HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Thông điệp của sắc màu trên mái nhà tôn hiện đại

Mái nhà của bạn có màu gì?

Dù vô tình hay hữu ý, màu sắc ngoại thất của mỗi ngôi nhà đều mang đến cho người nhìn một cảm nhận nhất định: màu xanh lá tươi mới, màu nâu hiền hòa, ánh bạc quý phái hay màu đen trầm mặc vững chãi…

Ngày nay, sự phong phú về chủng loại, kiểu dáng và đa dạng về màu sắc của tôn lợp mang lại cho người dùng vô số lựa chọn để làm đẹp mái nhà của mình. Những mái nhà được chăm chút kỹ lưỡng hơn từ trong ra ngoài. Màu sắc mái tôn vì thế cũng được lựa chọn có chủ ý nhằm mang thông điệp nào đó về chủ nhân. Chẳng hạn, khi nhìn một ngôi nhà có mái tôn màu vàng tươi thắm nhưng cũng cực kỳ lạ mắt và nổi bật, người khách hẳn sẽ có phán đoán nào đó về tính cách gia chủ.

Một tiêu chí chọn màu tôn đang thịnh hành hiện nay là chọn màu sắc theo ngũ hành hợp phong thủy, theo mệnh gia chủ. Đây cũng là lý do giải thích cho sức hút của các loại tôn lợp phong thủy đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Mái nhà đẹp ở sự hài hòa

Theo các chuyên gia, việc chọn màu sắc mái nhà dù theo sở thích riêng hay theo tiêu chí phong thủy đều phải đảm bảo được tính hài hòa. Sự hài hòa thể hiện ở hai khía cạnh: hài hòa giữa các yếu tố của ngôi nhà và hòa với môi trường xung quanh. Bởi vì một căn nhà đẹp không chỉ mang lại tâm lý tích cực cho người sinh sống bên trong mà còn góp phần vào vẻ đẹp chung của toàn khu vực.

Sự hài hòa với môi trường xung quanh cũng rất quan trọng. Nhiều gia chủ mong muốn ngôi nhà của mình trông thật nổi bật giữa các ngôi nhà khác thông qua màu tôn lợp mái thật khác biệt, thậm chí tương phản. Sự tương phản nếu được tiết chế sẽ mang đến hiệu quả tích cực, đó là tạo điểm nhấn hoặc không gian nghỉ cho mắt khi nhìn vào tổng thể. Ngược lại, nó có thể phá hỏng kết cấu chung, làm mất sự đi sự hài hòa cần thiết. Khi đó, mái nhà của bạn có thể sẽ mang thông điệp không tích cực về chủ nhân trong mắt nhìn của mọi người.