HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ CHỌN MÀU MÁI TÔN PHÙ HỢP

Tầm quan trọng của màu tôn

Mái nhà có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và góp phần hoàn thiện kiến trúc tổng thể ngôi nhà. Và màu tôn phù hợp góp phần lớn cùng mái nhà tạo nên vẻ đẹp đó.

 

Màu tôn góp phần hoàn thiện vẻ đẹp tổng thể ngôi nhà

Màu tôn góp phần hoàn thiện vẻ đẹp tổng thể ngôi nhà

 

Màu mái tôn giúp ngôi nhà trở nên nổi bật giữa những ngôi nhà khác. Mặt khác, màu tôn còn góp phần thể hiện phong cách và đẳng cấp của gia chủ.

Ngoài ra, màu tôn còn góp phần vào khả năng giảm nhiệt cho ngôi nhà, giúp không khí mát hơn. Thông thường, những màu sáng sẽ có độ phản xạ nhiệt cao hơn màu tối.

 

Những điểm cần lưu ý khi chọn màu tôn

 

Chọn tôn sử dụng hệ sơn chất lượng cao Polyester

Đây là yếu tố quan trọng, cần quan tâm hàng đầu trong quá trình chọn màu tôn lợp mái. Sử dụng hệ sơn chất lượng cao Polyester giúp màu mái tôn có khả năng chống chịu các yếu tố thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa, bão… màu tôn luôn bền đẹp. Đảm bảo mái nhà luôn tươi mới như ban đầu.

Đặc biệt, sơn Polyester có khả năng ngăn chặn tia cực tím, giúp ngăn ngừa phai màu sớm, bong tróc màu tôn, ăn mòn, rỉ sét tấm tôn và chống thấm nước.

 

Chọn màu tôn phù hợp với phong cách ngôi nhà

Màu tôn lợp mái cần phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà. Nên chọn màu tôn bổ sung cho tông màu của ngôi nhà đang có, nhằm tạo ra một tổng thể kiến trúc thống nhất, hài hòa và đáp ứng giá trị thẩm mỹ cao.

Có thể chọn màu mái tôn dựa vào các yếu tố ngoại thất như: màu sơn tường, màu cửa bên, cửa ra vào và cảnh quan xung quanh ngôi nhà.

 

Chọn màu tôn có khả năng phản xạ nhiệt cao hơn

Bạn có biết màu mái tôn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ngôi nhà tiết kiệm được chi phí năng lượng? Màu tôn góp phần tăng khả năng phản xạ nhiệt cho mái nhà.

Mái tôn màu sáng có khả năng phản xạ nhiệt tốt hơn màu tối. Vì thế, nếu sống ở vùng khu vực có ánh nắng mặt trời và khí hậu nóng quanh năm, các màu vàng, trắng, xanh lá, xanh dương là phù hợp. Còn nếu ở những vùng khí hậu mát mẻ, các màu tối màu sẽ không quá ảnh hưởng tới hiệu suất năng lượng nhà bạn.

 

Chọn màu tôn đạt hiệu ứng mong muốn

Ngày nay, màu tôn đa dạng và phong phú. Vì thế, có nhiều lựa chọn hơn để đạt được hiệu ứng mong muốn đối với mái nhà bạn.

Nếu bạn muốn ngôi nhà trở nên nổi bật và thu hút thì nên chọn màu tôn tương phản với màu tường hoặc màu gạch nhà.

Còn chọn màu tôn đồng nhất với tông màu của ngôi nhà mang lại sự đồng nhất và cảm giác cổ điển cho tổng thể kiến trúc.

Màu sắc mái tôn còn có ảnh hưởng tới diện mạo của toàn bộ ngôi nhà của bạn. Một mái nhà màu sáng sẽ làm ngôi nhà trông cao hơn. Còn màu tối sẽ làm ngôi nhà bạn trông thấp hơn. Vì thế những ngôi nhà có mái thấp hay sân nông nên chọn tôn màu sáng, tránh các màu tối sẽ làm mái thấp hơn