HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Phong thủy mái nhà nhất định nên biết

 

Thiết kế mái nhà hợp phong thủy

- Nóc mái hình tam giác

Những ngôi nhà có nóc mái hình tam giác thường có độ dốc lớn, khiến cho vượng khí ngôi nhà biến đổi dị thường và làm mất cân bằng âm dương trong nhà, không tốt cho các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, cách khắc phục tốt nhất cho kiểu nóc mái hình tam giác là cắt ngang mái nhà, lắp đặt một nóc mái mơi nghiêng ra ngoài sẽ giảm bớt được độ dốc cho nóc nhà, vừa đảm bảo được yếu tố phong thủy vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cực cao.

- Mái giữa cao, hai bên thấp

Trong phong thủy nhà 2 mái, kiểu hình dáng mái trên được gọi là “hàn hiên”. Mái nhà này sẽ tạo cho người nhìn cảm giác cô độc bởi theo kiểu ngọn núi dốc thuộc hỏa, không tốt phong thủy cho mái nhà và nhà ở.

Thực tế, ngôi nhà có mái giữa cao và hai bên thấp thường lồi lõm, không bằng phẳng. Khi trời mưa gió, nước đổ mạnh về phía thấp khiến mức độ xâm nhập của nước lan rộng, gây ảnh hưởng không tốt tới vật liệu xây dựng của ngôi nhà.

Chính vì vậy, hãy lựa chọn những loại vật liệu xây dựng có chất lượng tốt.

- Mái dốc về một phía

Mái dốc về một phía có thể là mái chữ A, mái lệch, mái thái, 1 mái, 2 mái..sử dụng ngói hoặc tôn. Kiểu mái này sẽ khiến ngôi nhà nhận phải một lượng ánh sáng chiếu rọi vào nhà cực lớn, khiến người sống trong nhà bị nóng nực và bực bội. Ngoài ra, ngôi nhà thiết kế mái dốc về một phía sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới sự hấp thụ khí của cơ thể người sống trong nhà.

Do đó, hãy khắc phục bằng cách sửa lại mái dài bằng cách nâng cao mép của một mái lên khoảng tầm 3m, với phía mái còn lại nên thiết lập mái mới.

- Mái nhà lượn sóng

Mái nhà lượn sóng nhấp nhô được gọi là mái nhà hình Thủy. Xem phong thủy mái nhà thì dạng mái này thường không may mắn, hàm chứa những khó khăn và bế tắc. Nếu có xây dựng mái Thủy cần chú ý không hướng ra phía Tây Nam – Đông Bắc và hướng Nam, gây xung khắc với nhà.

- Mái bằng

Nhà mái bằng thường được thiết kế với kết cấu hiện đại, để tận dụng làm sân thượng và sân phơi hoặc hóng mát. Những ngôi nhà mái bằng thường truyền nhiệt nhanh, khiến mùa hè nóng bức và mùa đông lạnh lẽo, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần cũng như sức khỏe của người sống bên trong ngôi nhà.

Theo phong thủy mái nhà, cách khắc phục thế nhà trên bằng cách như sau:

Với những ngôi nhà bằng mái gỗ, gia chủ nên nâng cao nền để có thể giảm độ truyền nhiệt của ngôi nhà vào cả mùa hè và mùa đông.

Nếu ngôi nhà mái bằng nhà bạn sử dụng giấy dán tường bằng plastic thì nên thay đổi bằng ván ốp mỏng hoặc vải sẽ tốt hơn.

Những ngôi nhà biệt thự hoặc nhà phong cách Châu Âu, Tây có thể bóc và gỡ những vật liệu hợp chất hóa học ra để thay bằng ván gỗ mỏng và gỗ dày cho sàn nhà. Đảm bảo sẽ mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

- Mái vòm

Mái vòm hoặc tròn được gọi là mái nhà hình Kim, loại mái nhà này nên sơn màu xám phù hợp với các trung tâm nghiên cứu, ngành tài chính, kinh tế, tòa án. Theo phong thủy, nhà mái vòm không được xây theo hướng Nam hoặc hướng Đông - Đông Nam, sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn và bất ổn.

- Mái như không mái

Theo mái nhà và phong thủy, nhà không mái được coi là dạng mái còn dang dở không tốt cho sự nghiệp. Nhưng về mặt kiến trúc, kiểu mái nhà này thường xuất hiện trong xây dựng nhà phố, nhà ống,...khá sáng tạo nên mang tới sự thoáng đãng và khá đẹp mắt