HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

QUY TRÌNH SẢN XUẤT TÔN MẠ MÀU CHUẨN CHẤT LƯỢNG ISO CỦA CÔNG TY TNHH HẢI LÂM

>>> Tìm hiểu thêm:

 

QUY TRÌNH SẢN XUẤT TÔN MẠ MÀU CHUẨN CHẤT LƯỢNG ISO

 

1. CHUẨN BỊ NGUYÊN VẬT LIỆU

Cuộn cán nguội là nguyên vật liệu chính dùng để sản xuất tôn mạ màu, đạt tiêu chuẩn về chất lượng cao và thỏa mãn các đặc điểm cơ lý tính, hóa học.

 

2. XỬ LÝ BỀ MẶT

Tiếp theo là công đoạn mạ kẽm cuộn cán nguội, trước khi tiến hành mạ kẽm bề mặt, cuộn cán nguội cần phải được xử lý bề mặt, việc xử lý bề mặt là để làm sạch các vết dầu, bụi bẩn và gỉ sét. Đây là công đoạn cốt lõi trong quyết định chất lượng sản phẩm tôn khi mạ kẽm bề mặt. Nếu quá trình này không triệt để thì sản phẩm sau bước mạ kẽm sẽ có các lỗi: dính xỉ, đốm đen, cấn lõm. Cuộn sau khi mạ kẽm là băng tôn.

 

3. Ủ BĂNG

Khi đã xong mạ kẽm, băng tôn sẽ được mang vào lò ủ mềm với nhiệt hơn 700 độ C. Ở bước này, một ít đốm dầu còn sót lại ở công đoạn 2 sẽ hoàn toàn được loại bỏ. Bên cạnh đó, bước này làm cho cuộn băng mềm hơn.

 

4. MẠ KẼM

Tiếp đến ta sẽ tiến hành công đoạn mạ kẽm. Hiện nay, dường như các nhà máy ở Việt Nam và trên toàn cầu đều ứng dụng công nghệ mạ kẽm NOF (Non-Oxidizing Furnaces), đây là lò đốt không dùng oxy hiện đại bậc nhất được dùng cho quá trình mạ kẽm. Thiết bị dao gió sẽ tự động kiểm soát độ dày mạ kẽm một cách chính xác nhất

 

5. LÀM NGUỘI TÔN

Mạ kẽm xong, tôn sẽ được làm nguội, sử dụng hệ thống ống gió và quạt nguội. Tiếp đến, tôn tiếp tục được đi qua hệ thống nước để làm mát. Tại đây, cuộn băng sẽ giảm nhiệt từ 600 độ C xuống còn 60 đến 80 độ C thôi. Nhờ có nước nên băng không những được làm mát mà còn được rửa sạch sẽ các bụi kẽm bị bám trên bề mặt băng.

 

6. SƠN PHỦ

Tại đây, băng được nắn phẳng đánh bóng bề mặt rồi mới phủ một lớp sơn. Sau đó, băng sẽ di chuyển qua hệ thống phủ sơn acrylic . Màu sơn rất đa dạng để lựa chọn, bao gồm những gam màu mát như sơn màu xanh lá, màu xanh dương, nếu khách hàng thích những màu rực rỡ hơn, có thể lựa chọn những sắc nổi bật như đỏ, vàng, cam… Bên cạnh đó, nhờ công nghệ hiện đại và tiên tiến, các nhà máy ngày nay hoàn toàn có khả năng cho ra những cuộn tôn với đa dạng kiểu trang trí họa tiết hoặc màu vân gỗ khác nhau.

Phủ trên bề mặt băng là các lớp sơn giúp bảo vệ bề mặt của nó. Sau đó nó được phủ một lớp mạ kẽm để tối ưu khả năng chống gỉ sét. Nếu được phủ thêm một lớp sơn lên đó nữa thì mức chống oxy hóa còn tăng lên gấp nhiều lần. Các sản phẩm tôn phẳng được ứng dụng rộng rãi vào các ngành công nghiệp như điện, gia dụng hoặc sản xuất cơ khí

 

7. CÁN TÔN

Các tấm tôn lợp cho nhà xưởng, để làm mái nhà hoặc để làm vách nhà mà mọi người thường thấy chính là sản phẩm đầu ra cuối cùng từ công đoạn cán tôn. Với các cuộn tôn nguyên liệu kết hợp cùng máy cán tôn loại 6/7/9/11 sóng sẽ tạo ra thành phẩm: tôn loại 6 sóng, 7 sóng, 9 sóng, 11 sóng. Trên đây là 7 bước của quy trình chế tạo sản phẩm tôn màu mà người sử dụng dùng để làm mái lợp hay ứng dụng trong xây dựng, công nghiệp, cơ khí …

 

quy-trinh-san-xuat-ton-ma-mau

 

>>> Click ngay: GIỚI THIỆU TÔN CLIP LOCK CỦA CÔNG TY TNHH HẢI LÂM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN TÔN MẠ MÀU?

Để tôn mạ màu luôn bền vững, lâu năm, quý khách có thể bảo quản chúng như sau:

  • Khi đưa đến nơi vận chuyển, phải chèn cuộn tôn để chắc chắn nhất. Tuyệt đối tránh để tôn xê dịch rồi móp méo, tróc lớp mạ màu.
  • Khi di chuyển tôn mạ màu, hãy dùng xe cẩu hoặc xe nâng hạ để tránh va chạm.
  • Chú ý bảo quản tôn mạ màu ở chỗ khô thoáng và không có chất ăn mòn như axit, kiềm….
  • Không đặt tôn ở các nơi ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao làm ảnh hưởng chất lượng lớp mạ.
  • Nhớ làm sạch và ráo tôn trước khi đem đi lưu kho, bảo quản.
  • Hãy bọc tôn mạ màu trong bao nilon hoặc lớp chống thấm để không bị ăn nước. Hãy đảm bảo rằng bao bì không bị rách nhé.
  • Đừng đặt tôn trực tiếp trên nền nhà. Hãy kê tôn mạ màu cao hơn chừng 10 đến 30cm. Tránh chồng 2 cuộn tôn lên nhau.
  • Khi đem tôn mạ ra sử dụng, chỉ nên để ở môi trường bên ngoài tối đa 12 tiếng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

>>> Xem ngay: TÔN SEAMLOCK, MÁI LỢP CHO MỌI CÔNG TRÌNH DIỆN TÍCH LỚN

 

ỨNG DỤNG CỦA TÔN MẠ MÀU?

Khi quý khách sở hữu những công trình sau, hãy sử dụng tôn mạ màu để tôn lên tính thẩm mỹ cũng như tận dụng những đặc tính vượt trội của nó:

  • Các công trình xây dựng, dùng làm các kiểu tấm lợp
  • Dùng làm vách ngăn, trần nhà, cửa ra vào cho mọi công trình
  • Trang trí nội thất, ngoại thất với đa dạng thiết kế, tô điểm cho công trình
  • Các công trình công nghiệp và chế tạo máy có thể dùng tôn mạ màu phẳng
  • Dùng trong công trình điện, vật liệu gia dụng, làm hệ thống cách nhiệt, chống âm, thông gió, thoát nước…
  • Các công trình cơ khí, máy móc hoặc thiết bị có thể dùng tôn phẳng để sản xuất thiết bị điện máy
  • Tôn mạ màu cán sóng dùng trong thi công công trình nói chung để làm mái che, làm vách,..

>>> Tham khảo ngay: BÁO GIÁ TÔN CLIPLOCK 2021 CHO CÔNG TRÌNH THI CÔNG TẠI MIỀN TRUNG

​Thông tin liên hệ: