chống nóng mái tôn giá rẻ mà hiệu quả với các vật liệu cách nhiệt, chống nóng cho nhà mái tôn chuyên dụng và giá chống nóng mái tôn!