HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ MÁI TÔN BỊ DỘT HIỆU QUẢ NHẤT, CÁCH CHỐNG DỘT MÁI TÔN

>>> Tham khảo ngay:

PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA MÁI TÔN BỊ DỘT ĐỂ CHỐNG THẤM MÁI TÔN

Quý khách cần kiểm tra mái tôn tối thiểu 1 lần mỗi năm nhằm bảo vệ mái tôn. Khi kiểm tra mái tôn (tôn seamlock) thường xuyên, việc chống thấm dột cho mái tôn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

chong-dot-mai-ton

Khi bước lên mái tôn để kiểm tra hãy chú ý đến từng bước chân của mình nhé. Lưu ý hãy đi men theo những điểm vắt đinh nối cũng như xà đón. Tuyệt đối tránh bước vào giữa tấm tôn bởi lâu ngày sử dụng tôn có khả năng bị mục nát, vô cùng nguy hiểm. Để kiểm tra thấm dột mái tôn, có 2 cách thông dụng nhất: dùng vòi nước xịt lên tôn và quan sát bằng mắt thường lúc trèo lên mái.

1. SỬ DỤNG NGUỒN NƯỚC

Để chống dột hiệu quả cho mái tôn, kiểm tra mái là bước nền tảng. Cách thông dụng nhất có thể sẽ là sử dụng xịt nước trực tiếp.

Quý khách phun nước lên mái, đặt vòi ở điểm cao nhất. Và sau đó xịt nước liên tục ở diện tích lớn như tạo một cơn mưa. Sau đó, hãy thử quan sát ngay từ phần dưới của mái và các điểm đặc biệt có ốc vít hoặc những mối nối tôn. Quý khách sẽ thấy được nơi cần rò rỉ, đó là vị trí cần cải tạo. Cần phải đánh dấu mọi vị trí rò rỉ lại theo một thứ tự nhất định để tránh bỏ sót khi sửa chữa.

2. QUAN SÁT BẰNG MẮT THƯỜNG TRỰC TIẾP 

Bằng đôi mắt của mình, khách hàng có thể thấy những vị trí tôn bị thấm dột nước khi đã trèo lên mái. Hãy làm dấu tất cả những vị trí trên tôn bị hoen gỉ, mục nát để dễ dàng xử lý.

Nếu quan sát bằng đôi mắt của mình, quý khách sẽ kiểm tra được cả những nơi bắn keo. những tấm tôn hư hỏng và cả vị trí bắn ốc lỗi. Khi quan sát kết hợp trên mái và thường ngày, gia chủ sẽ nắm được tình trạng tổng thể mái tôn nhà.

>>> Tham khảo: ĐỊA CHỈ MUA LA PHÔNG NHỰA ĐÀ NẴNG GIÁ TỐT CHO MỌI CÔNG TRÌNH

NHỮNG VẬT LIỆU CHỐNG DỘT MÁI TÔN PHỔ BIẾN

1. TẤM DÁN CHỐNG DỘT MÁI TÔN

Tấm dán dùng để chống dột mái tôn chính là một màng tự dính để chống thấm. Nó là sự kết hợp giữa chất Bitum cùng với hợp chất polymer nhựa cao cấp để tạo nên một sản phẩm chống dột mái tôn rất dẻo và đàn hồi tốt. Trên bề mặt là một lớp màng AL phủ lên nhằm bảo vệ cho bề mặt tấm dán, giảm thiểu hấp thụ bức xạ mặt trời.

2. KEO CHỐNG DỘT MÁI TÔN        

chong-dot-mai-ton

Đây là một trong những đồ dùng chống thấm dột cho mái tôn vô cùng hiệu quả và triệt để. Nếu thiếu keo chống dột mái tôn, các công trình sẽ bị dột nặng nề, lúc mưa xuống sẽ khó lòng mà khắc phục các vị trí dột nước một cách dứt điểm.

3. SƠN CHỐNG DỘT MÁI TÔN   

Đây là một loại sơn trong đó các thành phần của sơn chống dột mái tôn là những chất tạo màng, giúp nâng cao khả năng kháng nhiệt, đồng thời phản xạ tốt mọi với tia bức xạ từ mặt trời.

NHỮNG CÁCH CHỐNG DỘT MÁI TÔN BỊ DỘT HIỆU QUẢ NHẤT

1. DỤNG CỤ VÀ BIỆN PHÁP ĐỂ TIẾN HÀNH CHỐNG DỘT MÁI TÔN

Dụng cụ mà người thi công cần chuẩn bị gồm là:

  • Khoan để bắn vít.
  • Keo silicon dùng cho việc dán mái tôn (tôn cliplock).
  • Các loại vít lạnh, sơn chống rỉ, miếng tôn nhỏ.

Thay đinh vít hư hỏng, hoen gỉ của mái tôn

Quý khách cần thay thế đinh vít bị hỏng. Đầu tiên hãy tháo những vít cũ bị hỏng, sau đó bắn vít mới vào lỗ cũ (nếu các lỗ vít không bị giãn rộng).

chong-dot-mai-ton

Trường hợp bị rộng ở lỗ vít, người thi công nên bơm keo silicon để  chống dột mái tôn. Sau đó, bạn có thể bắn vít vào lại các lỗ mà không lo ốc vít bị lỏng lẻo. Đây là một trong những cách làm vô cùng an toàn và hiệu quả khi chống dột cho mái tôn của công trình

Chống dột cho mái tôn bị thủng ở giữa tấm tôn

Có những trường hợp cá biệt là mái tôn bị thủng ở giữa tấm, xa xà đón. Có 2 hướng giải quyết đối với trường hợp này:

  • Với vết thủng nhỏ: Keo dán tôn để chống dột bằng silicon hoặc xi măng để bịt lỗ thủng nhỏ đó lại là phương pháp khá hiệu quả. Khi lỗ thủng nhỏ hơn vít, hãy bắn một con ốc vít lạnh vào vị trí điểm thủng.
  • Với vết thủng lớn: Bước đầu, hãy lau sạch nơi bề mặt tôn. Tiếp đến, dùng một miếng tôn khác vá lại (ưu tiên tôn lớn hơn chỗ thủng 10cm cả chiều dài lẫn rộng). Cuối cùng, sử dụng keo dán nhằm để gắn các miếng tôn đã được chuẩn bị vào vá vết thủng.

>>> Click ngay: HƯỚNG DẪN CÁCH ĐÓNG LA PHÔNG TRẦN NHÀ VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP LA PHÔNG

2. CÁCH XỬ LÝ MÁI TÔN BỊ DỘT Ở NƠI TIẾP GIÁP

Ở nơi tôn được gối lên nhau (là khe tiếp giáp hoặc vị trí tiếp giáp), khi sử dụng một thời gian, tấm tôn sẽ xuống cấp làm mục nát hoặc bị giãn ra. Vì vậy, nó dẫn đến việc nước mưa chảy ngược lại vào thấm trong công trình.

chong-dot-mai-ton

Có 2 cách xử lý mái tôn bị dột ở nơi tiếp giáp như sau:

  • Nếu bị hở nhưng không gỉ: dùng ngay keo silicon để bắn liền vào hai mặt khác nhau của các điểm tiếp giáp. Trong lúc chờ keo dính hẳn, hãy sử dụng gạch nhằm đè lên cố định tôn.

  • Nếu vừa hở vừa gỉ: Lấy ra ngay một miếng tôn mớ che đi phần tôn lỗi một cách hiệu quả, an toàn bằng cách để chồng nó lên vị trí tiếp giáp bị hở